GX Hàng Xanh: Mừng kính thánh Giuse và ra mắt tân HĐMV nhiệm kỳ 2024 - 2028

GX Hàng Xanh: Mừng kính thánh Giuse và ra mắt tân HĐMV nhiệm kỳ 2024 - 2028

GX Hàng Xanh: Mừng kính thánh Giuse và ra mắt tân HĐMV nhiệm kỳ 2024 - 2028

TGPSG -- “Cầu chúc mọi người có được sự bình an trong chiều sâu của tâm hồn như thánh cả Giuse”

Đó là đôi điều chia sẻ tâm tình của Linh mục (Lm) chánh xứ Giuse Hoàng Kim Toan, khi ngài chủ sự Thánh lễ mừng kính Thánh Giuse vào lúc 17h30, ngày 19.03.2023 tại nhà thờ Hàng Xanh. Đồng tế với ngài có Lm phó xứ Martin Trịnh Quang Khải, và Lm Vincent M. Phạm Đình Chiến, OP.

Thánh lễ hôm nay có sự hiện diện đông đảo của các tu sĩ và cộng đoàn dân Chúa, vì vừa là ngày lễ bổn mạng của cha xứ, của hai hội dòng Mến Thánh Giá Đà Lạt và Vinh, của nhiều hội đoàn trong giáo xứ, mà còn là ngày ra mắt của tân Hội đồng Mục vụ Giáo xứ (HĐMVGX) nhiệm kỳ 2024 - 2028.

Trước khi bắt đầu Thánh lễ, cộng đoàn đã sốt sắng tham dự đoàn rước tôn vinh thánh Giuse. Ngay sau đó, Lm chánh xứ Giuse đã chủ sự nghi thức tuyên hứa tân HĐMVGX nhiệm kỳ mới. Ngài nhắn nhủ với các thành viên mới về vai trò quan trọng của người giáo dân trong Hội Thánh, qua sắc lệnh Tông đồ Giáo dân của Công đồng Vaticano II.

Tiếp đến, các tân chức giơ cao tay và đồng thanh tuyên hứa sẽ luôn trung thành với Đức Tin Công Giáo, vâng phục và hợp tác chặt chẽ với các Đấng Bản quyền để cùng nhau phục vụ và xây dựng Hội Thánh Chúa, đặc biệt là trong môi trường họ đạo của mình.

Nghi thức kết thúc, các tân chức về chỗ, Lm chủ tế xướng kinh Vinh Danh và bắt đầu cử hành Thánh lễ.

Sau khi lắng nghe Lời Chúa trích Tin Mừng theo thánh Matthêu, Lm chánh xứ Giuse đã chia sẻ với cộng đoàn hai nét nổi bật nơi cuộc đời của thánh Giuse, đó là:

  1. Ngài đã nên công chính nhờ vâng phục hoàn toàn thánh ý Thiên Chúa. Nhờ sự vâng phục đó mà con người được tự do, chứ không phải tự do theo cách nghĩ “muốn làm gì thì làm” của thế gian.
  2. Ngài đã rộng lòng và sẵn sàng đón nhận nhiệm vụ mà Thiên Chúa trao phó, là đón Đức Maria về nhà mình và nuôi dưỡng con trẻ Giêsu, để Con Thiên Chúa được lớn lên mỗi ngày trong Thần Khí. Đó là hình ảnh của một người cha luôn chăm sóc, gìn giữ và bảo vệ gia đình của mình, giữa biết bao xáo trộn của xã hội, của thế giới.

Hai nét nổi bật đó của thánh cả Giuse lại đan quyện trong sự âm thầm, làm mọi việc mà không nói tiếng nào, không than phiền trách móc, nhờ đó mà cảm nhận được sự bình an trong tâm hồn. Khi có giá trị của sự hy sinh thì mới có được bình an, và sự bình an ấy đến từ Thiên Chúa, mà không ai có thể lấy đi mất.

Lm Giuse mời gọi cộng đoàn noi gương bắt chước Thánh Giuse, luôn cầu xin Thiên Chúa ban cho tâm hồn mình sự bình an, để không nổi nóng vô cớ, buồn giận hay gây ra những xáo trộn, bất an trong cộng đoàn của mình. Ngài cũng cầu chúc cho tân HĐMVGX, các gia trưởng và mọi gia đình luôn có sự bình an trong tâm hồn, để dù giữa cơn sóng gió, vẫn luôn vững tin vào Chúa, và để cho sự bình an chữa lành những thương tích trong cuộc đời.

Thánh lễ tiếp tục với việc cử hành Hy tế của Chúa Giêsu trên Bàn thờ, và cộng đoàn cùng nhau tham dự vào Bàn tiệc Thánh Thể của Chúa.

Trước khi ban phép lành cuối lễ, vị đại diện HĐMVGX đã có lời chúc mừng bổn mạng Lm chánh xứ và các đoàn thể, các ông, các anh đã nhận thánh Giuse làm quan thầy.

Đáp từ, Lm chánh xứ Giuse cũng bày tỏ lời cám ơn với bà Bernadetta Trần Thị Minh Tâm - nguyên chủ tịch HĐMVGX đã cùng cộng tác và xây dựng cộng đoàn giáo xứ qua nhiều thời cha xứ. Ngài cũng vui vẻ nhắn nhủ cộng đoàn: “Khi nào thấy cha xứ nổi nóng thì đừng ngại nhắc: Đức Mến thì luôn bao dung, luôn thứ tha, luôn hiền hòa… ngài sẽ nhớ ngay, để nhờ đó mà trong giáo xứ luôn có được sự bình an.”

Thánh lễ kết thúc vào lúc 19h00 trong niềm vui của mọi người. Sau đó, các tân - cựu HĐMVGX đã cùng nhau tham dự bữa tiệc huynh đệ ấm cúng dưới sân hội trường nhà thờ.

Đôi nét về HĐMV Giáo xứ nhiệm kỳ 2024 – 2028

HĐMVGX Hàng Xanh nhiệm kỳ 2024 - 2028 gồm có 7 thành viên Ban Thường Vụ, 8 trưởng Giáo khu, 9 Ủy viên và trưởng các đoàn thể, ca đoàn, cùng cộng tác với cha xứ và cha phó để phục vụ cho hơn 7.000 giáo dân của giáo xứ (chưa tính anh chị em di dân)

Ban Thường Vụ gồm có:

  1. Ông Phanxicô Xaviê Lâm Quốc Minh - Chủ tịch HĐMV
  2. Bà Maria Đặng Minh Loan - Phó Chủ tịch nội vụ
  3. Ông Tôma Vũ Hoàng Chương – Phó Chủ tịch đặc trách CSVC
  4. Ông Giuse Phạm Thành Nam - Phó Chủ tịch đặc trách Phụng vụ
  5. Ông Phêrô Nguyễn Tiến Dũng - Thư ký
  6. Bà Maria Nguyễn Ngọc Di - Thủ quỹ
  7. Ông Vincent Hồ Đức Hoan - Ủy viên đặc trách ngoại vụ

Bài & Ảnh: Giuse Quốc Đạt (TGPSG)

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top