GX Lam Sơn: Thánh lễ kính các Tổng Lãnh Thiên Thần - Trung thu cầu nguyện cho các em Thiếu nhi, ngày 29-09-2023

GX Lam Sơn: Thánh lễ kính các Tổng Lãnh Thiên Thần - Trung thu cầu nguyện cho các em Thiếu nhi, ngày 29-09-2023

GX Lam Sơn: Thánh lễ kính  các Tổng Lãnh Thiên Thần - Trung thu cầu nguyện cho các em Thiếu nhi, ngày 29-09-2023

TGPSG -- “Chúng ta được mời gọi theo mẫu gương các Tổng Lãnh Thiên Thần Michael, Gabriel, Raphael. Các Thiên Thần của Thiên Chúa lên xuống trên Con Người, Các thiên thần góp phần tích cực vào sứ mạng trung gian ấy. …”

Đó là lời mời gọi của linh mục (Lm) chánh xứ Gioan Baotixita Phạm Văn Lâm trong bài giảng của thánh lễ kính các Tổng Lãnh Thiên Thần Michael, Gabriel, Raphael cử hành vào lúc 18g30 thứ Sáu 29.09.2023, tại nhà thờ Lam Sơn, giáo hạt Xóm Mới, do ngài chủ tế. Đồng tế với ngài là Lm Phó xứ Giuse Chu Hoàng Sơn.

Hiệp thông trong thánh lễ có các tu sĩ, HĐMVGX, các Thừa Tác Viên, ca đoàn Têrêsa, giáo lý viên, thiếu nhi cùng giáo dân trong giáo xứ Lam Sơn.

Đầu lễ, Lm chủ tế Gioan Baotixita gợi lên câu Lời Chúa: “Trong một giấc mộng, Giacóp đã chiêm bao thấy “một chiếc thang dựng dưới đất, đầu thang chạm tới trời, trên đó có các thiên thần của Thiên Chúa lên lên xuống xuống” (St 28,12). Đức Giêsu nhận mình chính là chiếc thang đó, là Đấng Trung Gian nối đất với trời, nối Thiên Chúa với nhân loại. Các thiên thần cũng phải qua Ngài mà đến phục vụ con người. Các thiên thần cũng là những đấng trung gian được sai đi, nhưng họ phải qua Đấng Trung Gian duy nhất và đích thực, vì Đấng đó vừa trọn vẹn là người, vừa trọn vẹn là Thiên Chúa.

Thiên thần vừa gần với con người, vừa gần với Thiên Chúa, vừa tựa trên đất, vừa đụng tới trời, nên kéo trời xuống đất và đưa đất lên trời. Xin được quyền năng của Sứ thần Micae: Ai bằng Thiên Chúa. Xin được sức mạnh của Sứ thần Gabrien: Thiên Chúa hùng dũng. Xin được ơn lành mạnh của Sứ thần Raphaen: Thiên Chúa chữa lành.

Kitô hữu là người hạnh phúc vì biết mình được nâng đỡ chở che, vì thế, trong thánh lễ này, chúng ta cầu nguyện tạ ơn Chúa, tạ ơn Tổng Lãnh Thiên Thần hộ phù, cầu bình an, xin ơn chữa lành cho bệnh nhân. Đặc biệt, chúng ta hiệp ý cầu nguyện cho tất cả các các em Thiếu nhi trong  ngày Tết Trung Thu, để các em luôn biết vâng lời cha mẹ, thầy cô, các anh chị giáo lý viên, siêng năng đi lễ.

Lm Giuse Chu Hoàng Sơn đọc bài Tin Mừng

Sau bài Tin Mừng, Lm Chủ tế đã chia sẻ:

Hôm nay cả Giáo Hội mừng kính lễ các Tổng Lãnh thiên thần Michael, Gabriel, Raphael và cũng là ngày vui Trung Thu của các em thiếu nhi giáo xứ Lam Sơn. Chúng ta cảm tạ Chúa đã ban cho chúng ta biết bao ơn lành qua cha mẹ, qua ông bà… Đặc biệt qua các thiên thần, luôn đồng hành che chở gìn giữ chúng ta cách này cách khác. Xin cho chúng ta luôn lắng nghe và thực hành lời Chúa truyền dạy qua miệng các Thiên Thần, qua tiếng nói ở trong tâm hồn, trong thâm tâm, trong suy nghĩ để chúng ta biết chọn lựa, hành động để cư xử một cách phù hợp đúng đắn. Ngày Tết Trung Thu, ngày Tết của Nhi đồng là ngày của niềm vui. Các em thiếu nhi vẫn mãi được đề cao, được trân quý, bởi vì, chúng nhỏ bé đơn sơ chân thành. Trang Tin Mừng hôm nay cũng nói đến các thiên thần luôn hộ phù, che chở, lên lên, xuống xuống trên mọi thụ tạo, trên mọi con người mà Chúa dựng nên. Một đoạn Tin Mừng khác cũng nói về việc Chúa Giêsu chúc lành, yêu thương, thánh hóa các trẻ nhỏ và Ngài mời gọi nhắc nhở phải trở nên thánh thiện, đơn sơ, nhỏ bé như trẻ thơ thì mới được vào Nước Trời. Xin cho chúng con biết luôn ý thức vì mình được Chúa yêu thương và sống xứng đáng là con cái Chúa, người con ngoan trong gia đình, học trò ngoan nơi trường lớp, luôn luôn để được Chúa chúc lành yêu thương mọi nơi, mọi lúc.

Thánh lễ tiếp tục với phần Phụng vụ Thánh Thể.

Thánh lễ kết thúc lúc 19g30. Các em thiếu nhi nhận quà từ hai linh mục đồng tế, các anh chị huynh trưởng. Đây là quà Trung Thu của các ân nhân, các hội đoàn trong giáo xứ chia sẻ đến với thiếu nhi.

Sau đó Lm Chánh xứ, các anh chị giáo lý viên, cha mẹ cùng trở lại tuổi thơ, cùng hoà với niềm vui của các em, đi rước đèn xung quanh nhà thờ.

Ca đoàn Têrêsa

Cuộc vui kết thúc, mọi người ra về nhưng dư âm ngày hội vui Trung thu âm vang trong lòng mỗi người.

Bài: Maria Nga Phạm (TGPSG)
Ảnh:  Phêrô Huy Hoàng

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top