GX Lam Sơn: Thánh lễ đêm Giao Thừa - 2024

GX Lam Sơn: Thánh lễ đêm Giao Thừa - 2024

GX Lam Sơn: Thánh lễ đêm Giao Thừa - 2024

TGPSG -- Trong khoảnh khắc giao thoa giữa năm cũ và năm mới, chúng ta đến với Chúa để dâng thánh lễ tạ ơn, đồng thời cũng tạ lỗi những thiếu sót lỗi lầm bất xứng của chúng ta trong năm qua, để rồi khép lại thời gian của năm cũ và hướng tới một năm mới đầy những kế hoạch, dự định công việc. Xin Chúa thương, đón nhận thánh hóa và ban ơn. Để nhờ ơn Chúa chúng ta sẽ thu đạt được kết quả tốt đẹp trong năm mới …”

Lm chánh xứ Gioan Baotixita Phạm Văn Lâm đã nhấn mạnh như trên trong đầu thánh lễ Giao thừa vào lúc 21g thứ Sáu ngày 09-02-2024 (30 tháng chạp Quý Mão) tại nhà thờ Lam sơn, do ngài chủ tế.

Đồng tế có Lm Giuse Chu Hoàng Sơn, Lm Nguyễn Hải. Hiệp thông trong thánh lễ có quý Sơ các hội dòng, HĐMVGX, các thừa tác viên, ca đoàn Tôma Thiện, Ban lễ sinh, ông bà cố, cùng giáo dân trong giáo xứ Lam Sơn.

Sau bài Tin Mừng, Lm Giuse phó xứ đã chia sẻ: Chúng ta là những Kitô hữu, phương thế để có được hạnh phúc đích thực là khi ta sống Tám Mối Phúc Thật mà Chúa Giêsu dạy nơi trình thuật Tin Mừng theo thánh sử Matthêu cộng đoàn vừa nghe.

Lm Giuse nhấn mạnh: Để có được hạnh phúc đích thực là chính Thiên Chúa và tình yêu của Ngài, mời gọi ta hãy can đảm thực hành việc sống Tám Mối Phúc Thật trong đời sống hằng ngày: đó là quên mình, sống vị tha; cư xử hòa nhã, công bằng và nhân ái như Lời Chúa dạy nơi Tin Mừng: sống khó nghèo, ăn ở hiền lành, bước đi con đường hẹp, khát khao nên công chính, biết xót thương tha nhân, có tâm hồn trong sạch, ăn ở thuận hòa, chấp nhận chịu bách hại vì sống sự thật, đón nhận mọi sỉ nhục vì danh Chúa… thì ta sẽ thấy, sẽ hiểu và cảm nhận được hạnh phúc đích thực là như thế nào, bởi lúc này đây,“Tôi sống, nhưng không còn phải là tôi sống, mà là chính Đức Kitô sống trong tôi.”

Niềm hạnh phúc đích thực là có Thiên Chúa ở cùng, cũng chính là lời cầu chúc mà ta cần trao ban cho nhau trong giờ phút đón Giao Thừa cũng như trong suốt năm mới Giáp Thìn 2024 này.

Một năm cũ sắp qua, với những khoảnh khắc đã đến, hay những biến cố vui buồn đã xảy ra; ta hãy trao phó hết cho Chúa; để trong giây phút này, ta cầu xin Ngài hãy đến, làm chủ tâm hồn và cuộc đời của ta, cùng đồng hành và gìn giữ ta trong suốt năm mới.

Thánh lễ tiếp tục với phần Phụng vụ Thánh Thể.

Cộng đoàn dân Chúa giáo xứ Lam sơn nhận lời chúc bình an của Lm chủ tế. Xin Chúa chúc lành và ban cho mỗi người được ơn tha thứ, để chúng ta tiếp tục nhận ra ơn Chúa, thanh thản bước sang một năm mới với tất cả sự dấn thân, nhiệt tình và tin yêu, hy vọng vào Thiên Chúa là tình yêu.

Sau thánh lễ, ông chủ tịch HĐMV đại diện chúc tết các linh mục và cộng đoàn dân Chúa.

Thánh lễ kết thúc lúc 22giờ30 trong niềm hân hoan tạ ơn Chúa, để kết thúc năm cũ và đón năm mới mỗi người đón nhận Lộc Thánh, là Lời Chúa dạy theo Tin Mừng cho đời sống đức tin trong năm mới 2024.

Kính chúc một năm mới an khang, thánh đức và tràn đầy ơn Chúa đến cộng đoàn. Amen.

Bài: Maria Nga Phạm (TGPSG)
Ảnh: Phêrô Huy Hoàng

 

 

 

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top