Gx. Hoàng Mai: Thánh lễ Tuyên hứa, ra mắt tân Hội đồng Mục vụ Giáo xứ 10.4.2024

Gx. Hoàng Mai: Thánh lễ Tuyên hứa, ra mắt tân Hội đồng Mục vụ Giáo xứ 10.4.2024

Gx. Hoàng Mai: Thánh lễ Tuyên hứa, ra mắt tân Hội đồng Mục vụ Giáo xứ 10.4.2024

TGPSG - "Hội đồng Mục vụ Giáo xứ, là cơ chế gồm những giáo dân thuộc giáo xứ được mời gọi và tuyển chọn để hợp lực cộng tác với linh mục chánh xứ trong việc quản trị giáo xứ" (Quy chế Hội đồng Mục vụ Giáo xứ)

Vào lúc 16g ngày 10.04.2024, cộng đoàn Gx. Hoàng Mai, hạt Xóm Mới đã hân hoan đón tiếp Đức Giám mục (ĐGM) phụ tá Giuse Bùi Công Trác về thăm mục vụ và chủ sự Thánh lễ Tuyên hứa, ra mắt tân Hội đồng Mục vụ giáo xứ (HĐMV). Đồng tế có linh mục (Lm) Vinh Sơn Nguyễn Minh Huấn - chánh xứ Hoàng Mai và hai Lm phó xứ.

Tham dự Thánh lễ ngoài các tân thành viên HĐMV còn có các cựu thành viên HĐMV giáo xứ, cùng đông đảo cộng đoàn.

Trước Thánh lễ, có nghi thức Tuyên hứa tân HĐMV giáo xứ nhiệm kỳ 2024 - 2028 do ĐGM Giuse chủ sự.

Trong bài giảng, ĐGM Giuse đã chia sẻ cùng cộng đoàn về ý nghĩa sự cộng tác trong việc chung của nhà Chúa. Ngài quảng diễn: “Trong cuộc sống, Chúa biết chúng ta dù yếu đuối, mong manh bất toàn. Chúa biết chúng ta chưa vững tin, vậy mà Chúa vẫn mời chúng ta cộng tác với ơn Chúa, như lời Thánh Phaolô: ‘Chúa chọn những gì yếu đuối để bày tỏ sức mạnh của Ngài’. Nếu không có ơn Chúa, chúng ta chẳng làm được gì, như lời Thánh Augustinô: ‘Thiên Chúa dựng nên con người không cần con người, nhưng để cứu chuộc con người, thì Ngài cần đến sự cộng tác của con người’”.

Ngài nhắn nhủ đến các vị tân HĐMV: “Chúng ta được mời gọi cộng tác với ơn Chúa, cách cụ thể là cộng tác với các linh mục, với các công việc trong giáo xứ, để giáo xứ luôn hiệp nhất và bình an yêu thương”.

Để kết thúc bài giảng, ngài gửi đến các tân HĐMV lời thơ sau:  

Chúa yêu con dù con bất xứng

Dù đời con nhiều lúc kém tin

Chấp tay thành kính con xin

Giúp con sống tốt trung trinh trọn đời

Thánh lễ được tiếp nối với phần Phụng vụ Thánh Thể.

Sau lời nguyện hiệp lễ, ĐGM Giuse trao “Ủy nhiệm thư cho từng thành viên tân HĐMV giáo xứ, như một sự tín nhiệm và trao quyền cho các quý chức tân HĐMV.

Ông Micae Đỗ Văn Minh - tân Chủ tịch HĐMV đã có lời cảm ơn đến ĐGM phụ tá Giuse, quý linh mục và dâng bó hoa tươi thắm lên ĐGM Giuse.

Thánh lễ kết thúc lúc 18g. Quý linh mục, các thành viên HĐMV giáo xứ cùng chụp hình lưu niệm và dùng cơm thân mật với ĐGM Giuse.  

 

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top