Gx. Lam Sơn: Thánh lễ Truyền Tin

Gx. Lam Sơn: Thánh lễ Truyền Tin

Gx. Lam Sơn: Thánh lễ Truyền Tin

TGPSGLegio Mariae Đức Maria Vô Nhiễm, trung gian các ơn..Chúng ta được mời gọi theo mẫu gương Mẹ Maria. Mẹ đã trở nên mẫu mực của người tín hữu trong hành trình đức tin qua lời ‘xin vâng

Linh mục (Lm) Gioan Baotixita Phạm Văn Lâm - chánh xứ Lam Sơn nhắn nhủ như trên, khi ngài chủ tế Thánh lễ Truyền Tin, cử hành lúc 17g ngày 08.04.2024. Đồng tế với ngài, có Lm Giuse Chu Hoàng Sơn - phó xứ và Lm Giuse Vũ Anh Tuấn.

Được biết, trước đó lúc 13g30 nghi thức Dâng mình cho Mẹ. Linh mục Gioan Baotixita - Linh giám Hội đồng Curia đã chủ sự nghi thức.

Tham dự có các y viên, hội viên, tán trợ Legio Mariae hơn 400 anh chị em thuộc Curia Xóm Mới 1, cùng thực hiện nghi thức lập lại lời Tuyên hứa và dâng mình cho Mẹ Maria. Từng người lập lại câu : Lạy Nữ Vương là Mẹ con, toàn thân con thuộc về Mẹ, và mọi sự của con là của Mẹ.

Trong bài giảng Tin Mừng, Lm Gioan Baotixita chia sẻ cùng cộng đoàn về biến cố Truyển Tin. Ngài quảng diễn: “Nhờ sự đáp trả hai tiếng xin vâng’ của Mẹ Maria, khởi đầu cho hành trình cứu độ của Thiên Chúa mà Mẹ được vinh dự cộng tác. Khi thưa “xin vâng” Mẹ hoàn toàn tin tưởng, cậy trông và phó thác vào quyền năng và ân sủng của Thiên Chúa dành cho Mẹ”.

Ngài chia sẻ tiếp: Xin vâng là khởi điểm vô vàn những vâng phục tín thác trước biết bao thử thách, khó khăn, khổ cực không lường trước được mà Mẹ Maria phải đối đầu từng phút giây trong cuộc sống của Mẹ. Mẫu gương vâng phục của Mẹ Maria là động lực mạnh mẽ giúp Hội viên thi hành lời khấn “Vâng phục” không ngần ngại lên đường thi hành sứ vụ”.

 Thánh lễ tiếp tục với phần phục vụ thánh thể

Trước khi nhận phép lành cuối lễ, ông Giuse Nguyễn Thái Học - Trưởng Curia Xóm mới I đã lời tri ân và gửi lời chúc đến tất cả anh chị em trong ngày Đại hội Acies.

Thánh lễ kết thúc 18h. Mọi người cùng dùng bữa cơm thân mật với nhau nhân ngày Đại hội Acies.

Ước mong qua lời chuyển cầu của Mẹ xin Chúa ban những ơn cần thiết từng thành viên trong Hội Legio Mariae và toàn thể Hội Thánh Chúa, để mọi người sống tin tưởng, phó thác hoàn toàn cho Thiên Chúa qua sự vâng phục thánh ý Ngài, để cùng nhau dựng xây Nước Chúa ngày càng lớn mạnh, như lòng Chúa mong ước.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top