GX Phát Diệm: Thánh lễ tuyên hứa tân HĐMVGX nhiệm kỳ 2024-2028

GX Phát Diệm: Thánh lễ tuyên hứa tân HĐMVGX nhiệm kỳ 2024-2028

GX Phát Diệm: Thánh lễ tuyên hứa tân HĐMVGX nhiệm kỳ 2024-2028

TGPSG -- Chiều ngày 2/2/2024, hòa cùng niềm vui của giáo hội hoàn vũ mừng lễ Đức Mẹ dâng Chúa Giêsu trong Đền Thờ, giáo xứ Phát Diệm cử hành thánh lễ mừng kính đồng thời cử hành nghi thức tuyên hứa và trao Ủy Nhiệm Thư cho tân Hội Đồng Mục Vụ Giáo Xứ (HĐMVGX). Hiệp dâng thánh lễ gồm có: linh mục (Lm) Chánh xứ, Lm phó xứ, quý chức tân và cựu trong HĐMVGX, các tu sĩ cùng cộng đoàn dân Chúa trong giáo xứ.

Đầu thánh thánh lễ, linh mục (Lm) chánh xứ đã cử hành nghi thức làm phép nến cho toàn thể cộng đoàn.

Sau phần phụng vụ Lời Chúa là nghi thức tuyên hứa trao Ủy Nhiệm Thư cho các thành viên HĐMVGX khóa VI nhiệm kỳ 2024-2028. Lm chánh xứ Giuse Phạm Đình Đại đã chủ sự nghi thức tuyên hứa của tân HĐMVGX. Các thành viên lần lượt đứng lên khi nghe đọc danh sách. Khi Lm chủ tế đọc Sắc lệnh về hoạt động Tông đồ Giáo dân, các thành viên đã đồng thanh đáp “Thưa con hứa.” Tiếp đến, tất cả các thành viên đọc lời tuyên hứa của mình.

Sau tuyên hứa, Lm chủ tế trao Ủy Nhiệm Thư cho các thành viên. 

Thánh lễ tiếp tục với phần phụng vụ Thánh Thể.

Trước khi kết thúc thánh lễ Lm chánh xứ ngỏ lời tri ân các cựu viên chức còn sống cũng như đã qua đời.

Đồng thời, ngài nói lên tâm tình Hôm nay lễ  Đức Mẹ dâng Chúa trong Đền Thờ, tôi cũng xin dâng giáo xứ, gia đình, mỗi người, cách riêng tân HĐMVGX lên cho Thiên Chúa. Xin Chúa nâng đỡ hướng dẫn mọi người luôn làm theo ý Chúa.”

Ngài cũng chia sẻ thêm “Hôm nay, đầu thánh lễ có làm phép nến: Chúa Giêsu Kitô chính ánh sáng, xé tan tối tăm, soi sáng cõi lòng con người. Ngài là ánh sáng đến trong thế gian để phá tan bóng tối của tội lỗi và của sự chết. Người là ánh sáng hy vọng cho những kẻ sầu khổ sống trong sự tối tăm của thất vọng. Mỗi Kitô hữu nói chung cũng như các quý chức trong HĐMVGX phải cố gắng chiếu giãi ánh sáng của mình ra bằng một đời sống tốt đẹp. Nếu mọi người Kitô đều sống như thế thì sẽ xua tan được bóng tối và cuộc đời này sẽ sáng lên niềm hy vọng và nguồn vui tươi an bình.”

Lm Giuse cám ơn các tân chức đã không ngại khó khăn gian nan để bước vào con đường phục vụ mà các vị tiền nhiệm đã đi qua và mời gọi cộng đoàn giáo xứ cầu nguyện cho các vị trong HĐMVGX nhiệm kỳ 2024-2028 can trường sống đức tin như các bậc cha ông, sống mãnh liệt ơn gọi là Kitô hữu của mình và nhiệt tâm làm chứng cho Tình Yêu Cứu Độ. Ngài cũng không quên cám ơn những người vợ ở nhà đã hy sinh mọi việc để cho chồng ra phục vụ việc nhà Chúa.

Cuối cùng Tân Hội Đồng Mục Vụ chụp hình lưu niệm cùng với quý cha. Thánh lễ kết thúc lúc 18g30, mọi người cùng chia sẻ bữa cơm huynh đệ tại nhà sinh hoạt giáo xứ.

Bài: MVTTGX Phát Diệm (TGPSG)
Ảnh: Nguyễn Hoàng

 

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top