GX Lam Sơn: Hiệp Hội Con Đức Đức Mẹ Vô Nhiễm mừng bổn mạng Đức Mẹ Mân Côi

GX Lam Sơn: Hiệp Hội Con Đức Đức Mẹ Vô Nhiễm mừng bổn mạng Đức Mẹ Mân Côi

GX Lam Sơn: Hiệp Hội Con Đức Đức Mẹ Vô Nhiễm mừng bổn mạng Đức Mẹ Mân Côi

TGPSG - “Kinh Mân Côi là khí giới mạnh nhất để chống lại hỏa ngục, phá tan tật xấu, xóa bỏ tội lỗi”.

Linh mục (LmGioan Baotixita Phạm Văn Lâm - chánh xứ Lam Sơn đã nhấn mạnh như thế trong dịp mừng kính Đức Mẹ Mân Côi, bổn mạng Hiệp hội Con Đức Mẹ Vô Nhiễm (HHCĐMVN), thuộc giáo xứ Lam Sơn

Dịp mừng Bổn mạng, HHCĐMVN giáo xứ Lam Sơn có 2 cử hành: Tĩnh tâm và Thánh lễ.

  1. Tĩnh tâm

Buổi tĩnh tâm diễn ra lúc 19giờ30 ngày 28-09-2023 tại nhà thờ Lam sơn, do Lm chánh xứ Gioan Baotixita Phạm Văn Lâm chia sẻ cùng với sự hiện diện của Sr đồng hành Anna Lý Ngọc Quỳnh Nhi, 70 hội viên của HHCĐMVN, Hội Tận Hiến, và ca đoàn Têrêsa cùng tĩnh tâm .

Trong buổi tĩnh tâm, Lm Gioan Baotixita chia sẻ: Khi khổ đau, tuyệt vọng, mất bình an, ta cần tin tưởng nhìn lên Chúa, cầu nguyện với Ngài là người Cha nhân từ, Khi ta không đủ sức chạy đến với Chúa thì ta có thể cầu nguyện cùng Chúa bằng sự thinh lặng. Thinh lặng là kết quả hoa trái cầu nguyện, Đức Tin là hoa trái của yêu thương, Hoa trái của sự yêu thương là sự dấn thân phục vụ, thành quả của hoa trái phục vụ là tình yêu. Vậy tình yêu có được là sự bình an, là hạnh phúc là sức sống. Từ đó, chúng ta có đủ tiêu chí, những hành trang, những lời mời gọi sẽ làm cho chúng ta được thăng tiến, được mạnh mẽ sống theo giá trị Tin Mừng.

Vì vậy, hôm nay chúng ta gặp nhau để lắng đọng lại ít phút, để Chúa ngự trong tâm hồn của chúng ta, cùng nhau chia sẻ, tĩnh tâm, nhìn lại mình như là cơ hội cần thiết để tăng thêm sức mạnh, thêm niềm tin và thêm sự xác tín. Từ đó, chúng ta sẽ dấn thân để chu toàn bổn phận của hội viên trong gia đình HHCĐMVN, luôn theo gương Mẹ Vô nhiễm luôn xin vâng, phục vụ…

Lm Gioan Baotixita còn nhắn nhủ: “Có Chúa trong cuộc đời, trong cái nhìn, trong cách hành xử yêu thương, đó là đón nhận thánh ý Chúa như Mẹ Maria đã đón nhận xin vâng và cả cuộc đời của Mẹ luôn hy sinh, khiêm hạ và vâng phục.”

Mẹ Hội Thánh cũng là Mẹ của Hiệp Hội chúng ta. Mẹ sống lặng lẽ, âm thầm, kín đáo, làm những công việc đời thường nhưng với tâm hồn vĩ đại. Xin Đức Mẹ Mân Côi phù hộ cho giáo xứ, cho các mẹ và cho những ai nhận Đức Mẹ Mân Côi làm bổn mạng. Xin cho cộng đoàn giáo xứ càng ngày càng trở nên giống Chúa là Đấng đã chết, đã sống lại để cho chúng ta có niềm hy vọng được sống hạnh phúc với Chúa, với Mẹ Maria.

Cuối giờ tĩnh tâm, hai Lm chánh và phó xứ ban Bí tích Giải Tội cho các hội viên HHCĐMVN và ban phép lành kết thúc ngày tĩnh tâm đầy hồng phúc. Sr Anna đã thay mặt các anh chị cảm ơn hai linh mục.

2. Thánh lễ

Thánh lễ cử hành vào lúc 17g thứ Ba 03-10-2023, tại nhà thờ Lam Sơn, do Lm Chánh xứ chủ tế. Đồng tế có Lm phó xứ Giuse Chu Hoàng Sơn.

