GX Nam Hòa: Kỷ niệm 69 năm thành lập và mừng bổn mạng giáo xứ ngày 19.3.2024

GX Nam Hòa: Kỷ niệm 69 năm thành lập và mừng bổn mạng giáo xứ ngày 19.3.2024

GX Nam Hòa: Kỷ niệm 69 năm thành lập và mừng bổn mạng giáo xứ ngày 19.3.2024

TGPSG -- “Thánh Giuse, Đấng Bảo Trợ cho toàn thể Giáo hội và đặc biệt là bảo trợ cho giáo xứ Nam Hòa chúng ta. Hiệp cùng Giáo hội hôm nay, chúng ta dâng lên Chúa lời tạ ơn. Nhờ lời bầu cử của Đấng Bảo Trợ, nguyện xin Chúa ban muôn ơn lành xuống trên từng người trong đại gia đình giáo xứ chúng ta trong mùa Chay Thánh này cũng như những ngày sắp tới.”

Trên đây là lời chia sẻ của Linh mục (Lm) Phanxicô Xaviê Đậu Nguyễn Hoàng Linh - chánh xứ Nam Hòa, khi ngài chủ tế Thánh lễ mừng kính Thánh Giuse - bổn mạng giáo xứ và kỷ niệm 69 năm thành lập giáo xứ. Thánh lễ được cử hành trọng thể lúc 17g30 ngày 19.3.2024 tại Thánh đường giáo xứ Nam Hòa, giáo hạt Chí Hòa.

Đồng tế với ngài có: Lm Giuse Nguyễn Hoàng Tuấn - phó xứ Nam Hòa, Lm Phaolô Vũ Đỗ Anh Khoa - Chưởng ấn Tòa TGM GPSG, Lm Giuse Maria Phạm Hồng Thái - Hạt trưởng hạt Xóm Chiếu và 2 linh mục thân thuộc khác.

Tham dự Thánh lễ gồm có: quý tu sĩ nam nữ, Ban liên lạc HĐMV giáo hạt Chí Hòa, HĐMVGX, các đoàn thể và ban ngành trong giáo xứ cùng cộng đoàn dân Chúa, trong đó có cả các khách mời là tôn giáo bạn.

Trong niềm hân hoan vui mừng tạ ơn Thiên Chúa, kính Thánh Cả Giuse, bổn mạng giáo xứ và kỷ niệm 69 năm thành lập giáo xứ hôm nay, trước Thánh lễ cộng đoàn rước kiệu tượng Thánh Cả Giuse di chuyển chung quanh nhà thờ và tiến vào thánh đường để cùng hiệp dâng Thánh lễ tạ ơn. Đoàn rước gồm có: các Lm đồng tế, HĐMVGX, các anh chị GLV, các em thiếu nhi, các đoàn thể mang theo cờ hiệu của từng hội đoàn bước đi trong bầu không khí trang nghiêm và sốt sắng.

Lm Giuse Nguyễn Hoàng Tuấn chia sẻ bài giảng: Ngày hôm qua giáo xứ chúng ta vừa mừng kỷ nệm 26 năm Cung Hiến Thánh Đường giáo xứ Nam Hòa. Đó là ngày hồng phúc dành cho giáo xứ chúng ta. Một khi thánh đường đã được cung hiến là dành cho Thiên Chúa, là nơi để cho Thiên Chúa ngự trị. Và nơi nào có Thiên Chúa thì nơi đó có suối lành của ngài tuôn đổ trên chúng ta. Mỗi khi đến nhà thờ là chúng ta đón nhận hồng phúc của Thiên Chúa. Nếu chúng ta dành thời gian để đến với Thiên Chúa mỗi ngày, thì hồng phúc kéo dài trong suốt cuộc đời của người Kitô hữu chúng ta. Thánh Cả Giuse là mẫu gương tuyệt vời, Ngài luôn là người thuộc về Thiên Chúa trong đời sống Đức Tin. Trong đời sống gia đình, Ngài luôn chu toàn mọi sự và đặc biệt ngài luôn vâng phục Thánh Ý của Thiên Chúa. Ngài là mẫu gương cho chúng ta noi theo, để rồi từng người chúng ta thuộc về Thiên Chúa, một khi chúng ta đã thuộc về Thiên Chúa rồi, thì ngài sẽ thương và gìn giữ chúng ta trong mọi sự.

Chúng ta hãy luôn liên kết với Thiên Chúa, liên kết với Giáo hội, liên kết với giáo xứ để mỗi ngày chúng ta luôn thuộc về Thiên Chúa. Đặc biệt trong năm Phụng vụ 2024 này, Giáo hội mời gọi chúng ta hãy sống hiệp hành, tham gia các sứ vụ của Giáo hội, cụ thể là những hoạt động trong giáo xứ của mình, để giúp giáo xứ ngày càng thăng tiến và vững mạnh hơn về Đức Tin, Đức ái và Đức cậy, đoàn kết và yêu thương nhau hơn. Nguyện xin Thánh Cả Giuse bầu cử cùng Chúa ban cho từng người chúng ta luôn ý thức rằng, mình thuộc về Thiên Chúa và thuộc về nhau, để cùng giúp nhau sống trọn tinh thần Hiệp Hành như giáo hội mong ước.

Thánh lễ tiếp tục với lời nguyện chung và phụng vụ Thánh Thể.

Trước khi đón nhận phép lành của Chúa: Lm chủ tế ngỏ lời chúc mừng bổn mạng các Lm đồng tế, các thầy cũng như các ông, đã nhận Thánh Giuse làm bổn mạng, và đặc biệt chúc toàn thể cộng đoàn và bà con giáo dân trong giáo xứ Nam Hòa luôn được Thánh Cả Giuse bảo trợ và gìn giữ, để mỗi ngày sống đều là ngày hồng phúc mà Thiên Chúa ban cho.

Kế đến: Ông Đaminh Nguyễn Hữu Thắng, chủ tịch HĐMVGX đại diện cộng đoàn ngỏ lời cảm ơn đến quý Lm đồng tế, tu sĩ nam nữ, khách mời, ban liên lạc HĐMV hạt Chí Hòa, các đoàn thể, cũng như toàn thể cộng đoàn hôm nay hiện diện trong Thánh lễ tạ ơn này, được nhiều ân sủng và bình an của Thiên Chúa, qua lời bầu cử của Thánh Cả Giuse, Đấng Bảo Trợ Giáo hội cũng như bảo trợ giáo xứ Nam Hòa.

Tiếp đến các vị đại diện trao gửi những bó hoa tươi thắm để tỏ lòng tri ân của cộng đoàn giáo xứ dành cho quý Lm đồng tế. Sau đó, các linh mục chụp hình lưu niệm với HĐMVGX.

Thánh lễ kết thúc lúc 18g 45 cùng ngày.

Bài: Thái Sương (TGPSG)
Ảnh: Bảo Phạm

 

 

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top