GX Hòa Bình - hạt Gò Vấp: Lễ Sinh Nhật Mẹ Maria, 08-9-2023

GX Hòa Bình - hạt Gò Vấp: Lễ Sinh Nhật Mẹ Maria, 08-9-2023

GX Hòa Bình - hạt Gò Vấp: Lễ Sinh Nhật Mẹ Maria, 08-9-2023

TGPSG -- “Có một tác phẩm rất ngắn gọn, nhưng bao hàm mọi ơn đức của Thiên Chúa. Tác phẩm do chính Thiên Chúa viết nên chỉ một từ: Maria!”

Đó là câu nói trong bài giảng của linh mục (Lm) Nguyễn Văn Phú, OP - Chánh xứ Hòa Bình, chủ tế thánh lễ mừng kính sinh nhật Đức Mẹ Maria vào lúc 17g45, ngày 08.9.2023, tại lầu 1 của nhà thờ Hòa Bình, với sự tham dự của giáo dân trong giáo xứ.

Mở đầu thánh lễ, Lm chủ tế đã chúc mừng các chị em nhận Mẹ Maria làm bổn mạng trong ngày sinh nhật của Mẹ.

Trong bài giảng lễ, ngài đã nhắc tới xuất thân của Mẹ Maria. Mẹ chỉ là một thiếu nữ ở làng quê nghèo Nazareth với một cuộc sống cũng rất bình thường, nhưng "Từ nay hết mọi đời sẽ khen tôi diễm phúc. Vì Đấng Toàn Năng đã làm cho tôi những điều cao trọng". Mẹ giống như một khúc gỗ tầm thường, qua tay nghệ nhân Thiên Chúa, đã biến thành một tác phẩm tuyệt vời.

Mẹ Têrêsa Calcutta cũng có cuộc sống hết sức bình thường như Mẹ Maria, nhưng ngài đã được cả thế giới ngưỡng mộ. Mẹ khiêm hạ nói rằng:" Tôi chỉ là một cây bút chì nhỏ bé, Thiên Chúa đã vẽ lên những điều tuyệt diệu".

Có một nhà văn kia muốn viết một tác phẩm với đầy đủ ý nghĩa gói gọn trong một trang giấy. Sau đó, ông lại muốn thu gọn lại chỉ một dòng thôi, và cuối cùng ông lại muốn chỉ một từ với đầy đủ ý nghĩa. Nhưng qua một ngày, một tháng, một năm cũng không làm được, ông đành buông tay. Nhưng Thiên Chúa lại viết được một tác phẩm chỉ một từ duy nhất nhưng đầy đủ ý nghĩa: “Maria!” Maria là một tác phẩm tuyệt vời, dù Mẹ khiêm hạ: "Tôi đây là nữ tỳ của Thiên Chúa", nhưng Thiên Chúa muốn Mẹ sinh Con của Ngài. Mẹ là Đấng Vô Nhiễm Nguyên Tội và được Thiên Chúa cho về trời cả hồn lẫn xác. Một tác phẩm đáng trân trọng và quý giá lắm thay!

Cuối bài giảng, Lm chủ tế nhắn nhủ: “Hãy nhìn lên Mẹ, theo bước chân Mẹ đi vào cuộc đời, mỗi ngày bắt chước nhân đức của Mẹ và trở nên giống Mẹ nhiều hơn.”

Thánh lễ được tiếp nối với phần Phụng vụ Thánh Thể.

Thánh lễ kết thúc lúc 18g30. Lm chánh xứ chụp hình chung với các bà, các cô nhận sinh nhật Đức Mẹ làm bổn mạng.

Mọi người ra về đầy hân hoan vì mình đã đi dự sinh nhật Mẹ.

Bài: Maria Ngô Mỹ Ánh (TGPSG)

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top