Tham dự Thánh lễ ngoài các thành viên HHCĐMVNcó Sr Tổng phụ trách Matta Nguyễn Hoàng Vỵ Chinh, các Sơ dòng Con Đức Mẹ Vô Nhiễm, các Sơ các hội dòng, Ban chấp hành (BCH) vùng Sài Gòn, BCH Tân Phú, BCH Tam Hải, các Thừa Tác Viên, ca đoàn Mônica cùng giáo dân trong và ngoài giáo xứ Lam Sơn.

Mở đầu Thánh lễ, Lm chủ tế gợi đã nhắc lại lời Đức Mẹ mạc khải qua Chân Phước Alano: Mẹ hứa sẽ bảo vệ cách riêng cho tất cả những ai lần chuỗi Mân Côi. Kinh Mân Côi là khí giới mạnh nhất để chống lại hỏa ngục, phá tan tật xấu, xóa bỏ tội lỗi. Kẻ nào gởi gắm lời cầu nguyện qua kinh Mân Côi thì sẽ không bị trầm luân đời đời”. Xin tạ ơn Chúa, cầu nguyện các hội viên  HHCĐMVN mừng bổn mạng.

Trong bài giảng Lm Giuse Chu Hoàng Sơn đã chia sẻ: 'Kinh Mân Côi gắn liền với cuộc sống khi ta kết hiệp với Mẹ Maria sống những giờ phút vui-thương-mừng-sáng trong cuộc đời Chúa Giêsu, để nhờ đó ta biết cách phản ứng sao cho phù hợp với đức tin mỗi khi gặp những biến cố vui-thương-mừng trong cuộc sống. Mỗi lời kinh Mân Côi ta đọc hằng ngày với lòng sốt sắng và yêu mến, là ta đã phần nào giúp các linh hồn nơi lửa luyện ngục sớm được về hưởng nhan Thánh Chúa.

Ngài cũng mời gọi các thành viên HHCĐMVN, đặc biệt là những thành viên sẽ tuyên hứa và tận hiến hôm nay, phải được cụ thể hóa qua chính đời sống hằng ngày của mình trong tương quan với Chúa, với tha nhân và với chính mình, để làm sao bất kỳ ai nhìn vào hay tiếp xúc với ta đều nhận ra được sự hiện diện thật của Chúa và Mẹ Maria. Đừng chỉ sống hình thức bên ngoài mà bỏ mất đi sự cốt lõi bên trong của một người hội viên HHCĐMVN thì thật đáng tiếc biết bao nhiêu. Nguyện xin Chúa qua lời chuyển cầu của Mẹ Maria ban muôn ơn lành hồn xác xuống trên từng hội viện của hiệp hội, đặc biệt là các hội viên tận hiến hôm nay. 

Kết thúc bài giảng ngài nhắc lại lời thánh Đaminh: “Kinh mân côi chính là lời cầu nguyện đẹp lòng Thiên Chúa và Mẹ Maria nhất.

 Nghi thức tận hiến

Sr đồng hành xướng danh các ứng viên, tiếp đến Sr Tổng phụ trách thẩm vấn Hội viên, cộng đoàn hát xin ơn Chúa Thánh Thần, hội viên Tận hiến cho Mẹ qua KINH TẬN HIẾN, Lm Chủ tế cùng Sr Tổng  trao Thánh giá và quy chế cho các anh chị tận hiến cho Mẹ

Tiếp theo Lm chủ tế đọc lời nguyện kết và Sr Tổng xác nhận tiếp nhận các anh chị vào Hội CĐMVN

Sau nghi thức Tận hiến là lời cầu nguyện chung.

Thánh lễ tiếp nối với phần Phụng vụ Thánh Thể.

Sau lời nguyện hiệp lễ, chị Maria Phạm Thị Phương Nga, Trưởng Hội Con Đức Mẹ Vô Nhiễm giáo xứ Lam Sơn đã có lời cảm ơn hai Lm Chánh và Phó xứ, Sr Tổng phụ trách Matta, Sr đồng hành.

Thánh lễ kết thúc lúc 18g. Hội Con Đức Mẹ Vô Nhiễm chụp hình lưu niệm với hai linh mục đồng tế, các Sr Hội dòng CĐMVN, và chia sẻ bữa cơm huynh đệ tại hội trường giáo xứ.

Hiệp Hội Con Đức Mẹ Vô Nhiễm nhóm Lam Sơn

Ca đoàn Mônica

Lạy Mẹ Maria, xin cho Hội viên chúng con luôn yêu mến Mẹ bằng tràng chuỗi Mân Côi, để cảm nhận được rằng: ngày nào không suy niệm kinh Mân Côi, ngày đó thiếu vắng sự hiện diện của Chúa và Mẹ, ngày đó gia đình con, gia đình anh chị em trong HHCĐMVN mất đi nguồn sinh lực vô biên từ ơn thánh Chúa qua lời khẩn cầu của Mẹ Mân Côi. Amen.

Bài: Maria Nga Phạm (TGPSG)
Ảnh: MVTT hạt Xóm Mới
 

 

 

 

 

 

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top