GX Gia Định: Đoàn TNTT với Nghi thức Tuyên hứa và Trao khăn

GX Gia Định: Đoàn TNTT với Nghi thức Tuyên hứa và Trao khăn

GX Gia Định: Đoàn TNTT với Nghi thức Tuyên hứa và Trao khăn

TGPSG -- Sau một năm học tập Giáo lý và rèn luyện trong Phong trào Thiếu nhi Thánh Thể, các em thiếu nhi sẽ được thăng cấp, các lớp đầu ngành sẽ được mang màu khăn mới trên vai mình, đánh dấu một bước trưởng thành trong đời sống đức tin của các em. Với ý hướng đó, Đoàn TNTT giáo xứ Gia Định đã tổ chức Nghi thức Tuyên hứa và Trao khăn vào lúc 9h30 ngày Chúa nhật 20-8-2023, tại nhà thờ Gia Định, sau thánh lễ dành cho thiếu nhi, do Lm Tuyên uý (TU) Xứ đoàn Phêrô Nguyễn Đức Trọng chủ sự.

Nghi thức gồm 6 phần:

1. Chào cờ:

Sau nghi thức chào cờ là câu chuyện dưới cờ của Lm TU: Ngài nêu lên ý nghĩa của việc thăng cấp, trao khăn và nhắc nhở các em cố gắng sống theo gương Chúa Giêsu Thánh Thể hiền lành và khiêm nhượng, là lý tưởng của thiếu nhi.

2. Làm phép khăn: Lm Tuyên úy (TU) làm phép thánh hóa các khăn quàng, để khi mang khăn, các em sẽ cố gắng sống theo gương Chúa Giêsu Thánh Thể hiền lành và khiêm nhượng, là lý tưởng của thiếu nhi.

3. Dự trưởng tuyên hứa:

Dự trưởng là các em đã học xong các lớp GL phổ thông, sau khi bao đồng, tiếp tục ở lại trong vai trò Dự trưởng để phụ giúp các anh chị Huynh trưởng (HT) chăm sóc các em thiếu nhi và tiếp tục học hỏi để trở thành HT. Trước mặt Lm TU, các em hứa xin dâng mình cho Chúa, trở nên khí cụ Chúa dùng để phục vụ các em thiếu nhi trong sự vui vẻ, khiêm tốn và hăng hái làm việc… quyết tâm không ngừng rèn luyện và trau dồi khả năng để trở nên những khí cụ hữu hiệu của Chúa.

Sau lời tuyên hứa, Lm TU trao khăn cho các em.

4. Trao khăn cho trợ uý mới và các HT đặc cách: Năm nay Đoàn có thêm 2 Trợ uý mới và 6 chị lớn vào giúp các em thiếu nhi, Cha TU đã trao khăn cho Sơ và các HT mới.

5. Thiếu nhi tuyên hứa: Vì sĩ số đông nên cả đoàn nêu chung khẩu hiệu của từng ngành và đã nói lên quyết tâm của mình đối với Chúa trong năm học mới.

- Chiên con sống HIỀN - Ấu nhi sống NGOAN - Thiếu nhi sống HY SINH - Nghĩa sĩ sống tinh thần CHINH PHỤC - Hiệp sĩ sống tinh thần DẤN THÂN:

Sau lời tuyên hứa, Lm Tun úy trao cấp hiệu mới và khăn cho đại diện các Chi đoàn để về phát cho các em.

6. Trao khăn cho thiếu nhi các lớp đầu ngành: Cuối cùng, các em chi đoàn đầu ngành được trao khăn theo từng khu vực trong tiếng nhạc của các bài hát trong phong trào TNTT “Ấu nhi ca”, “Ca đoàn ngành Thiếu”, “Nghĩa sĩ ca”, “Dấn thân”, “Khăn Ấu”, “Khăn Thiếu”, “Khăn Nghĩa”...

Sau nghi thức, các em ra sân giải lao và vào lớp, ổn định, chuẩn bị vào năm học mới.

Bài & Ảnh: Gioan Baotixita Trần Văn Luận (TGPSG)

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top