GX Lam Sơn: Thánh lễ Mừng bổn mạng ca đoàn Tôma Thiện 21-09-2023

GX Lam Sơn: Thánh lễ Mừng bổn mạng ca đoàn Tôma Thiện 21-09-2023

GX Lam Sơn: Thánh lễ Mừng bổn mạng ca đoàn Tôma Thiện 21-09-2023

TGPSG -- “Chúng ta được mời gọi theo mẫu gương Các Thánh sống khôn ngoan, can đảm, dấn thân hy sinh, yêu thương, khiếm hạ, tha thứ, không làm tổn thương nhau….”

Đó là lời mời gọi của linh mục (Lm) chánh xứ Gioan Baotixita Phạm Văn Lâm trong bài giảng của thánh lễ mừng bổn mạng ca đoàn Tôma Thiện cử hành vào lúc 18g thứ Năm 21.09.2023, tại nhà thờ Lam Sơn, giáo hạt Xóm Mới, do Lm chánh xứ Gioan Baotixita Phạm Văn Lâm chủ tế. Đồng tế với Lm Chánh xứ là Lm Phó xứ Giuse Chu Hoàng Sơn.

Hiệp thông trong thánh lễ có các tu sĩ, HĐMVGX, các Thừa Tác Viên, ca đoàn Tô Ma Thiện, các giáo lý viên, thiếu nhi cùng giáo dân trong giáo xứ Lam Sơn.

Đầu lễ, Lm chủ tế chánh xứ Gioan Baotixita Phạm Văn Lâm gợi lên câu Lời Chúa: “Bỏ nơi ấy, Đức Giêsu đi ngang qua trạm thu thuế, thì thấy một người tên là Mátthêu đang ngồi tại trạm. Người bảo ông: “Anh hãy theo tôi!” Ông đứng dậy đi theo Người. ” Nghe thấy thế, Đức Giêsu nói: “Người khoẻ mạnh không cần thầy thuốc, người đau ốm mới cần. Hãy về học cho biết ý nghĩa của câu này: Ta muốn lòng nhân chứ đâu cần lễ tế. Vì tôi không đến để kêu gọi người công chính, mà để kêu gọi người tội lỗi.”  và dẫn đến ý lễ: cầu nguyện tạ ơn Chúa, tạ ơn Đức Mẹ và Thánh cả Giuse, cầu bình an, xin ơn chữa lành cho bệnh nhân. Đặc biệt là chúng ta hiệp ý cầu nguyện cho tất cả các ca viên ca đoàn Tôma Thiện trong ngày mừng bổn mạng luôn có lòng hăng say phụng sự.

Lm Giuse Chu Hoàng Sơn đọc bài Tin Mừng

Sau bài Tin Mừng, Lm Chủ tế đã chia sẻ:

Hôm nay cả Giáo Hội mừng kính lễ Thánh Matthêu Tông đồ, Tác giả sách Tin Mừng và cũng là ngày lễ kính Thánh Tôma Thiện Chủng Sinh tử đạo, Thánh nhân là bổn mạng ca đoàn Tôma Thiện.

Lm chủ tế nhắc đến tiểu sử Thánh Tôma Thiện. Ngài được giáo dục từ bé, vì vậy lớn lên ngoan ngoãn, biết sống như người trưởng thành, nói năng khôn ngoan, tránh xa dịp tội. Ngài bị quan lính bắt về tra khảo, dụ dỗ bỏ đạo thì sẽ được gả con gái và giúp cho lập nghiệp. Nhưng ngài không ham danh vọng giàu sang, mà chỉ một lòng hướng về Chúa. Và trong giờ phút cuối ở trần gian, ngài thốt lên câu: "Tôi chỉ mong chức quyền trên trời, chứ không màng đến chức quyền thế gian".

Lm Chủ tế đã nhấn mạnh về sự khôn ngoan, chịu đựng can đảm, thánh thiện, dấn thân hy sinh, yêu thương, khiêm hạ, tha thứ, không làm tổn thương nhau và kêu gọi mọi người biết sống theo gương của Thánh Matthêu Tông đồ, thánh Tôma Thiện. Để tôn vinh Chúa, xây dựng giáo hội. Chúng ta phải noi gương theo các thánh sống thánh thiện, ngay lành và tín trung.

Đặc biệt, là các anh chị ca viên ca đoàn Tô Ma Thiện, chúng ta không chỉ đem lời ca tiếng hát nơi phục vụ trong nhà thờ mà còn mang tiếng hát vào đời sống ấy, vào gia đình, vào công việc tập thể, vào hội đoàn, để thánh hóa biến đổi bản thân, để phụng sự tôn vinh Chúa.

Thánh lễ tiếp tục với phần Phụng vụ Thánh Thể.

Sau lời nguyện hiệp lễ, Lm Chánh xứ chúc mừng Bổn mạng ca đoàn Tôma Thiện sống theo gương các vị thánh .

Thánh lễ kết thúc lúc 18g. Ca đoàn chụp hình lưu niệm cùng hai linh mục đồng tế.

Lạy Chúa không ai là hoàn hảo cả. Vì thế, mỗi ngày chúng con cần cố gắng để hoàn thiện bản thân. Sự hoàn thiện, đó là sự phấn đấu, chứ không phải là ganh tị với người khác. Xin Chúa dạy chúng con biết giũ bỏ sự ghen tương, để hướng đến điều tốt đẹp là chính Chúa, xin ban cho ca đoàn Tôma Thiện chúng con luôn như những bông hoa nhân đức và thánh thiện để góp thêm vào vườn hoa Giáo Hội ngày một phát triển để mang lời ca tiếng hát loan báo Tin Mừng cho Chúa. Amen!

Bài: Maria Nga Phạm & Mỹ Hạnh (TGPSG)
Ảnh:Maria Nga Phạm

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top