GX Gò mây: Khai giảng năm học Giáo lý, niên khoá 2023-2024

GX Gò mây: Khai giảng năm học Giáo lý, niên khoá 2023-2024

GX Gò mây: Khai giảng năm học Giáo lý, niên khoá 2023-2024

TGPSG -- “Chính Chúa đã đi tìm chúng ta” là lời mở đầu của linh mục (Lm) Giuse Nguyễn Đức Tiến, phó xứ Gò Mây - Tuyên uý xứ đoàn Thiên Thần, chủ tế thánh lễ khai giảng năm học Giáo lý niên khóa 2023-2024 của xứ đoàn Thiên Thần, giáo xứ Gò Mây, được cử hành vào lúc 7g30 sáng Chúa nhật 24/9/2023.

1. Thánh lễ

Tham dự thánh lễ có 2.100 em thiếu nhi đang theo học các lớp giáo lý tại giáo xứ cùng đông đảo phụ huynh và giáo dân.

Trong bài giảng lễ, Lm Giuse chia sẻ: Qua bài Tin Mừng Chúa cho chúng ta thấy sự công bằng của Chúa qua hai thái độ: kêu gọi và trả công.

Kêu gọi: Năm lần ông chủ vườn nho ra ngoài gọi người ta vào làm vườn nho cho ông. Thật là cảm động về hình ảnh của một ông chủ ra ngoài tìm người để thuê làm việc. Đó là hình ảnh của một Thiên Chúa đi tìm chúng ta, không phải tìm một lần mà tìm suốt ngày và suốt cuộc đời.

Trả công: ông chủ vườn nho đã thoả thuận với mỗi người một quan tiền, người vào làm từ sáng sớm cũng như người vào làm sau chót. Ông trả công cho mọi người đúng theo thỏa thuận. Thiên Chúa cũng sẽ đối xử công bằng với chúng ta như vậy.

Bài học thứ nhất: Thiên Chúa luôn tìm kiếm, kêu gọi tất cả mọi người, trong đó có các con thiếu nhi giáo xứ Gò Mây.

Bài học thứ hai: Hạnh phúc Nước Trời là một ân huệ của Thiên Chúa, nếu Thiên Chúa không yêu, không kêu gọi thì không ai có thể vào làm vườn nho của Chúa.

Bài học thứ ba: Chúa yêu thương và mong chúng ta biết yêu thương như Chúa đã yêu thương. Chúa muốn dạy tất cả chúng ta yêu thương những người kém cỏi, bé nhỏ và nghèo hèn.

Xin cho mỗi người biết tin vào Chúa, ý thức và sống niềm tin mỗi ngày. Amen.

Tiếp theo là Nghi thức tuyên hứa của 29 Tân Dự trưởng:

Các Dự trưởng đã tuyên hứa được trở thành những Tông đồ của Chúa. Các bạn sẽ tìm được sức mạnh làm Tông đồ trong đời sống cầu nguyện, trong sự kết hợp mật thiết với Chúa Giêsu qua Bí tích Thánh Thể và qua việc thực hiện các tôn chỉ của Phong Trào Thiếu nhi Thánh Thể.

Sau đó Lm chủ sự làm phép khăn, trao khăn cho 29 tân Dự Trưởng.

Nghi Thức Tuyên Hứa Ban Quản Trị Xứ Đoàn: Ban Quản trị mới của xứ đoàn nhiệm kỳ 2023–2027 tuyên hứa, trình diện Cha Giuse và cộng đoàn gồm:

- Xứ Đoàn Trưởng: Giuse Cao Bửu Lộc

- Xứ Đoàn Phó Nội Vụ 1: Maria Têrêsa Nguyễn Thị Thuý Hằng

-  Xứ Đoàn Phó Nội Vụ 2: Têrêsa Nguyễn Thị Thuỳ Linh

- Xứ Đoàn Phó Nghiên Huấn: Giêrôminô Nguyễn Văn Nam

- Xứ Đoàn Phó Kỷ Luật: Giêrađô Châu Anh Khoa

- Thư Ký Xứ Đoàn: Lucia Nguyễn Ngọc Quỳnh Mai

Tân Ban Quản Trị Xứ Đoàn Thiên Thần, trước sự chứng kiến của cha Tuyên Uý xin hứa.

-  Sẵn sàng và cố gắng hết khả năng để chu toàn trách vụ mà bề trên và anh chị em Huynh Trưởng đã tín nhiệm giao phó.

- Thi hành đúng lý tưởng và đường lối của Phong Trào Thiếu nhi Thánh Thể nhằm giúp xứ đoàn ngày một thăng tiến trong Ơn Chúa.

- Sử dụng hết khả năng của mình trong quyền hạn cho phép để phục vụ cho công việc tông đồ của Hội Thánh, cách riêng cho các em Thiếu nhi trong Xứ đoàn.

Thánh Lễ tiếp tục với phần phụng vụ Thánh Thể và kết thúc lúc 8g30 trong niềm vui ngập tràn của các em thiếu nhi.

2. Khai giảng: Trước tiên là nghi thức chào cờ với bài hát “Tân Hành Ca”

Lm Tuyên Uý Giuse đã có lời mở đầu: Ở trường thì các con cần có kiến thức về xã hội và tri thức, còn ở nhà thờ thì chúng con cần có kiến thức vững mạnh hơn đó là về đời sống thiêng liêng của chúng con, qua việc học hỏi lời Chúa. Năm nay chúng ta sẽ khai giảng năm học giáo lý mới với chủ đề: “Cùng Gabriel Loan Tin”. Loan tin là loan tin mừng của Chúa, loan tin về đời sống của mình, vậy chúng con phải có đời sống vững tin vào Chúa.

Sau đó Lm Tuyên Uý Giuse gióng lên ba hồi trống, chính thức khai giảng năm học giáo lý mới.

Bài: Thảo Huỳnh (TGPSG)

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top