GX Lam Sơn: Mừng Chúa Giáng sinh 25-12-2023

GX Lam Sơn: Mừng Chúa Giáng sinh 25-12-2023

GX Lam Sơn: Mừng Chúa Giáng sinh 25-12-2023

TGPSG -- “Chúng ta được mời gọi theo mẫu gương Chúa Hài đồng Giêsu đơn sơ bé nhỏ, đơn hèn và giàu lòng yêu thương”

Đầu lễ, Lm chánh xứ Gioan Baotixita Phạm Văn Lâm đã nhấn mạnh như trên trong thánh lễ Mừng Chúa giáng sinh vào lúc 18 g thứ Ba ngày 25-12-2023 tại GX Lam sơn, do ngài chủ tế.

Đồng tế có Lm Giuse Chu Hoàng Sơn và Lm Giuse  Vũ Anh Tuấn

Hiệp thông trong thánh lễ có quý Sơ các Hội Dòng, HĐMVGX, các thừa tác viên, ca đoàn Mônica, Ban lễ sinh, các em thiếu nhi cùng giáo dân trong giáo xứ Lam Sơn.

Sau bài Tin Mừng, Lm Giuse  Phó xứ đã chia sẻ: Ngôi lời đã có từ đơì đời, Ngôi lời chính là Thiên Chúa, và Ngôi Lời cũng chính là Lời của Thiên Chúa là tiếng nói yêu thương trọn vẹn của Thiên Chúa dành cho con người. Hôm nay, Ngôi Lời ấy đã hiện diện và cư ngụ giữa chúng ta nơi một Hài Nhi bé nhỏ, đơn hèn giàu lòng yêu thương.

Lm Giuse nhấn mạnh: Thiên Chúa đã đến, để như chiếc cầu nối các thành viên trong gia đình hiệp thông với nhau, Ngôi lời Thiên Chúa không  đến trong vinh quang, giàu sang hay phú quý, đến trong thân phận của sự đơn nghèo và khó khăn để gần gũi ta. Từ đó, mỗi gia đình Chúa mong muốn như gia đình Thánh gia cảm nhận được hơi ấm tình Chúa xua tan mọi giá lạnh nơi tâm hồn con người cũng như đổ vỡ nơi đời sống gia đình, trong tương quan giữa người với người có sự hiện diện của Thiên Chúa, Thiên Chúa đã trở nên người phàm và cư ngụ nơi mỗi gia đình của chúng ta. “Người đã đến nhà mình nhưng người nhà chẳng chịu đón nhận”.

Mọi người hãy mang ơn lành của Hài Nhi Giêsu đến với gia đình của mình, Ơn ấy, chính là hơi ấm của tình Chúa, tình người phá vỡ đi những tảng băng giá lạnh của lòng người. Nguyện xin Hài Nhi Giêsu luôn hiện diện nơi tâm hồn cũng như gia đình của mỗi người chúng ta.

Thánh lễ tiếp tục với Lời nguyện giáo dân và phần Phụng vụ Thánh Thể.

Cộng đoàn dân Chúa GX Lam sơn nhận lời chúc bình an của Lm Chủ tế.

Thánh lễ kết thúc lúc 19g15, mọi người hân hoan nhận phép lành cuối lễ.

Xin Chúa  Hài đồng Giêsu gìn giữ, đừng để chúng con mải mê kiếm tìm những thứ không lành mạnh, sống ảo, và biết chọn những gì đem lại hạnh phúc, yêu thương như Chúa Hài Đồng Giêsu cho mọi người, một tình yêu chân thành không tính toán.

Ca đoàn Mônica trong thánh lễ

Bài & Ảnh: Phêrô Huy Hoàng & Maria Nga Phạm (TGPSG)

 

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top