GX Lam Sơn: Thánh lễ Đức Mẹ Sầu Bi 15-9-2023

GX Lam Sơn: Thánh lễ Đức Mẹ Sầu Bi 15-9-2023

GX Lam Sơn: Thánh lễ Đức Mẹ Sầu Bi 15-9-2023

TGPSG -- “Cuộc sống của Mẹ Maria chẳng mấy êm đềm từ khi đón nhận Chúa Giêsu …”

Đó là lời của linh mục (Lm) Giuse Chu Hoàng Sơn trong thánh lễ Đức Mẹ Sầu Bi được cử hành lúc 17g thứ Sáu, ngày 15-09-2023 tại nhà thờ Lam Sơn. Chủ tế thánh lễ là linh mục (Lm) chánh xứ Gioan Baotixita Phạm Văn Lâm, đồng tế là Lm) Giuse Chu Hoàng Sơn.

Hiệp dâng thánh lễ có các tu sĩ, HĐMVGX, các Thừa Tác Viên, ca đoàn Thiện Chí và giáo dân trong giáo xứ.

Đầu lễ, Lm chủ tế nhắn nhủ: Thánh lễ chiều nay, tất cả chúng ta hiệp ý cầu nguyện tạ ơn Chúa, tạ ơn Đức Mẹ và Thánh cả Giuse, cầu bình an, xin ơn chữa lành cho bệnh nhân. Đặc biệt là chúng ta hiệp ý cầu nguyện cho các chị em nhận Mẹ Sầu Bi làm bổn mạng.

Sau bài Tin Mừng, trong bài giảng lễ, Lm Giuse nhấn mạnh về sự vâng phục, khiêm nhường của Đức Maria để cộng đoàn hiểu biết và sống theo gương Mẹ.

Hôm nay cả Giáo Hội mừng kính lễ Đức Mẹ Sầu Bi. Mẹ Maria đã đặt hoàn toàn niềm tin tưởng phó thác nơi Chúa. Tin vào những việc Chúa làm nơi cuộc đời Mẹ. Đức Maria để không ngừng hoàn thiện như Mẹ đã sống nêu gương, để có được đức tính ấy chúng ta phải hy sinh, khiêm nhường thì chúng ta mới thành tâm phục vụ.

Cuộc sống của Mẹ Maria chẳng mấy êm đềm từ khi đón nhận Chúa Giêsu, ngay cả khi Chúa đi rao giảng, Ngài bị coi như là người “mất trí” và “Thân nhân Ngài đến bắt Ngài, vì họ nói rằng Ngài mất trí.” (Mc 3,21) Nhất là trong cuộc khổ nạn của Chúa, Mẹ đã hiệp thông trong nỗi đau tột cùng của Chúa, vì cả đời Mẹ chỉ dành cho con là Giêsu và vì Giêsu, mà giờ đây Mẹ không còn có Ngài bên cạnh nữa. 

Thật hạnh phúc cho chúng con, bởi vì giữa cảnh trời đất nhuốm mầu tang tóc, giữa những đau thương tột cùng trên đồi Golgotha, Chúa Giêsu đã nói với Mẹ: “Thưa Bà, đây là con của Bà.” Rồi Người nói với môn đệ: “Đây là mẹ của anh.” (Ga 19:26-27) Trước khi trút hơi thở cuối cùng Chúa Giêsu đã trao chúng con cho Mẹ, thật diễm phúc khôn cùng! 

Thánh lễ tiếp tục với phần Phụng vụ Thánh Thể.

Thánh lễ kết thúc lúc 18g. Trong niềm vui mừng khi kỉ niệm lễ Đức Mẹ sầu Bi của cộng đoàn GX Lam Sơn.

Lạy Mẹ Maria, cả cuộc đời của Mẹ là tiếng “Xin vâng” và Giêsu con Mẹ, cũng vì vâng lời và vâng lời cho đến chết, chết trên cây thập giá, để công cuộc cứu độ của Thiên Chúa được hoàn thành. Xin cho con luôn biết học với Mẹ sống theo Thánh ý Chúa, dẫu cuộc sống còn nhiều gian nan, khốn khổ. Xin Mẹ gìn giữ bảo vệ con hôm nay, cho đến ngày hạnh ngộ với Mẹ trong Nước Chúa. Amen!

Bài: Maria Nga Phạm (TGPSG)


 

 

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top