GX Tân Định: ĐGM Phêrô Nguyễn Văn Khảm chủ sự thánh lễ an táng cho ông Phêrô Nguyễn Văn Trà

GX Tân Định: ĐGM Phêrô Nguyễn Văn Khảm chủ sự thánh lễ an táng cho ông Phêrô Nguyễn Văn Trà

GX Tân Định: ĐGM Phêrô Nguyễn Văn Khảm chủ sự thánh lễ an táng cho ông Phêrô Nguyễn Văn Trà

TGPSG -- “Nếu có điều gì làm cho cuộc đời chúng ta đổi khác đi, đó chính là vì chúng ta tin rằng trong hành trình cuộc đời của mình, có một Đấng luôn đồng hành với mình, đó là Thầy Giêsu.”

Trên là lời chia sẻ của Đức Giám mục (ĐGM) Phêrô Nguyễn Văn Khảm, Giám mục Giáo phận Mỹ Tho, chủ tế thánh lễ an táng ông Phêrô Nguyễn Văn Trà, chủ tịch Hội đồng Mục vụ (HĐMV) giáo xứ Chính tòa Sàigòn, vào lúc 5 giờ sáng ngày 05/09/2023, tại nthờ Tân Định.

Đồng tế với ngài có khoảng 20 linh mục là Hạt Trưởng, giáo sư Đại chủng viện, Trung tâm Mục vụ TGPSG và thân bằng quyến thuộc với gia đình. Cùng hiệp thông trong thánh lễ có đông đảo tu sĩ, thành viên HĐMV các giáo xứ bạn và cộng đoàn dân Chúa trong và ngoài giáo xứ Tân Định, ca đoàn nhà thờ Đức Bà phụ trách phần phụng vụ thánh ca.

Sau lời chào đón ĐGM Phêrô của Lm chánh xứ Tân Định Phaolô Nguyễn Quốc Hưng, ĐGM đã dẫn vào thánh lễ với lời chia buồn cùng tang quyến và lời mời gọi cộng đoàn cùng hiệp ý cầu nguyện cho linh hồn ông Phêrô Nguyễn Văn Trà được mau an hưởng niềm vui vĩnh cữu bên Chúa.

Tiếp sau là các bài đọc.

Dựa vào Đọan Tin Mừng Lc 24,13-35 kể lại chuyện Đức Giêsu hiện ra đồng hành với 2 môn đệ trên đường Emmau, ĐGM Phêrô chia sẻ: Con đường 2 môn đệ đi từ Giêrusalem đến Emmau đã chứng kiến những nỗi buồn phiền và thất vọng đến độ làm cho những bước chân trở nên nặng nề, chán nản. Và con đường đó cũng lại chứng kiến những bước chân tràn trề niềm vui và hy vọng. Thế thì điều gì làm nên sự thay đổi lớn lao đó.

Nếu có điều gì làm cho cuộc đời chúng ta đổi khác đi, đó chính là vì chúng ta tin rằng trong hành trình cuộc đời của mình, có một Đấng luôn đồng hành với mình, đó là Thầy Giêsu. Ông Phêrô Nguyễn Văn Trà đã sống niềm tin đó trong suốt cuộc đời của ông.

Sau đó, ĐGM Phêrô đã lướt sơ qua cuộc đời đạo đức thánh thiện của ông Phêrô và ngài kết luận: “Ông Phêrô không chỉ tin và đón nhận Đức Giêsu như một người Thầy đồng hành với mình mà ông còn học với Đức Giêsu để chính mình trở nên người đồng hành với người khác. Lạy Chúa, xin cho linh hồn Phêrô được nghỉ yên muôn đời và cho ánh sáng vĩnh cửu chiếu soi trên linh hồn Phêrô.”

Thánh lễ tiếp tục với phần Phụng vụ Thánh Thể.

 

Cuối lễ, đại diện của tang quyến đã cảm ơn ĐGM Phêrô, các Lm đồng tế và toàn thể cộng đoàn dân Chúa đã kính viếng, cầu nguyện cho ông Phêrô trong những ngày qua và hôm nay.

Tiếp đến, Lm Phêrô Nguyễn Văn Hiền, Trưởng ban Giáo lý TGPSG đã cử hành nghi thức tiễn biệt ông Phêrô.

 

Giữa những giọt mưa bão lất phất rơi, ông Phêrô Nguyễn Văn Trà đã từ giã nhà thờ Tân Định và mọi người, đi qua con đường ngang qua nhà ông và sẽ đi tiếp con đường đến ngôi nhà Nước Trời, nơi Thầy Giêsu đang mở rộng vòng tay đón chờ ông.

Bài: Hữu Lễ (TGPSG)
Ảnh: Chu Quang Minh

 

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top