GX Lam Sơn: Mừng kính Thánh Gia Thất, kỷ niệm hôn phối, bổn mạng khu VI, 30-12-2023

GX Lam Sơn: Mừng kính Thánh Gia Thất, kỷ niệm hôn phối, bổn mạng khu VI, 30-12-2023

GX Lam Sơn: Mừng kính Thánh Gia Thất, kỷ niệm hôn phối, bổn mạng khu VI, 30-12-2023

TGPSG -- “Lễ thánh Gia Thất là lễ kính “Thánh Gia” của Chúa Giêsu, Đức Mẹ Maria và Thánh Giuse ”.

Linh mục (Lm) GB Phạm Văn Lâm - chánh xứ Lam Sơn đã nhấn mạnh như trên khi chủ tế Thánh lễ mừng kính Thánh Gia Thất, kỷ niệm 12 đôi Hôn phối và bổn mạng khu VI, được cử hành lúc 17g thứ Bảy 30-12-2023 tại nhà Lam Sơn, cùng với hai linh mục đồng tế.

Tham dự Thánh lễ, ngoài 12 đôi kỷ niệm hôn phối 5 năm, 20 năm, 25năm, 35 năm, còn có các gia đình khu VI, các Sơ các Hội dòng và giáo dân trong giáo xứ.

Lm chủ tế mời gọi cộng đoàn noi gương gia đình Nazarét với đầy những chông chênh rắc rối khó khăn nhưng vẫn kiên trung cậy dựa vào ơn Thánh Chúa để chu toàn những bổn phận đời sống Kitô giáo. Ngài mời các đôi Hôn phối nhắc lại lời tuyên hứa.

Trong bài giảng Lm Giuse đã chia sẻ: Mừng kính Thánh Gia Thất, ta nhìn thấy gì nơi gia đình Thánh Gia? Ở đó là những con người siêu nhiên, thật xuất chúng; hay những siêu nhân, hoặc có năng lực đặc biệt nào? Chắc chắn là không rồi, gia đình Thánh gia cũng như bao gia đình khác: nơi ấy có cha, có mẹ, con cái, hơn hết là ở nơi đó luôn có sự hiện diện của Thiên Chúa; mỗi thành viên trong gia đình luôn có Thiên Chúa ở cùng; nỗ lực nên Thánh mỗi ngày; luôn biết sống làm sao để người khác nhìn thấy sự hiện diện thật của Chúa ở trong ta; đồng thời, sống tôn trọng, yêu thương người khác. Ta có thể nhìn thấy sự hiện diện thật của Chúa ở nơi 12 gia đình mà hôm nay mừng kính lễ cùng với cộng đoàn .

Lm Giuse nhấn mạnh: Gia đình, hai chữ rất thiêng liêng, rất thân thương, và gần gũi với ta. Khi còn bé, ta chưa đủ cảm nghiệm, hay có khi lại cảm thấy bị bó buộc, bị áp lực ở chính cái nơi ta gọi là nhà. Nhưng khi ta lớn, đủ trải nghiệm, thì ta mới nhận ra giá trị của hai tiếng “gia đình”. Có thể lúc ấy gia đình ta đã không còn nguyên vẹn...

Con Thiên Chúa đã xuống thế làm người, cũng hiện diện nơi một gia đình. Chắc chắn “gia đình” là một điều gì đó rất quan trọng mà Người đã chọn để hiện diện nơi trần gian này. Có những hiểu lầm dường gần như làm cho Giuse sắp mất Maria, hay có sự cơ cực làm Giuse nản chí hay sự bắt bớ làm Giuse muốn bỏ cuộc… Nhưng mọi sự phải trải qua, Giuse trở thành mẫu mực trong vai trò trụ cột gia đình; Maria trở thành mẫu mực trong vai trò mẹ hiền, và Hài nhi Giêsu nên mẫu gương cho tất cả những người làm con.

Nguyện xin Thiên Chúa qua lời chuyển cầu của Đức Maria và Thánh Giuse ban muôn ơn lành hồn xác xuống trên 12 đôi hôn phối  và từng gia đình khu VI, gia đình trong giáo xứ.

Sau bài giảng Thánh lễ được tiếp nối với phần Phụng vụ Thánh Thể.

Thánh lễ kết thúc lúc 18g, 12 gia đình và gia đình khu VI chụp ảnh lưu niệm với các linh mục đồng tế.

Bài: Nga Phạm (TGPSG)
Ảnh: Phêrô Huy Hoàng

A

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top