GX Gò Vấp: Thánh lễ mừng kính Thánh Têrêsa, bổn mạng Lm Chánh xứ và ca đoàn Têrêsa

GX Gò Vấp: Thánh lễ mừng kính Thánh Têrêsa, bổn mạng Lm Chánh xứ và ca đoàn Têrêsa

GX Gò Vấp: Thánh lễ mừng kính Thánh Têrêsa, bổn mạng Lm Chánh xứ và ca đoàn Têrêsa

TGPSG - “Chúng ta nên học theo chị Têrêsa là sống linh đạo tuổi thơ ấu thiếu niên để trở nên Thánh, trở nên hoàn thiện hơn.”

Trên đây là lời nhắn nhủ của Linh mục (Lm) Chánh xứ Giuse Têrêsa Trần Anh Thụ trong Thánh lễ mừng Bổn mạng ngài và ca đoàn Têrêsa, được cử hành vào lúc 9g30 ngày Chúa nhật 08-10-2023 tại nhà thờ Gò Vấp, do ngài làm chủ tế. Phụ lễ với Lm chánh xứ có Thầy Phó tế Dòng Donbosco.

Tham dự thánh lễ có sự hiện diện của các tu sĩ nam, nữ, các huynh trưởng - giáo lý viên, các phụ huynh và đông đảo giáo dân trong và ngoài giáo xứ.

(hình 2)

Trong bài giảng, Lm chánh xứ chia sẻ: “Chúng ta nên học theo chị Têrêsa là sống Linh đạo tuổi thơ ấu thiếu niên để trở nên Thánh, trở nên hoàn thiện hơn.” Người Việt Nam rất yêu mến chị Têrêsa bởi vì ơn gọi của chị gắn liền với Việt Nam, cụ thể 2 lần chị xin  qua dòng kín ở Hà Nội và dòng kín ở Sài Gòn nhưng chị trở bệnh không qua được. Năm 1997 chị được Đức Thánh Cha Gioan Phaolô II tôn phong là Tiến sĩ Hội Thánh. Đó là điều cốt lõi để chúng ta yêu mến chị vì chị đã đề ra cho chúng ta một học thuyết về “Con đường nên Thánh”, đó là con đường thơ ấu thiêng liêng.

Ơn gọi nên Thánh là ơn gọi của tất cả mọi người đã lãnh nhận Bí tích Rửa Tội, dù muốn hay không. Khi 4 tuổi hằng đêm, chị Têrêsa thường ngắm những ngôi sao và nói với ba chị:“Tên con đã có ở trên trời.” Chị ước ao làm Thánh, ước ao về trời là trở nên trẻ nhỏ, trở nên trẻ thơ… đó là cái cốt lõi con đường làm Thánh của chị. Chị luôn tin tưởng và phó thác vào Chúa để được nên Thánh. Chị không chỉ đưa ra một Linh đạo con đường nên Thánh là trở nên như trẻ con, mà còn tạo ra một nguồn lực để chúng ta được dễ dàng sống với Chúa Giêsu Thánh Thể.

Ai cũng yêu mến chị nhưng để sống được như chị trong con đường thánh hiến thì không dễ dàng. Nhưng nếu chúng ta bắt đầu học sống với Chúa như đứa trẻ thì chúng ta sẽ sống tốt hơn. Chị hứa khi về trời, chị sẽ làm mưa hoa hồng cho trần gian, sẽ chuyển cầu cho mọi người được lãnh nhận ân sủng của Chúa. Xin Chúa chúc lành cho tất cả mỗi người chúng ta trở nên gương mẫu Thánh thiện hơn trong đời sống đức tin của chúng ta.

Sau lời nguyện, thánh lễ tiếp nối với phần Phụng vụ Thánh Thể.

Thánh lễ kết thúc lúc 10g30 trong niềm hân hoan vui mừng của ca đoàn và cộng đoàn. Sau đó ca đoàn ở lại chụp hình lưu niệm.

Bài: Hoàng Hùng (TGPSG)
Ảnh: TTGX Gò Vấp

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top