GX Hoà Hưng: Thiếu nhi hiệp dâng thánh lễ cầu cho các đẳng linh hồn

GX Hoà Hưng: Thiếu nhi hiệp dâng thánh lễ cầu cho các đẳng linh hồn

GX Hoà Hưng: Thiếu nhi hiệp dâng thánh lễ cầu cho các đẳng linh hồn

TGPSG -- “Cha xin các con và cộng đoàn hãy nhớ đến ông bà tổ tiên, các vị mục tử, quý vị ân nhân của giáo xứ đã qua đời bằng những lời cầu nguyện dâng lên Chúa, xin Chúa thương đưa họ về hưởng nhan thánh Người…”

 Trên đây là lời nhắn nhủ của Linh mục (Lm) Tuyên úy Phêrô Nguyễn Quốc Phong trong thánh lễ cầu cho các đẳng linh hồn của các em thiếu nhi, được cử hành vào lúc 17h30 ngày thứ năm 02-11-2023 tại nhà thờ Hoà Hưng do ngài chủ tế.

Trước giờ lễ, các em thiếu nhi đọc kinh trong khi cộng đoàn tranh thủ xưng tội để được rước lễ lãnh nhận Ơn Toàn Xá.

Đúng 17h30, thánh lễ được cử hành trang trọng với sự tham dự đông đảo các em thiếu nhi và các thành phần dân Chúa.

Qua đoạn Tin Mừng, thánh Gioan kể về việc Chúa đã làm phép lạ cho anh Lazaro sống lại sau khi đã chết được bốn ngày, Lm Phêrô đã nhấn mạnh rằng: Chúa luôn là sự sống vĩnh hằng và ai muốn có được sự sống ấy phải có đức tin.

Thế gian này chỉ là cõi tạm còn quê hương đích thực là ở nơi Nước Trời. Và đã biết bao lần con người đã mất lòng tin nơi Chúa, không sống theo lời Người để rồi phải bị đày xuống nơi luyện ngục. Chỉ có lòng tin kiên định, mạnh mẽ xác tín thì mới có sự sống lại và được về quê hương của Người mà thôi.

Tiếp nối là phần Phụng vụ Thánh Thể. Trong kinh Nguyện Thánh Thể, Lm chủ tế đã cầu nguyện cho các ý xin lễ và đặc biệt cách riêng, ngài dâng lời cầu nguyện cho các vị mục tử, các ân nhân, thân nhân của giáo xứ trước đây đã qua đời.

Cuối lễ với việc đọc kinh Lạy Cha và kinh Tin Kính để nhận ơn Toàn Xá, xin cộng đoàn nhường lại cho các đẳng linh hồn.

Thánh lễ kết thúc vào lúc 18h45 trong sự hân hoan vui mừng của toàn thể mọi người vì đã được củng cố thêm niềm tin vào Chúa Kitô Phục Sinh là sự sống vĩnh cửu, xen lẫn một chút bồi hồi vì đã nhớ về những người thân đã mất. Xin Chúa là Đấng ban sự sống vĩnh cửu hãy dang rộng vòng tay yêu thương mà đón lấy các đẳng linh hồn sớm đưa họ về hưởng nhan thánh Người.

                                                                        Bài & Ảnh: Joseph Huy (TGPSG)

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top