GX Lam Sơn: Gia đình Tận Hiến mừng bổn mạng Đức Mẹ Mân Côi

GX Lam Sơn: Gia đình Tận Hiến mừng bổn mạng Đức Mẹ Mân Côi

GX Lam Sơn: Gia đình Tận Hiến mừng bổn mạng Đức Mẹ Mân Côi

TGPSG -- “Chúng ta được mời gọi theo mẫu gương Đức Trinh Nữ Maria: Hãy siêng năng lần hạt Mân Côi, kinh Mân Côi đem lại an vui, hòa thuận, yêu thương, cảm thông, tha thứ trong gia đình, khu xóm, tập thể, cá nhân, trong giáo xứ, sống khiêm nhường, dấn thân phục vụ…”

Đó là lời mời gọi của linh mục (Lm) Giuse Maria Phạm Đức Nhật trong bài giảng của thánh lễ mừng kính Đức Mẹ Mân Côi, cũng là Bổn mạng gia đình Tận Hiến (GĐTH), cử hành vào lúc 17g30 Chúa nhật 01.10.2023, tại nhà thờ Lam Sơn, giáo hạt Xóm Mới, do Lm chánh xứ Gioan Baotixita Phạm Văn Lâm chủ tế.

Đồng tế với Lm Chánh xứ là Lm Phó xứ Giuse Chu Hoàng Sơn, Lm Linh hướng Giuse Maria Phạm Đức Nhật.

 Trước giờ lễ có rước kiệu Đức Mẹ Mân Côi ca ngợi Chúa qua Mẹ Maria, để bày tỏ lòng yêu mến cảm tạ Chúa và Mẹ Maria.

Hiệp thông trong thánh lễ có nữ tu các hội dòng, HĐMVGX, các thừa Tác Viên, ca đoàn Tôma Thiện, các em thiếu nhi tung hoa, cùng giáo dân trong và ngoài giáo xứ Lam Sơn.

Tiếp theo là phần Phụng vụ Lời Chúa.

Bài Đọc 1:  Lời Chúa trong sách Công vụ Tông đồ

Bài đọc 2:  thư của Thánh Phaolô Tông đồ gửi tín hữu Galát.

Sau bài Tin Mừng, Lm Giuse Maria đã chia sẻ:

Hôm nay cả Giáo Hội mừng kính lễ Đức Mẹ Mân Côi. Kinh Mân Côi có tên gọi Mai Khôi, Văn Côi là một thứ ngọc đỏ hay là hoa hồng, một bông hoa hồng đẹp với ước mong là một bông hồng cao. Vì thế, tháng Mân côi Giáo hội mời gọi con cái mình hãy đến với Đức Mẹ để tôn sùng Đức Mẹ qua chuỗi Mân Côi giúp chúng ta lắng đọng, thanh thản để chiêm ngắm  cuộc đời Chúa Giêsu và ca ngợi Mẹ Maria.

Qua Tin Mừng Luca, sứ thần nói: “Thưa bà Maria, xin đừng sợ, vì bà được đẹp lòng Thiên Chúa. Này đây bà sẽ thụ thai, sinh hạ một con trai, và đặt tên là Giêsu. Người sẽ nên cao cả, và sẽ được gọi là Con Đấng Tối Cao. Là một hội viên gia đình Tận Hiến trong ngày lễ bổn mạng và cũng là ngày Hội viên tận hiến cho mẹ, chúng ta tự xét lại bản thân; mỗi người chúng ta đã sống đúng linh đạo, quy chế của Hội, để chúng ta loan báo Tin Mừng qua việc làm thiết thực “sống cho đi và không nhận lại”

Lm Giuse Maria đã nhấn mạnh về việc siêng năng lần hạt Mân Côi, kinh Mân Côi đem lại an vui, hòa thuận, yêu thương, cảm thông, tha thứ trong gia đình, khu xóm, tập thể, cá nhân, trong giáo xứ, sống khiêm nhường, đức hy sinh, dấn thân, tận hiến cho Chúa và Mẹ để làm rạng danh Chúa.

Thánh lễ tiếp tục với phần Phụng vụ Thánh Thể.

Sau lời nguyện hiệp lễ, ông Giuse đại diện hội Tận Hiến có lời cảm ơn các linh mục: Chánh xứ, Phó xứ, Lm Linh hướng.

Đáp lời, Lm chủ tế nhắn nhủ: Mẹ Maria là mẫu gương tuyệt vời cho mỗi người chúng ta noi theo, chúng ta hãy để cho Mẹ hướng dẫn trên bước đường đầy gian nan này. Chúng ta hãy tập sống xin vâng trong mọi biến cố của cuộc đời, hãy nhìn mọi sự theo chiều hướng tích cực với lời cầu nguyện Chúa muốn con làm gì trong cuộc sống này chúng con xin vâng. Cách riêng, xin Chúa ban cho gia đình Tận Hiến giáo xứ chúng con luôn như những bông hoa nhân đức và thánh thiện, biết hy sinh, biết giúp những người bệnh tật, gia đình neo đơn, chia sẻ khó khăn đến với những gia đình thiếu may mắn, Trong tháng 10, tháng Mân côi, mỗi gia đình chúng ta đón Mẹ Maria đến thăm và ở lại lần lượt mỗi nhà một ngày cho hết tháng.

Thánh lễ kết thúc lúc 18g. Hội Gia đìnhTận Hiến, các em thiếu nhi  chụp hình lưu niệm cùng ba linh mục đồng tế.

Đọc kinh luân phiên tại gia

Lạy Mẹ Maria, hôm nay cùng với Giáo hội, chúng con mừng kính Mẹ Mân Côi. Xin cho cuộc đời chúng con được liên kết bởi các mầu nhiệm Vui - Sáng - Thương - Mừng. Với ước muốn được sống tốt đạo, đẹp đời sống nhờ lời kinh Mân Côi mà chúng con đọc mỗi ngày, để mọi người nhận biết Chúa trong chính cuộc sống của chúng con. Amen

Bài: Têrêsa  Mai Thúy & Phêrô Huy Hoàng (TGPSG)
Ảnh:MVTTGX Lam Sơn

 

 

 

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top