GX Nam Thái: Hội đồng Mục vụ Giáo xứ tuyên hứa, 1-1-2024

GX Nam Thái: Hội đồng Mục vụ Giáo xứ tuyên hứa, 1-1-2024

GX Nam Thái: Hội đồng Mục vụ Giáo xứ tuyên hứa, 1-1-2024

TGPSG -- “Chúng ta được mời gọi theo gương Mẹ Maria là gương sao sáng, sống hy sinh, chịu thương, chịu khó, nhẫn nại và vâng phục.

Đó là lời của Linh mục (Lm) chánh xứ Gioan Baotixita Nguyễn Quang Tuyến, cũng là Hạt Trưởng hạt Chí Hòa nhấn mạnh trong thánh lễ mừng kính Đức Maria Mẹ Thiên Chúa, bổn mạng Hội đồng Mục vụ Giáo xứ (HĐMVGX), được cử hành vào 17h30 thứ Hai ngày 1-1-2024, tại nhà thờ Nam Thái.

Thánh lễ do Lm Chánh xứ chủ tế, đồng tế với ngài có Lm Phó xứ Anphongsô Nguyễn Hoàng Ngọc Anh. Hiệp dâng thánh lễ có các tân ban trong HĐMVGX, khách mời, quý thầy cùng đông đảo bà con giáo dân trong và ngoài giáo xứ.

Trước thánh lễ, có cuộc rước kiệu cung nghinh Mẹ chung quanh nhà thờ. vừa đi vừa lần hạt Mân Côi thật sốt sắng. Đoàn rước đi trang nghiêm trong tiếng cầu kinh tiến vào thánh đường.

Sau phần rước kiệu, Lm chủ tế đã chủ sự nghi thức tuyên hứa của HĐMVGX nhận nhiệm kì mới 2024 – 2027.

Sau nghi thức tuyên hứa, Lm  Phó xứ đã công bố Tin Mừng và Lm Chánh xứ chia sẻ nội dung Tin Mừng.

Ca dao Việt nam có câu “Con chim nó hót trên cao, nếu không có mẹ làm sao có mình, con chim nó hót trên cành nếu không có mẹ thì mình làm sao!” Lm chủ tế đã nhấn mạnh một cách tha thiết: không ai hiện hữu ở trần đời này lại không có cha có mẹ, không có nguồn cội. Câu ca dao của dân tộc Việt Nam này dường như cũng rất thích hợp với con Thiên Chúa. Mẹ Maria đã được Thiên Chúa chọn để làm  Mẹ của Con Thiên Chúa nhập thể làm người. Xét về tình nghĩa gia đình, Mẹ Maria là một người mẹ thật sự thương con trẻ Giêsu. Nếu đọc Tin Mừng thời thơ ấu của Chúa Giêsu, chúng ta sẽ thấy “Mẹ Maria tập trung vào Chúa Giêsu, con của mẹ để đón nhận, để cưu mang và sinh hạ, để nuôi nấng, để phục vụ, để đồng hành. Ngay từ những giây phút đầu tiên, Giáo hội cho chúng ta nhận biết Mẹ là gương sao sáng, sống hy sinh, chịu thương chịu khó, nhẫn nại và vâng phục luôn chăm lo cho gia đình, đặt trọng vai trò làm mẹ. Mẹ Maria là Mẹ của Chúa Giêsu và cũng là mẹ của chúng ta.

Lm Chủ tế mời gọi cộng đoàn: Hôm nay chúng ta mừng kính Đức Maria là Mẹ Thiên Chúa; chúng ta được mời gọi tin vào Mẹ Maria. Mẹ Maria cũng đang ôm lấy chúng ta như mẹ đã từng ẵm bế và thương yêu con Thiên Chúa nhập thể làm người. Chúa Giêsu là hoàng tử bình an nên chính vì thế Mẹ cũng là mẹ của bình an.

Đức Giáo Hoàng Piô đã đặt Đức Maria làm Mẹ Hòa Bình. Hôm nay, ngày đầu năm mới dương lịch, chúng ta tôn vinh Mẹ Maria, cầu nguyện cho thế giới hòa bình và mọi người được bình an. Chúng ta chạy đến Mẹ Maria trong những giây phút đầu năm để cùng với Mẹ ca tụng ngợi khen Thiên Chúa. Xin Mẹ tiếp tục bầu cử, chăm sóc, dạy dỗ để chúng ta sống trọn đời sống Kitô hữu một cách thánh hiện, yêu thương, tốt đẹp trong ơn nghĩa của Chúa suốt năm mới này.

Thánh lễ tiếp tục với phần Phụng vụ Thánh Thể.

Sau lời nguyện hiệp lễ, Lm chánh xứ cùng Lm phó xứ đã trao ủy nhiệm thư cho các thành viên HĐMVGX nhiệm kỳ 2024-2027 và trao bằng Tri ân cho các vị đã mãn nhiệm.

Trước khi kết lễ, ông Tân chủ tịch Phanxicô Xavie Phạm Đình Huân đại diện  giáo xứ đã có tâm tình tri ân các linh mục, HĐMVGX nhiệm kỳ cũ và cảm ơn cộng đoàn đã hiệp lời cầu nguyện trong thánh lễ.

Thánh lễ kết thúc lúc 18h30, các thành viên HĐMVGX đã chụp hình lưu niệm với các cha đồng tế và dùng bữa cơm thân mật tại hội trường giáo xứ.

                                      Bài & Ảnh: Antôn Hoàng Tuấn (TGPSG)

 

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top