GX Lam Sơn: Lễ Thánh Giuse, Bổn mạng Cha Phó và Giáo khu II , 19-03-2024

GX Lam Sơn: Lễ Thánh Giuse, Bổn mạng Cha Phó và Giáo khu II , 19-03-2024

GX Lam Sơn: Lễ Thánh Giuse, Bổn mạng Cha Phó và Giáo khu II , 19-03-2024

TGPSG -- “Chúng ta được mời gọi theo mẫu gương Thánh Giuse “Vâng phục, khiêm nhu, yêu thương, quan tâm trong lời nói và việc làm của gia đinh.”

Đầu lễ, Linh mục (Lm) Gioan Baotixita Phạm Văn Lâm - Chánh xứ Lam sơn đã nhấn mạnh như trên khi chủ tế Thánh lễ mừng kính Thánh Giuse, bổn mạng Lm Phó xứ và giáo khu II, được cử hành lúc 17g thứ Ba ngày 19-03-2024, tại nhà thờ Lam Sơn.

Đồng tế có Lm Giuse Chu Hoàng Sơn - phó xứ Lam Sơn và Lm Phêrô Nguyễn Hải. Hiệp thông trong Thánh lễ có quý Sơ các Hội Dòng, HĐMVGX, các thừa tác viên, cùng giáo dân trong giáo xứ Lam Sơn.

Trước thánh lễ, lúc 16 giờ 45, có cuộc rước kiệu cung nghinh Thánh Giuse chung quanh nhà thờ. Đoàn rước với sự hiện diện của tu sĩ các hội dòng, HĐMVGX, các thừa tác viên, ca đoàn, các em thiếu nhi tung hoa cùng giáo dân trong và ngoài giáo xứ Lam Sơn cùng đội kèn vừa đi vừa hát ca ngợi Thánh Giuse thật sốt sắng.

Hai vị đại diện giáo khu II đọc Lời Chúa lễ mừng kính Thánh Giuse.

Bài đọc I: Lời Chúa trong sách Samuen quyển thứ hai. Bài đọc 2: Lời Chúa trong thư của thánh Phaolô tông đồ gửi tín hữu Rôma

Lm Giuse, phó xứ đọc bài Tin Mừng theo thánh Matthêu

Sau bài Tin Mừng, Lm Gioan Baotixita, chánh xứ đã chia sẻ: Thánh Giuse không nói bằng lời, nhưng Ngài đã nói bằng hành động. Cuộc đối thoại sâu lắng của Ngài với Thiên Chúa, là chính khi Ngài thi hành mọi điều Thiên Chúa truyền cho Ngài. Từ đây, Ngài đã trở nên khôn ngoan.

Thánh Giuse đã chuyên chăm nghe tiếng Chúa và bối cảnh nghe của Ngài là tự chìm sâu trong sự tĩnh lặng. Người sống trong chiều kích thâm sâu của nội tâm thì rất cần bối cảnh tĩnh mạc. Trong thầm lặng, Ngài cởi mở hoàn toàn cho việc nghe và đối thoại với thánh ý Chúa. Ngài luôn sống trong sự đối thoại thân tình với Thiên Chúa, tha thiết yêu mến chân lý, chỉ để tâm tìm hiểu và chiêm ngắm những mầu nhiệm của Thiên Chúa qua những biến cố mà Thiên Chúa tỏ ra cho Ngài, và muốn thực hiện qua Ngài. Khi nội tâm tràn đầy niềm tin yêu, một sự thinh lặng được bao phủ bằng đời cầu nguyện và sự tín thác. Đỉnh cao của sự nghe trong thinh lặng này đã cho Ngài nghe được tiếng Chúa không phải bằng lời, bằng sự hiện diện mà ngay bằng ý Chúa trong các giấc mơ. Quả là, “Phúc cho ai biết lắng nghe và thi hành Ý Chúa”. 

Lm Gioan Baotixita nhấn mạnh: Mừng kính Thánh cả Giuse, chúng ta hãy học theo gương Ngài, biết lắng thinh lặng để nghe tiếng Chúa và can đảm đem Lời Chúa ra thực hành, thực hành nơi chính chúng ta và trong cộng đoàn, để cộng đoàn chúng ta trở thành cộng đoàn thực hành Lời Chúa và tràn đầy ân huệ Chúa ban.

Thánh lễ tiếp tục với phần Phụng vụ Thánh Thể.

Sau hiệp lễ, Lm chánh xứ ngỏ lời tri ân các viên chức trong khu II cùng chúc mừng bổn mạng cha phó Giuse.

Ông  Donbosco Nguyễn Thanh Tú, trưởng khu II nói lời tri ân và chúc mừng Lm phó xứ Giuse, chúc mừng đến giáo khu II cùng các ông chọn Thánh Giuse làm quan thầy.

Đáp lời, Lm Giuse Chu Hoàng Sơn tri ân Lm chánh xứ về sự yêu thương, gướng dẫn ngài trong công việc mục vụ giáo xứ, cảm ơn cộng đoàn đã hiệp dâng Thánh lễ cầu nguyện cho những ai mang Thánh bổn mạng Giuse, trong đó có ngài.

Thánh lễ kết thúc lúc 19g30,  Xin Thánh Giuse bầu cử cho chúng con luôn biết hy sinh, khiêm nhu, vâng phục và giúp đỡ tha nhân trong mọi hoàn cảnh như Ngài đã dạy, mọi người trong khu II cùng ở lại dùng bữa cơm huynh đệ tại giáo xứ. 

Bài: Maria Nga Phạm & Phêrô Huy Hoàng - (TGPSG)

Ảnh MVTT hạt Xóm Mới

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top