GX Đức Tin: Mừng trọng thể Đức Mẹ Hồn Xác Lên Trời - Bổn mạng giáo xứ

GX Đức Tin: Mừng trọng thể Đức Mẹ Hồn Xác Lên Trời - Bổn mạng giáo xứ

GX Đức Tin: Mừng trọng thể Đức Mẹ Hồn Xác Lên Trời - Bổn mạng giáo xứ

TGPSG --“Linh hồn tôi ngợi khen Chúa, và thần trí tôi hoan hỉ trong Thiên Chúa, Ðấng Cứu Ðộ tôi, vì Chúa đã đoái nhìn đến phận hèn tớ nữ của Chúa” (Lc 1, 39-56)

Đó là lời mở đầu cho bài giảng của linh mục (Lm) Đa Minh Kiều Ngọc Linh - Dòng Thừa Sai Đức Tin trong thánh lễ mừng trọng thể Đức Mẹ Hồn Xác Lên Trời, cũng là mừng Bổn mạng giáo xứ vào lúc 17g30 thứ Ba ngày 15.08.2023 tại nhà thờ Đức Tin, do Lm chánh xứ Giuse Hoàng Đình Hải chủ tế. Đồng tế với ngài, ngoài Lm Đa Minh có Lm Phêrô Nguyễn Trọng Đường - Dòng Ngôi Lời.

Đến tham dự thánh lễ có các Sơ, HĐMV, các hội đoàn và đông đảo dân Chúa trong giáo xứ.

Trước đó, vào lúc 17g00, Lm Chánh xứ Giuse và cộng đoàn rước kiệu trọng thể Đức Mẹ xung quanh nhà thờ trang nghiêm và sốt sắng.

Mở đầu bài giảng, Lm Đa Minh trích đoạn Tin Mừng (Lc 1,39-56) hôm nay: “Linh hồn tôi ngợi khen Chúa, và thần trí tôi hoan hỉ trong Thiên Chúa, Ðấng Cứu Ðộ tôi, vì Chúa đã đoái nhìn đến phận hèn tớ nữ của Chúa” để chia sẻ: Trong niềm vui, mừng lễ Đức Mẹ Hồn Xác Lên Trời hôm nay, đã mở ra cho chúng ta một niềm tin, một niềm hy vọng vào quê hương Nước Trời mai sau. Điều quan trọng nhất là Đức Mẹ cùng Chúa Giêsu đã chiến thắng tử thần. Chúa đã trao ban cho Mẹ những đặc ân: “Mẹ Thiên Chúa”, “Mẹ Vô Nhiễm Nguyên Tội”, “Mẹ Đồng trinh trọn đời” “Mẹ Hồn Xác Lên Trời”. Mẹ đã dành cả cuộc đời cho Chúa, cộng tác với công trình cứu độ của Chúa và luôn sống trong tâm tình xin vâng phó thác nơi Chúa.

Lm Đa Minh nhấn mạnh: Đức Giáo hoàng Piô thứ 12 đã tuyên bố tín điều “Đức Mẹ Hồn Xác Lên Trời” vào năm 1950. Sau khihoàn tất cuộc đời nơi dương thế, Đức Maria là Mẹ Thiên Chúa. Thân xác của Chúa Giêsu ở đâu thì thân xác Đức Maria cũng ở đó, nên chúng ta phải tin rằng Mẹ được về Trời cả hồn lẫn xác, hưởng phúc bên ngai toà Thiên Chúa trên nước Trời. Đó là đặc ân thứ tư của Mẹ.

Lm giảng lễ cũng nhắn nhủ: Hiện nay phong trào nữ quyền đề cao phẩm giá của phụ nữ. Rất mong chị em phụ nữ luôn noi gương Đức Mẹ sống theo các đức tính như hy sinh, khiêm nhu, hiền dịu, khôn ngoan, quảng đại, trung thành xin vâng Thánh ý Chúa.

Thánh lễ được nối tiếp với phần lời nguyện giáo dân và Phụng vụ Thánh Thể.

Cuối lễ, thay mặt cho HĐMVGX, ông Phêrô Nguyễn Tấn Đức - cựu Chủ tịch cảm ơn Lm Chánh xứ, các Sơ, các ân nhân và cộng đoàn dân Chúa đã đồng hành và cộng tác với HĐMV để hoàn thành nhiệm vụ trong nhiệm kỳ qua (2020-2024). Đồng thời, ông cũng giới thiệu với cộng đoàn: Tân HĐMV mới nhiệm kỳ 2023-2027 (gồm Ban thường vụ và Ban chấp hành của 4 giáo khu trong giáo xứ).

Trước khi ban phép lành cuối lễ, Lm Chánh xứ thay mặt các LM đồng tế gửi đến cộng đoàn lời chúc mừng bổn mạng giáo xứ Đức Tin, và đặc biệt là bổn mạng của các Sơ, các bà, các chị em.

Thánh lễ kết thúc lúc 18g45, cộng đoàn ra về trong niềm hân hoan vui mừng. Nguyện xin Chúa qua lời chuyển cầu của Đức Mẹ, ban cho mọi người được tràn đầy ân sủng của Chúa, luôn làm danh Chúa mỗi ngày mỗi tốt đẹp hơn.

Bài: Lê Tuấn (TGPSG)
Ảnh: Ban TTGX Đức Tin

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top