GX Lam Sơn - Xóm Mới: Lễ kính Thánh Đa Minh - Bổn mạng của Hội Đồng Hương Giáo Họ Cát - 08-08-2023

GX Lam Sơn - Xóm Mới: Lễ kính Thánh Đa Minh - Bổn mạng của Hội Đồng Hương Giáo Họ Cát - 08-08-2023

GX Lam Sơn - Xóm Mới: Lễ kính Thánh Đa Minh - Bổn mạng của Hội Đồng Hương Giáo Họ Cát - 08-08-2023

TGPSG -- “Đâu đâu, Thánh Đa Minh cũng tỏ ra một con người của Tin Mừng, cả trong lời nói lẫn hành động

Trên đây là trích lời của linh mục (Lm) Gioan Baotixita Phạm Văn Lâm - Chánh xứ Lam Sơn trong bài giảng của thánh lễ kính Thánh Đa Minh - bổn mạng của Hội Đồng Hương Giáo Họ Cát Giáo xứ Bách Tính Giáo phận Bùi Chu - được cử hành lúc 17 giờ thứ Ba ngày 08-08-2023, tại giáo xứ Lam Sơn - giáo hạt Xóm Mới, do chủ ngài chủ tế.

Đồng tế với ngài có Lm Phêrô Nguyễn Kim Long. Hiệp dâng thánh lễ có các tu sĩ nam nữ, ân nhân, thân nhân Hội Đồng Hương và cộng đoàn giáo dân trong và ngoài xứ.

Ca đoàn Giáo Họ Cát phụ trách hát lễ (gồm các thành viên trong Hội Đồng Hương và hiện đang sinh hoạt tại các ca đoàn thuộc giáo xứ Tân Hưng, giáo Hạt Hóc Môn).

Trước khi cử hành thánh lễ, Lm Chánh xứ giới thiệu với cộng đoàn Lm Phêrô Nguyễn Kim Long hiện là cố vấn Uỷ ban Thánh Nhạc trực thuộc Hội đồng Giám Mục Việt Nam. Hôm nay mừng kính Thánh Đa Minh, ngài chúc mừng các thành viên của Hội Đồng Hương Giáo Họ Cát - Bách Tính nhận Thánh Đa Minh làm quan Thầy bổn mạng.

Qua bài giảng, Lm chủ tế giúp cho cộng đoàn hiểu biết về Thánh Đa Minh. Ngài là con người của Tin Mừng cả trong lời nói lẫn hành động. Ngài luôn dùng Tin Mừng để chia sẻ với anh chị em, chăm sóc và cứu rỗi các linh hồn, dẫn dắt những người lạc bước trở về với Chúa. Qua sự bầu cử của Đức Mẹ Maria, Ngài luôn khao khát tìm đến Thiên Chúa nên đã lập ra Dòng Anh Em Thuyết Giáo để đem Lời Chúa đến cho mọi người và dạy cho mọi người biết sống bác ái yêu thương.

Cuối bài giảng, Lm Chánh xứ cầu nguyện cùng Chúa cho các ông bà, cha mẹ, con cháu trong Hội Đồng Hương biết sùng kính Thánh Đa Minh, luôn nỗ lực, cam kết sống và thực thi cuộc đời của mình theo gương của Ngài, để tôn vinh Chúa và xây dựng phát triển Giáo Hội.

Thánh lễ được nối tiếp với phần lời nguyện giáo dân và Phụng vụ Thánh Thể.

Mặc dù đã tuổi cao và đau ốm, Cha giáo Phêrô Nguyễn Kim Long cũng hiện diện tại thánh lễ và chia sẻ vài lời huấn từ cho Hội Đồng Hương Giáo Họ Cát vì Cha cảm nhận được tâm tình của những người cùng quê hương Bách Tính, Bùi Chu. Để khích lệ tất cả mọi người, Cha đã bắt nhịp cùng cộng đoàn ca tụng Chúa qua bài hát “Chúa không lầm”.

Cuối lễ, thay mặt cho Hội Đồng Hương Họ Cát, ông Hội trưởng Giuse Phạm Viết Vinh đã trân trọng cảm tạ Lm Chánh xứ Gioan Baotixita, Lm phó, Cha giáo Phêrô, đại điện Đồng Hương Giáo Phận Bùi Chu tại Miền Nam và các Giáo hạt, ban thường vụ giáo xứ Lam Sơn, các ân nhân thân nhân đã góp công xây dựng và phát triển Giáo Họ.

Thánh lễ kết thúc lúc 18 giờ cùng ngày trong tâm tình hân hoan vui mừng. Sau đó, mọi người hiệp thông, chia sẻ tình thân với nhau trong buổi tiệc mừng tại hoa viên giáo xứ Lam Sơn.

Bài & Ảnh: Emmanuel Lê Công Tuấn (TGPSG)

 

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top