GX Hoàng Mai: Thánh lễ Minh Niên sáng mùng Một

GX Hoàng Mai: Thánh lễ Minh Niên sáng mùng Một

GX Hoàng Mai: Thánh lễ Minh Niên sáng mùng Một

TGSG -- “Xin Chúa ban muôn phúc lành cho tất cả các gia đình cũng như cho giáo xứ và toàn thế giới. Xin Chúa thực hiện tất cả các ước nguyện của ông bà anh chị em trong năm mới này.”

- Đó là lời của linh mục (Lm) Vinh Sơn Nguyễn Minh Huấn, Chánh xứ Hoàng Mai. bày tỏ tâm tình đầu năm mới, khi nhìn thấy đông đảo giáo dân tập hợp về ngôi thánh đường giáo xứ trong Thánh lễ “Minh niên” mùng Một Tết, được cử hành lúc 5 giờ ngày 10/2/2024 tại nhà thờ Hoàng Mai.

Đồng tế với Lm Chánh xứ, có Lm Phêrô Nguyễn Văn Vịnh phó xứ, Lm Martino Đinh Vũ Minh Thắng, phó xứ kiêm Tuyên uý xứ Đoàn Thiếu nhi Thánh thể và Thầy Sáu Anrê Trần An Dũng Lạc Nguyễn Trần Dương, các tu sĩ nam nữ, HĐMVGX, các đoàn thể và giáo dân trong và ngoài xứ tham dự Thánh lễ.

Trong bài giảng Lm Chánh xứ chia sẻ về sự bình an của Chúa. Chỉ có Thiên Chúa mới là nguồn bình an đích thực.

Chúng ta đã thể hiện niềm tin của mình vào Thiên Chúa, được thể hiện qua việc hiện diện của đông đảo tất cả anh chị em nơi ngôi nhà thờ của giáo xứ, để biểu lộ tâm tình của mình đối với Thiên Chúa là Cha chúng ta, với những màu sắc khác nhau. Nói chung, chúng ta dành cho Chúa những cái gì đẹp nhất trong dịp đầu năm mới. Chúng ta đến với Chúa chắc chắn phải là tâm tình tạ ơn và cầu nguyện. Chúng tạ ơn Thiên Chúa bởi vì nhờ hồng ân của Thiên Chúa chúng ta được bước vào năm mới, năm Giáp Thìn mà chúng ta có mặt tại nơi đây.

Lời Chúa kêu mời chúng ta hướng về những tháng ngày Chúa ban và dạy chúng ta phải có tâm tình phó thác, cậy trông như lời Thánh Vịnh đáp ca đã hát “Hãy phó thác đường đời cho Chúa tin tưởng vào người người sẽ ra tay” Nếu không có ơn Chúa ban thì chúng ta không có được sự bình an may lành. Trong bài đọc hai, Thánh Phaolô đã nói “Anh em hãy vui mừng trong Chúa tôi nhắc lại anh em hãy vui lên “xác tín bình an của Thánh Phaolô vì đã có Chúa.

Sự bình an của Chúa không phải mua bằng tiền, mà chúng ta có được nhờ sự nỗ lực thực thi Lời Chúa qua việc bác ái trong gia đình, ngoài xã hội và chính nơi đoàn thể ta sinh hoạt khi chúng ta sống thật lòng.

Ngày tết chúng ta cầu chúc cho nhau những lời chúc tốt đẹp. Dù cuộc sống khó khăn,  chúng ta cũng vẫn được Chúa chúc phúc bởi: “Công khó tay bạn làm ra, bạn được an hưởng, bạn quả là làm phúc nhiều may, và đó là phúc lộc Chúa dành cho những kẻ biết kính sợ Chúa.”

Xin Chúa là nguồn mạch bình an chúc phúc cho mọi ước nguyện tốt đẹp của chúng ta trong năm mới này.

Thánh lễ được tiếp nối phần Phụng vụ Thánh Thể.

 Sau lời nguyện hiệp lễ, vị đại diện HĐMV chúc Tết và tặng hoa các Lm, cùng chúc toàn thể dân Chúa một năm mới tràn đầy Thánh ân của Chúa.

Lm Chánh xứ cùng các Lm đồng tế cũng gửi lời chúc đến giáo xứ cùng Phép lành và sự bình an của Chúa.

Thánh lễ kết thúc lúc 6g00 cùng ngày trong sự tươi vui của mọi người trên tay đón nhận lộc Lời Chúa là châm ngôn sống cho mỗi người trong năm mới Giáp Thìn.

Bài & Ảnh: Mary Trinh (TGPSG)

 

 

 

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top