GX Hàng Xanh: Thiếu nhi tham dự Thánh lễ và lần chuỗi Mân Côi cầu nguyện cho hòa bình

GX Hàng Xanh: Thiếu nhi tham dự Thánh lễ và lần chuỗi Mân Côi cầu nguyện cho hòa bình

GX Hàng Xanh: Thiếu nhi tham dự Thánh lễ và lần chuỗi Mân Côi cầu nguyện cho hòa bình

TGPSG -- “Y phục lễ cưới chính là tấm áo trắng chúng ta mặc khi được lãnh nhận Bí tích Thánh Tẩy”

Linh mục (Lm) tuyên úy Martin Trịnh Quang Khải - phó xứ Hàng Xanh đã nhắc nhở các em thiếu nhi như trên, khi cử hành thánh lễ Chúa nhật 28 thường niên, vào lúc 7h45 ngày 15/10/2023 tại nhà thờ Hàng Xanh. Đặc biệt, sau thánh lễ này, các em thiếu nhi sẽ lần hạt Mân Côi theo sáng kiến của tổ chức ACN (Tổ chức Trợ giúp các Giáo hội đau khổ) mời gọi, vào ngày 18/10 hằng năm.

Trong phần chia sẻ Tin Mừng, Lm Martin đã đặt những câu hỏi đơn giản để giúp các em ghi nhớ sâu hơn đoạn Lời Chúa về dụ ngôn Tiệc Cưới. Ngài nhắc các em về tấm áo trắng mà chúng ta đã lãnh nhận trong ngày chịu Bí tích Thánh Tẩy chính là y phục mà Chúa mời gọi chúng ta mặc khi vào dự tiệc Nước Trời.

Lm Martin nói thêm: “Có những khi chúng ta được Chúa mời vào Tiệc Cưới, nhưng chúng ta lại từ chối. Một hình ảnh rất dễ hiểu, đó là khi trời mưa, nước có thể rơi trên sỏi đá, không thể thấm được vào đất. Nhưng khi nước rơi trên đất tốt, sẽ thấm vào mặt đất và làm cho đất thêm tươi tốt.”

Lm Martin nhấn mạnh những hạt mưa chính là ân sủng, giúp đời sống của các thiếu nhi sinh hoa trái. Những hoa trái như sống công chính, cố gắng làm những việc lành thánh, giúp đỡ ông bà cha mẹ… chính là y phục Tiệc Cưới mà chúng ta sẽ được mặc khi vào Nước của Chúa.

Thánh lễ tiếp tục với phần Phụng vụ Thánh Thể.

Trước khi ban phép lành kết thúc thánh lễ, Lm phó Martin đã giải thích ý nghĩa của việc lần chuỗi Mân Côi ngày hôm nay. Xuất phát từ sáng kiến “Một triệu trẻ em lần chuỗi Mân Côi, thế giới sẽ thay đổi” (Thánh Piô) của tổ chức ACN,  ngài mời gọi các em thiếu nhi cùng đọc kinh Mân Côi để cầu nguyện cho hòa bình của thế giới, đặc biệt là tại Ukraina và Israel - quê hương của Chúa Giêsu. Ngài cũng mời gọi cộng đoàn nán lại để cùng lần chuỗi với các em.

Những lời kinh “Kính mừng Maria…” được vang lên trong nhà thờ Hàng Xanh hôm nay như những bông hoa hồng dâng lên trước tòa Đức Mẹ. Từ Lm tuyên úy, các tu sĩ, huynh trưởng cho đến những em thiếu nhi nhỏ nhất của lớp Chiên con, đều cùng một lòng một ý trong lời kinh tuyệt đẹp này.

Sau thánh lễ, các em thiếu nhi xuống sân ăn sáng để chuẩn bị vào giờ Giáo lý. Trước khi lên lớp, Lm Tuyên úy cũng đã trao phần thưởng cho các em thiếu nhi đã trả lời đúng trong cuộc thi đố vui online tìm hiểu Lời Chúa ngày Chúa nhật trong suốt tuần qua.

Để chuẩn bị mừng lễ Chúa Kitô - Vua vũ trụ, Bổn mạng Xứ đoàn, Lm tuyên úy Martin đã mời gọi các em tham dự thánh lễ và lần chuỗi Mân Côi mỗi ngày. Ngoài ra, các em còn tham gia chương trình đố vui Kinh Thánh hằng tuần, để học hỏi Lời Chúa như mong ước của Đức Tổng Giuse, và chương trình hội thao được tổ chức vào mỗi Chúa nhật, tạo sân chơi lành mạnh cho thiếu nhi.

Một ngày Chúa nhật thật nhiều ân sủng và niềm vui của các em thiếu nhi Hàng Xanh kết thúc vào lúc 11h sáng.

Bài: Giuse Quốc Đạt (TGPSG)
Ảnh: Đoàn TNTT Hàng Xanh

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top