GX Tân Chí Linh: Thánh lễ tạ ơn Phó tế Vĩnh Viễn của Thầy Augustino Nguyễn Tuấn Huy, 21-1-2024

GX Tân Chí Linh: Thánh lễ tạ ơn Phó tế Vĩnh Viễn của Thầy Augustino Nguyễn Tuấn Huy, 21-1-2024

GX Tân Chí Linh: Thánh lễ tạ ơn Phó tế Vĩnh Viễn của Thầy Augustino Nguyễn Tuấn Huy, 21-1-2024

TGPSG -- “Hôm nay giáo xứ chúng ta dâng Thánh lễ này một cách đặc biệt để tạ ơn Chúa và thêm lời cầu nguyện cho Thầy Augustino được ơn trung thành phục vụ Chúa đến cùng”

Đó là lời chia sẻ của Linh mục (Lm) Đaminh Hà Duy Dũng- chánh xứ Tân Chí Linh, khi ngài chủ tế Thánh lễ tạ ơn Phó tế vĩnh viễn của Thầy Augustino Nguyễn Tuấn Huy, lúc 17g30 ngày 21.1.2024 tại giáo xứ Tân Chí Linh, hạt Chí Hòa.

Đồng tế với ngài có: Đức Cha Kevin William Vann -Giám mục chính tòa giáo phận Orange, Lm Gioan Baotixita Thái Quốc Bảo -chánh xứ nhà thờ chánh tòa Chúa Kitô - giáo phận Orange, Lm Gioan Baotixita Nguyễn Quang Tuyến - hạt trưởng hạt Chí Hòa, cùng 6 linh mục thân thuộc khác.

Tham dự thánh lễ còn có: đại diện HĐMV, Ông Bà Cố của Thầy Augustino, người thân và gia đình, cùng cộng đoàn dân Chúa trong và ngoài giáo xứ Tân Chí Linh.

Thầy Augustino chia sẻ trong bài giảng lễ: Ngài kể một câu chuyện về người trộm lành với Chúa khi cùng bị treo trên Thập giá, người trộm lành tuy chỉ mới gặp Chúa có một lần, nhưng đã đặt trọn niềm tin vào Chúa, Chúa đã đáp lại niềm tin đó bằng một câu nói: “Ngay hôm nay anh sẽ được ở với Ta trên Thiên Đàng”

Như lời Chúa trong bài Tin Mừng hôm nay cho chúng ta thấy, khi Chúa đi ngang qua bờ biển, thấy Simon và Anrê, Chúa liền bảo các ông. “Hãy theo Ta, Ta sẽ làm cho các ngươi trở thành những kẻ lưới người”. Lập tức các ông bỏ lưới mà theo Người, Chúa sẽ ban ơn đủ cho ta, khi chúng ta đặt trọn niềm tin vào Chúa, Người sẽ dẫn chúng ta từng bước đi trong đời. Nếu chúng ta chỉ dựa vào sức của mình thì sẽ không làm được gì, nhưng khi ta cậy dựa vào Chúa, Chúa sẽ ban ơn một cách dồi dào để chúng ta vượt thắng được mọi cám dỗ trong cuộc sống, Chúa sẽ ban cho ta niềm hy vọng, sự bình an.

Ngài cũng chia sẻ thêm về hành trình ơn gọi của ngài cũng gặp nhiều thử thách, nhưng nhờ Ơn Chúa ban và có Chúa đồng hành, ngài cũng trải qua từng giai đoạn trong 5 năm hành trình ơn gọi của mình, ngài được thụ phong “Phó tế vĩnh viễn”  vào ngày 14.10.2023 tại nhà thờ Chánh tòa Chúa Kitô -giáo phận Orange California.

Thánh lễ tiếp tục với phần Phụng vụ Thánh Thể.

Trước khi đón nhận phép lành cuối lễ từ Lm Chủ tế, Thầy Augustino ngỏ lời cảm ơn đến Đức Cha Kevin William Vann, và các Lm đồng tế đã dâng Thánh lễ tạ ơn cầu nguyện cho thầy. Thầy chúc Đức Cha, quý Lm cùng toàn thể cộng đoàn được nhiều sức khỏe và tràn đầy bình an của Chúa.

Đáp từ, Đức Cha Kevin William Vann chúc đất nước Việt Nam, đặc biệt chúc cộng đoàn giáo xứ Tân Chí Linh một năm mới bình an và tràn đầy ơn Chúa.

Thánh lễ kết thúc lúc 18g40 cùng ngày. Sau đó Đức cha và các linh mục chụp hình lưu niệm cùng gia đình Thầy Augustino rồi cùng khách mời dự tiệc thân mật cùng gia đình Thầy Augustino với phần văn nghệ của các nhóm ca sĩ công giáo và các thành viên ca đoàn Phanxicô Xaviê Tân Chí Linh thể hiện trong tâm tình tạ ơn Chúa.

Bài & Ảnh: Ban MVTT GX Tân Chí Linh (TGPSG)

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top