GX Lam Sơn: Thánh lễ cầu bình an cho năm mới - 2024

GX Lam Sơn: Thánh lễ cầu bình an cho năm mới - 2024

GX Lam Sơn: Thánh lễ cầu bình an cho năm mới - 2024

TGPSG -- “Ngày đầu tiên trong năm mới, chúng ta đến với Chúa để tạ ơn, cầu nguyện, xin ơn bình an cho gia đình. Chính vì vậy, mỗi người Kitô hữu hãy đặt lòng tin, tình yêu, nghị lực, cuộc sống vào trong tay Thiên Chúa. Chính Thiên Chúa nhân lành là người bạn hữu tặng trao cho chúng ta tình yêu nhiệm mầu và chúng ta hưởng niềm hoan lạc, hạnh phúc trong sự khao khát ước muốn hướng đến sự sống vĩnh cửu…”

Đầu lễ, Lm chánh xứ Gioan Baotixita Phạm Văn Lâm đã nhấn mạnh như trên trong thánh lễ cầu bình an cho năm mới vào lúc 6g thứ Bảy ngày 10-02-2024 (mồng 1 tết Giáp Thìn) tại nhà thờ Lam sơn, do ngài chủ tế.

Đồng tế với ngài có Lm Giuse Chu Hoàng Sơn, Lm Phêrô Nguyễn Hải. Hiệp thông trong thánh lễ có quý Sơ các Hội Dòng, HĐMVGX, các thừa tác viên, Ban Lễ sinh, ông bà cố, cùng giáo dân trong giáo xứ Lam Sơn.

Hai vị đại diện Legio và Huynh đoàn đọc Lời Chúa.

Bài Đọc 1: Bài trích sách Sáng Thế.

Bài đọc 2: trích thơ của Thánh Phaolô Tông đồ gởi tín hữu Philipphê.

Sau bài Tin Mừng, Lm chánh xứ đã chia sẻ:  Lời cảm tạ năm mới của chúng ta không thêm gì cho vinh quang Thiên Chúa nhưng qua đó, Thiên Chúa còn ban nhiều phúc lộc hơn cho chúng ta. Vì thế, chúng ta hãy cảm tạ Thiên Chúa trong mọi hoàn cảnh như khi yếu đuối, tội lỗi…, Ngài vẫn yêu thương, chở che và thứ tha những lầm lỡ cho tất cả mọi người. Bởi vì, hồng ân Chúa luôn trải dài trên từng ngày sống, trong hành trình dương thế. Xin Chúa luôn đồng hành dẫn dắt để chúng ta mãi được sống trong bình an của Ngài.

Lm Gioan Baotixita kết luận: Trong ngày đầu năm mới chúng ta chỉ biết dâng lời cảm tạ tri ân ngợi khen Chúa đồng thời cũng xin lỗi Chúa vì một năm qua, chúng ta đã có bao lầm lỗi thiếu sót nhưng Chúa vẫn che chở gìn giữ. Mỗi người hãy trải lòng ra, dâng lên Chúa cuộc sống phía trước của mình, của gia đình mình, của giáo xứ mình. Xin Ngài luôn đồng hành, che chở, nâng đỡ và phù giúp chúng ta suốt năm mới này.

Thánh lễ tiếp tục với lời nguyện giáo dân và phần Phụng vụ Thánh Thể.

Sau Thánh lễ, ông chủ tịch HĐMV đại diện chúc tết các linh mục.

Đáp từ, Lm chủ tế chúc mừng năm mới và lì xì cho cộng đoàn.

Thánh lễ kết thúc lúc 7giờ30 trong niềm tri ân, tạ ơn Chúa và tin tưởng Ngài sẽ đồng hành, che chở, nâng đỡ cho đoàn con cái luôn thiết tha dâng lời cầu khấn đến Ngài.

Bài: Maria Nga Phạm (TGPSG)
Ảnh: Phêrô Huy Hoàng

 

 

 

 

 

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top