GX Hòa Bình: Lễ kính thánh Giuse Hoàng Lương Cảnh - bổn mạng Huynh Đoàn Đa Minh GXHB - 05-09-2023

GX Hòa Bình: Lễ kính thánh Giuse Hoàng Lương Cảnh - bổn mạng Huynh Đoàn Đa Minh GXHB - 05-09-2023

GX Hòa Bình: Lễ kính thánh Giuse Hoàng Lương Cảnh - bổn mạng Huynh Đoàn Đa Minh GXHB - 05-09-2023

TGPSG -- “Hãy tập sống nhân đức trong đời sống thường ngày của chúng ta...”

Đó là lời mời gọi của Lm Giuse Mai Văn Điệp, OP, đặc trách Huynh đoàn Giáo dân Đa Minh Việt Nam, chủ tế thánh lễ kính thánh tử đạo Giuse Hoàng Lương Cảnh, bổn mạng Huynh đoàn (HĐ) Giáo dân Đa Minh giáo xứ Hòa Bình (GXHB), được cử hành lúc 17h45 ngày 05-09-2023, tại GXHB, hạt Gò Vấp. Đồng thời, đây cũng là dịp kỷ niệm 40 năm thành lập huynh đoàn.

Đầu lễ, linh mục (Lm) chánh xứ Giuse Nguyễn Văn Phú, OP, đã giới thiệu chủ tế là Lm Giuse Mai Văn Điệp. Đồng tế còn có các linh mục thuộc dòng Đa Minh.

Tham dự thánh lễ có các anh chị trong ban Phục vụ Liên huynh giáo hạt Gò Vấp và 10 Huynh đoàn bạn, Hội đồng Mục vụ và đại diện các ban trong GXHB.

Trong phần giảng lễ, Lm chủ tế đã trình bày hành trình sống đức tin của thánh Giuse Cảnh. Qua đó, mời gọi mọi người noi gương tập luyện sống nhân đức trong đời sống hàng ngày. Nếu ta có Chúa đồng hành, khi đối diện với gian nan thử thách sẽ thấy nhẹ nhàng hơn.

Chia sẻ với các đoàn viên HĐ-GXHB: hành trình 40 năm có sự đóng góp công sức, hy sinh của nhiều đoàn viên để cho HĐ có được như ngày hôm nay. Qua đó chúng ta tạ ơn Chúa, noi gương thánh Giuse Hoàng Lương Cảnh tập sống nhân đức, yêu mến HĐ và yêu mến dòng.

Sau bài giảng là đến phần tuyên hứa của một số anh chị em trong HĐ. Trong đó có 3 chị tuyên hứa lần đầu, 2 anh chị tuyên hứa lại và 3 chị tuyên hứa vĩnh viễn.

Thánh lễ tiếp tục với phần phụng vụ Thánh Thể.

Sau lời nguyện hiệp lễ đại diện HĐ đã có lời cảm ơn.

Thánh lễ kết thúc lúc 19h00. Sau phần chụp hình lưu niệm, mọi người cùng dự tiệc liên hoan vui vẻ tại hội trường thánh Đa Minh.

Bài & Ảnh: Nguyễn Nhân (TGPSG)

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top