GX Đức Tin: Mừng kính Thánh Giêrônimô - Bổn mạng Huynh đoàn Đa Minh: 27-09-2023

GX Đức Tin: Mừng kính Thánh Giêrônimô - Bổn mạng Huynh đoàn Đa Minh: 27-09-2023

GX Đức Tin: Mừng kính Thánh Giêrônimô - Bổn mạng Huynh đoàn Đa Minh: 27-09-2023

TGPSG -- “Không biết Kinh Thánh là không biết Đức Kitô” (Giêrônimô)

Đó là câu nói của thánh Giêrônimô được Linh mục (Lm) Chánh xứ Giuse Hoàng Đình Hải nhắc lại ở đầu thánh lễ mừng kính thánh Giêrônimô, là bổn mạng Huynh đoàn Giáo dân Đa Minh (HĐĐM), giáo xứ Đức Tin và cũng là dịp kỷ niệm 40 năm thành lập Huynh đoàn, được cử hành vào lúc 17g30 thứ Tư ngày 27-09-2023, tại nhà thờ Đức Tin.

Trước đó vào lúc 17g15, Lm Giuse đã chủ sự nghi thức tuyên hứa cho ba chị em: một chị xin gia nhập HĐĐM và hai chị tuyên hứa 3 năm. Lm chủ sự tham vấn các chị một số điều cần thiết về đời sống chứng nhân giữa môi trường trần thế và các chị nhận lời cầu chúc từ Lm Giuse cũng là Lm linh hướng. Các chị tuyên hứa với Chúa và Hội Dòng Đa Minh chiếu theo sách Luật Sống dưới sự chứng kiến của Lm chủ sự và cộng đoàn.

Thánh lễ do Lm Chánh xứ chủ tế, đồng tế có Lm Đa Minh Kiều Ngọc Linh, Dòng Thừa Sai Đức Tin và Lm Giuse Vũ Minh Trực, Dòng Bửu Huyết Chúa Kitô. Tham dự thánh lễ có các Sơ, HĐMV, các thành viên của HĐĐM, và đông đảo giáo dân trong và ngoài giáo xứ.

Trong bài giảng, Lm Đa Minh giúp cho cộng đoàn biết về Thánh Giêrônimô, linh mục Tiến sĩ Hội Thánh là vị thánh đã học hỏi, nghiên cứu và dịch hoàn thành toàn bộ Bộ Kinh Thánh từ tiếng Hy Lạp sang tiếng La Tinh. Sau này Công đồng Triđentinô đã tu sửa bản dịch, và đến nay vẫn được coi là văn bản chính thức của Giáo hội Công giáo Rôma.

Ngài cũng nhắn nhủ: mọi người hãy sống mẫu mực theo gương Chúa Giêsu, vâng lời Chúa Cha trong mọi sự, sống khiêm nhường, hiền lành, nhân từ bao dung, tha thứ quảng đại và hy sinh. Đặc biệt hãy cầu nguyện cùng Mẹ Maria, luôn lắng nghe Lời Chúa, xin vâng theo ý Chúa, siêng năng lần chuỗi Mân côi, thường xuyên đọc Kinh Thánh và suy gẫm cầu nguyện như Thánh Giêrônimô.

Thánh lễ được nối kết với phần lời nguyện và Phụng vụ Thánh Thể.

Cuối lễ, thay mặt cho HĐĐM, chị Maria Lương Thị Ngọc Tú cám ơn Lm Chánh xứ, Lm Giuse đồng tế và cách riêng Lm Đa Minh (ngài cũng đã giảng phòng trong ngày tĩnh tâm vào thứ Hai 25-09-2023), các ân nhân, HĐMV, đại diện 10 Huynh đoàn bạn với tâm tình cố gắng học hỏi Kinh Thánh, suy gẫm và cầu nguyện, sống mẫu mực để trở thành con cái ánh sáng lan toả đến mọi người.

Thánh lễ kết thúc lúc 18g30, cộng đoàn ra về trong niềm hân hoan vui mừng. Sau đó, anh chị em HĐĐM chụp hình kỷ niệm cùng các linh mục và mọi người cùng chia sẻ tình thân trong buổi tiệc mừng tại hội trường giáo xứ Đức Tin.

Bài: Lê Tuấn (TGPSG)
Ảnh: Ban TTGX Đức Tin

 

 

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top