Gx Mẫu Tâm: Mừng 65 năm hồng ân hôn phối song thân linh mục chánh xứ

Gx Mẫu Tâm: Mừng 65 năm hồng ân hôn phối song thân linh mục chánh xứ

Gx Mẫu Tâm: Mừng 65 năm hồng ân hôn phối song thân linh mục chánh xứ

TGPSG -- “Nếu không có 65 năm hồng ân hôn phối của ba má thì không có hồng ân linh mục của 2 con. Vì thế, hai con muốn dâng Thánh lễ Tạ ơn này, trước hết cùng với ba má để tạ ơn Thiên Chúa, để từ hoa trái của ba má. Chúa đã chọn hai anh em chúng con làm linh mục của Chúa.”

Trên đây là tâm tình của linh mục (Lm) Martinô Chu Quang Định - chánh xứ Mẫu Tâm trong Thánh lễ mừng 65 hôn phối song thân của ngài: Đaminh Chu Quang Thịnh và Maria Phạm Thị Bảy. Hôm nay, cũng là ngày mừng 14 năm hồng ân linh mục Martinô Chu Quang Định (19.06.2009 - 19.06.2023) và mừng 22 năm hồng ân linh mục Giuse Chu Quang Vượng, OFM, là 2 người con của ông bà. 

Thánh lễ diễn ra lúc 9g30 thứ Hai ngày 19.06.2023 tại giáo xứ Mẫu Tâm, hạt Chí Hòa do linh mục Martinô chủ tế. Đồng tế với ngài có Lm G.B. Vũ Mạnh Hùng, hạt trưởng hạt Phú Thọ, Lm Giuse Vũ Hữu Hiền - Trưởng ban Mục vụ Truyền thông TGP, Lm Rôcô Nguyễn Duy - Trưởng ban Thánh nhạc TGP, Lm Phó Giám tỉnh dòng Phanxicô, quý linh mục khóa 8 cùng lớp với Lm Martinô, cùng đông đảo quý linh mục đồng tế.

Tham dự Thánh lễ có đông đảo quý tu sĩ nam nữ, quý Hội đồng Mục vụ giáo xứ Mẫu Tâm, Tân Hòa, quý khách và cộng đoàn giáo xứ Mẫu Tâm.

Trong bài giảng lễ, Lm Giuse Phạm Văn Bình - Phó Giám Tỉnh Dòng Phanxicô đã chia sẻ cùng cộng đoàn về tâm tình tạ ơn, dâng lên Thiên Chúa qua hồng ân 65 năm hôn phối song thân của 2 linh mục Giuse Chu Quang Vượng - OFM và Martinô Chu Quang Định - chánh xứ Mẫu Tâm.

Ngài quảng diễn: “Sách Huấn Ca mời gọi mọi người hãy hướng về Thiên Chúa và dâng lên Ngài lời cầu xin. Nơi Thiên Chúa, chúng ta tìm được Đấng yêu thương, Đấng quan phòng, che chở từ khi chúng ta còn trong lòng mẹ… Sách Huấn Ca còn mời gọi chúng ta hãy đến với Thiên Chúa để cầu xin Ngài ban cho lòng thương xót. Lòng thương xót ấy được ban cho chúng ta qua cuộc sống bình an hạnh phúc… Hai ông bà cố đã trải qua 65 năm hôn phối. Giờ đây, ông bà còn ngồi cạnh nhau, vẫn có thể nhìn nhau, nhìn vào con cháu để vui cười và nhất là rất tỉnh táo để tham dự Thánh lễ thì đây quả là hồng ân lớn lao”

Ngài tiếp: “Lời Chúa trong Thánh lễ hôm nay là lời cầu nguyện dâng lên Thiên Chúa. Trong anh em linh mục, nhất là Lm Giuse và Lm Martinô, ngày hôm nay nhận ra rằng Thiên Chúa đã ban cho anh em để trở nên thừa tác viên đem Chúa đến cho mọi người… Song thân của hai Cha suốt 65 năm trong đời sống hôn phối và 86 năm trong đời sống làm người, hẳn là ông bà đặt mình trước mặt Thiên Chúa từng ngày, cầu nguyện và tạ ơn cho chính mình và cầu nguyện cho những người con yêu dấu của mình. Ông cố hàng ngày đến nhà thờ để Chầu Thánh Thể, ban đầu chỉ là một giờ, còn bây giờ một ngày 3 giờ đồng hồ chầu Chúa Thánh Thể. Chắc chắn Thiên Chúa sẽ ban cho ông cố nhiều ơn lành.”

Lời nguyện thứ ba dâng lên Thiên Chúa là Cha của nguồn mạch tình mục tử. Ngài là cội nguồn của tình cha, tình mẹ, tình anh em. Ông bà cố đã dành trọn cuộc đời của mình để phục vụ con cái, bằng sự khiêm nhường của mình, tất cả diễn tả tình yêu trọn vẹn dành cho con cái, gia đình của mình.

Để kết thúc, ngài chia sẻ: “65 năm hôn phối quả thật là dài, nhưng vẫn cần đến ơn Chúa để bước đi tiếp những tháng năm còn lại. 22 năm linh mục chưa phải là dài lắm nhưng không phải là ngắn và vẫn rất cần đến ơn Chúa và cần những lời cầu nguyện của mọi người. 14 năm linh mục chưa bao nhiêu, nhưng vẫn rất cần vì đây là chặng đường. Chặng đường phía trước còn dài và rất cần đến những lời cầu nguyện của cộng đoàn. Thế nên, trong Thánh lễ này, chúng ta cùng với gia đình ông bà cố, cùng với hai linh mục tạ ơn Thiên Chúa.”

Thánh lễ nối tiếp với phần Phụng vụ Thánh Thể

Trước khi ban phép lành cuối lễ, ông Chủ tịch Hội đồng Mục vụ, đại diện giáo xứ Mẫu Tâm đã có lời cảm ơn đến Lm chánh xứ Martinô và chúc mừng 65 năm hồng ân hôn phối. Đồng thời, chúc mừng 22 năm linh mục Giuse Chu Quang Vượng và 14 năm linh mục Martinô Chu Quang Định.

Đáp từ, linh mục Giuse Chu Quang Vượng đại diện gia đình đã có lời cảm ơn quý linh mục đồng tế và toàn thể cộng đoàn giáo xứ Mẫu Tâm, Tân Hòa, quý tu sĩ nam nữ, cùng toàn thể quý khách đã tham dự Thánh lễ. Cũng nhân đây, Lm Giuse đã có lời cảm ơn, tạ lỗi đến song thân vì cách này hay cách khác còn những thiếu sót trong phận làm con và dâng lên ông bà những đóa hoa tươi thắm.

Thánh lễ kết thúc lúc 10g45. Quý linh mục cùng ông bà cố chụp tấm hình lưu niệm và dùng bữa cơm thân mật.

Bài: Xuân Đại (TGPSG)
Ảnh: Kiều Mỹ

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top