GX Sao Mai: Thánh lễ tạ ơn và trao ủy nhiệm thư

GX Sao Mai: Thánh lễ tạ ơn và trao ủy nhiệm thư

GX Sao Mai: Thánh lễ tạ ơn và trao ủy nhiệm thư

TGPSG -- “Ơn Ta đủ cho con (2Cr 12, 9) là lời hứa Chúa dành cho thánh Phaolô khi lãnh nhận sứ vụ tông đồ dân ngoại.”

Đó là Lời Chúa mà linh mục (Lm) chủ tế Giuse Maria Nguyễn Trọng Hiếu - chánh xứ Sao Mai nhắn nhủ đến tân Hội đồng Mục vụ giáo xứ (HĐMVGX), nhiệm kỳ 2024-2028 trong thánh lễ tạ ơn vào lúc 17 giờ 30 ngày 02-02-2024, tại nhà thờ Sao Mai - Hạt Chí Hòa.

Trước thánh lễ, lúc 16 giờ 45 có nghi thức tuyên hứa, trao Ủy nhiệm thư cho tân HĐMVGX và bằng mãn nhiệm cho các cựu chức đã hoàn thành nhiệm vụ.

17giờ30 bắt đầu  thánh lễ. Đồng tế với Lm Giuse Maria có Lm Giuse Nguyễn Đức Thịnh (phó xứ), Lm Anrê Ngọc Dũng - DCCT, linh mục bạn.

 

Hiệp thông trong thánh lễ có các soeurs và cộng đoàn giáo xứ.  

Lm chính xứ Giuse Maria nêu ý lễ: "Hôm nay chúng ta cầu nguyện đặc biệt cho các anh chị em trong HĐMVGX chúng ta, hết lòng yêu mến Chúa, nhiệt tâm phục vụ Chúa qua việc phục vụ giáo xứ Sao Mai. Xin Chúa thánh hóa và chúc lành cho các anh chị em trong nhiệm kỳ mới 2024-2028”.

Sau đó, Lm chủ tế làm phép nến và đặt tay chúc lành cho trẻ em: “Chúa đã chỉ cho cụ già Simêon nhận ra Đức Kitô chính là ánh sáng soi đường cho dân ngoại. Chúa là ánh sáng chỉ đường cho con đi. Xin cho con nên ánh sáng của Chúa.”

Sau các bài đọc, Lm Anrê chia sẻ: “Ở bên Đức có trưng  trưng bày bức tranh Chúa Giêsu được bà ngọai Anna cầm tay dắt đến trường với gương mặt bừng sáng, được nói lên Chúa Giêsu là người thật. Thiên Chúa nhập thể làm người. Ngài đã sống như con người, và chu toàn lề luật của con người. "Trẻ Giêsu càng lớn thì càng thêm khôn ngoan ". Giáo hội xác tín Chúa Giêsu là người thật để củng cố đức tin của chúng ta trên đường lữ hành niềm tin đến hết cuộc đời.  Muốn tin vào Chúa, chúng ta phải đến nhà thờ, phải cầu nguyện. .

Gia đình Chúa Giêsu là gương mẫu sống động cho gia đình chúng ta sống đạo. Hài nhi Giêsu được thân mẫu là Đức Maria - Thánh Giuse đã khiêm nhường theo luật dạy, dâng con vào đền thờ. Cả gia đình cùng dắt dìu nhau đi lên đền thờ.  Gia đình là tổ ấm, là nơi chồng - vợ - con cái giúp nhau phát triển, nhất là phát triển về niềm tin.

Thiên Chúa dựng nên chúng ta nên tất cả những gì chúng ta được sở hữu đều thuộc về Thiên Chúa. Linh mục đặt tay chúc lành cho trẻ em, không là hình thức nhưng diễn tả việc phụ huynh dâng con cho Thiên Chúa như của lễ, được Thiên Chúa gìn giữ và chúc phúc.Trong xã hội ngày nay, việc nhắc nhở con cái đến nhà thờ mỗi ngày rất khó khăn! Hãy cầu nguyện cùng Chúa luôn.

Bản tính Thiên Chúa của Chúa Giêsu được xác tín trong sách Ngôn sứ Mikha “Này Chúa thượng mà các ngươi đang tìm kiếm mong đợi đang tiến vào đền thánh của Ngài”. Ngài tiến vào đền thánh để gặp gỡ dân Ngài. Những ai sống công chính, quảng đại, chân thành, cầu nguyện và thờ lạy Thiên Chúa, như cụ già Simêon và nữ ngôn sứ Anna, mới được Chúa Thánh Thần thúc đẩy, soi sáng, để nhận ra em bé Giêsu là Thiên Chúa của mình. Họ đã hoan hỉ loan báo cho người khác.

Chúng ta cũng được mời gọi quy tụ đến đền thờ để được gặp Chúa nơi bàn tiệc Lời Chúa và Thánh Thể, để nên ánh sáng cho người khác.

Chúa Giêsu là Thiên Chúa thật. Qua con người như chúng ta để mặc khải về Thiên Chúa, về hạnh phúc thiên đàng. Chúa mời gọi chúng ta đón tiếp Ngài. Để được Ngài đi vào cuộc đời, chúng ta hãy sống đạo đức. Đừng quên việc: đi nhà thờ, ăn chay, cầu nguyện. Hãy thắp lên một chút ánh sáng từ trong tâm của chính mình, qua việc nhường cơm, chia áo cho những mảnh đời bất hạnh chung quanh chúng ta, góp phần lan tỏa ánh sáng của Đức Kitô

Sau phần hiệp lễ, Lm chính xứ có đôi lời đến các anh chị em tân HĐMVGX Sao Mai: “Nhận Ủy nhiệm thư, ai cũng vui. Nhưng qua Ủy nhiệm thư là nhận sứ vụ mới, đầy trách nhiệm. Xác tín công việc này là của Chúa, anh chị em chỉ việc cộng tác hết khả năng của mình, nhiệt tình trong mọi công việc. Phần còn lại luôn có Chúa đồng hành với chúng ta. Ơn Chúa đủ cho ta dù ở chức vụ nào, để ta chu toàn sứ vụ Chúa trao”. Cảm ơn các anh chị em đã đáp lại tiếng Chúa mời gọi, quảng đại, hy sinh, dấn thân trong việc phục vụ giáo xứ.

Lm chính xứ cũng cảm ơn đến các anh chị em mãn nhiệm kỳ vừa qua. Mãn nhiệm không phải là nghỉ hưu. Việc nhà Chúa rất nhiều, mong quý anh chị em vẫn tiếp tục cộng tác qua các hội đoàn, khu họ, cộng sự viên,... cách này, cách khác, bỗ trợ và cầu nguyện cho các anh chị em mới. Chung quy lại: biết hiệp nhất, yêu thương để phục vụ Chúa, phục vụ giáo xứ Sao Mai.

Cuối thánh lễ là nửa giờ chầu Thánh Thể. Suy niệm đoạn Tin Mừng thánh Matthêu “Ai tôn mình lên sẽ bị hạ xuống. Còn ai hạ mình xuống sẽ được tôn lên”. Mời gọi tân HĐMVGX sống nhân đức khiêm nhường, hiệp nhất - yêu thương - phục vụ… kết hiệp mật thiết với Chúa để vượt qua mọi gian nan thử thách.

19 giờ kết thúc, mọi người chụp hình lưu niệm và cùng nhau chia sẻ bữa cơm huynh đệ nơi hội trường của giáo xú.

 Bài & Ảnh: Têrêsa Vũ Thanh Hương (TGPSG)

 

 

 

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top