GX Hoàng Mai: Mừng lễ Chúa Kitô Vua, bổn mạng giáo xứ 26-11-2023

GX Hoàng Mai: Mừng lễ Chúa Kitô Vua, bổn mạng giáo xứ 26-11-2023

GX Hoàng Mai: Mừng lễ Chúa Kitô Vua, bổn mạng giáo xứ 26-11-2023

TGPSG -  “Hôm nay giáo xứ Hoàng Mai mừng bổn mạng Chúa KiTô là Vua của tình yêu, xin Ngài ban ơn nâng đỡ cuộc sống của mỗi người để chúng ta trở nên những công dân tốt trong nước Chúa là những người biết sống yêu thương phục vụ như Chúa đã làm gương cho chúng ta”

Linh mục (Lm) Vinh Sơn Nguyễn Minh Huấn chánh xứ Hoàng Mai đã mời gọi cộng đoàn phụng vụ như trên, khi chủ tế Thánh lễ Chúa Kitô Vua Vũ Trụ bổn mạng giáo xứ vào lúc 17g Chúa nhật 26-11-2023 tại nhà thờ Hoàng Mai.

Đồng tế có Lm Phụ tá Phêrô Maria Nguyễn Văn Vịnh (CRM), cùng tham dự Thánh lễ có các đoàn thể và một số bà con giáo dân giáo xứ Hoàng Mai.

Trước thánh lễ, Lm Vinh Sơn xông hương trước tượng Chúa Kitô Vua. Sau đó, ngài cùng với cộng đoàn rước kiệu Chúa Kitô Vua đi chung quanh nhà thờ.

Trong bài giảng Lm phụ tá chia sẻ: 'Chúa Giêsu là vua, vị vua đến thế gian không phải để người ta phục vụ, Ngài là vị vua đã cúi xuống để phục vụ nghèo khổ và bất hạnh. Mỗi người chúng ta thật  hạnh phúc khi được tham dự vào chức vụ vương đế của Chúa Kitô, có nghĩa là trong ngày lãnh nhận Bí tích Rửa tội, chúng ta được làm con Chúa. Trong ngày lễ mừng Chúa Kitô Vua này, chúng ta hãy nhìn lại chính mình. Chúng ta có để Chúa làm vua chúng ta hay không? chúng ta hãy biết hạ mình sám hối, để Chúa làm vua cuộc đời của mình, của tâm hồn mình.

Đặc biệt hôm nay mừng bổn mạng giáo xứ, xin cho chúng con nhớ về vương quyền của Cha trên trời, cũng như mối tương quan giữa hành vi của chúng con với vương quyền đó, cho mỗi người xác tin rằng chỉ có Nước Trời là bền vững, là hạnh phúc. Để chúng con chuẩn bị những gì cần thiết và xứng đáng được vào Nước vĩnh cửu làm công dân của Chúa Giêsu Kitô.

Thánh lễ tiếp nối với phần phụng vụ Thánh Thể, và kết thúc lúc 18g10 cùng ngày. Các đoàn thể chụp ảnh lưu niệm với các Lm đồng tế.

Bài: Trinh Nguyễn (TGPSG)
Ảnh: MVTT giáo hạt Xóm Mới

 

 

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top