GX Hòa Bình mừng kính bổn mạng: Đức Maria Vô Nhiễm Nguyên Tội - 2023

GX Hòa Bình mừng kính bổn mạng: Đức Maria Vô Nhiễm Nguyên Tội - 2023

GX Hòa Bình mừng kính bổn mạng: Đức Maria Vô Nhiễm Nguyên Tội - 2023

TGPSG --  “Thiên Chúa đã chọn cung lòng vô nhiễm trinh trong của Đức Maria, để làm nơi ngự xuống của Ngôi Hai làm người chuộc tội cho nhân loại.”

Đó là lời chia sẻ của Đức Giám mục (ĐGM) Phaolô Nguyễn Thái Hợp, OP nguyên Giám mục Giáo phận Hà Tĩnh chủ sự thánh lễ  lúc 18g ngày 8/12/2023.

Đồng tế với ngài có linh mục (Lm) Chánh xứ Hoà Bình và các Linh mục khách mời, phụ bàn thờ có Thầy Phó tế. Hiệp dâng thánh lễ có các tu sĩ nam nữ và rất đông giáo dân trong và ngoài giáo xứ.

Trong bài giảng lễ ĐGM Phaolô đã nhắn nhủ đến những người mẹ, người vợ noi gương Mẹ Maria, mẹ Hội thánh và cũng là mẹ của từng gia đình, từng người hãy giữ mình trong sạch, chính chuyên cả thân xác và tâm hồn để xứng đáng làm nơi Chúa ngự, xứng đáng là con cái Mẹ.

Thánh lễ tiếp tục phần phụng vụ Thánh Thể.

Cuối lễ chủ tich Hội Đồng Mục Vụ giáo xứ có lời cám ơn ĐGM, các linh mục đồng tế, và toàn thể giáo dân tham dự thánh lễ. Một vị đại diện giáo xứ lên tặng hoa cho ĐGM, ngài đã rút từng cánh hoa hồng tặng lại cho mọi người xung quanh. Một cử chỉ rất thân tình đầy lòng yêu mến.

Thánh lễ kết thúc lúc 19g30 HĐMVGX chụp hình chung với ĐGM. Mọi người ra về trong hân hoan với một phần quà nhỏ. Khách mời cùng chia sẻ bữa ăn thân tình với giáo xứ.

Bài: Maria Mỹ Ánh (TGPSG)
Ảnh: Nguyễn Nhân

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top