GX Phú Trung: Lễ Đức Mẹ Hồn Xác Lên Trời - Bổn mạng Nhóm Kinh Thánh Cầu Nguyện

GX Phú Trung: Lễ Đức Mẹ Hồn Xác Lên Trời - Bổn mạng Nhóm Kinh Thánh Cầu Nguyện

GX Phú Trung: Lễ Đức Mẹ Hồn Xác Lên Trời - Bổn mạng Nhóm Kinh Thánh Cầu Nguyện

TGPSG -- “Đức Maria là người được chúc phúc, không chỉ vì Mẹ là người đã lắng nghe Lời Thiên Chúa, mà còn vì Mẹ đã đem Lời Chúa ra thực hành.”

Trên đây là lời chia sẻ của linh mục (Lm) chính xứ Phú Trung trong thánh lễ mừng kính trọng thể Đức Mẹ Hồn Xác Lên Trời, lúc 17g30 ngày 15.8.2023, tại nhà thờ Phú Trung. 

Đây là một đại lễ có Lm chánh xứ chủ tế và hai Lm phó xứ đồng tế. Ngày hôm nay, cùng với toàn thể Hội Thánh, rất đông giáo dân Phú Trung quy tụ mừng lễ, khiến bầu khí phụng vụ trong thánh đường thêm phần hân hoan.

Trong bài giảng, Lm Chánh xứ nhắc đến việc Đức Maria hồn xác lên trời là một trong 4 đặc ân vô cùng cao trong mà Thiên Chúa đã ban cho Mẹ. Ba đặc ân kia là: Mẹ Thiên Chúa, Vô Nhiễm Nguyên Tội, và Trọn Đời Đồng Trinh.

Theo ngài, Chúa Giêsu đã chết trên Thánh giá vì tình yêu, và đã về trời trong thân xác phục sinh của Người. Cũng vậy, Đức Maria đã chết vì lòng yêu mến Thiên Chúa thiết tha. Vì Mẹ là mẹ Thiên Chúa, và trọn đời trung tín, nên Thiên Chúa đã ban thưởng cho Mẹ cả hồn lẫn xác về trời.

Lm chủ tế đã khuyên nhủ mọi người, cách riêng với Nhóm Kinh Thánh, sống sao cho tâm hồn luôn trong sạch giống như Mẹ, để mai này sống lại, thân xác cũng được đưa về quê trời hưởng hạnh phúc vinh quang trên thiên đường với Mẹ.

Sau bài giảng, nhóm Kinh Thánh Cầu nguyện đại diện cộng đoàn dâng lời nguyện giáo dân và dâng của lễ, thánh lễ tiếp nối như thường lệ.

Được biết nhóm Kinh Thánh Cầu nguyện này trước đó nhận Chúa Thánh Thần làm bổn mạng, từ 2022 đã đổi sang ngày Đức Mẹ Hồn Xác Về Trời.

Kết thúc thánh lễ, nhóm chụp hình kỷ niệm cùng với các linh mục đồng tế. 

Bài: Đồng Hạnh (TGPSG)

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top