GX Đức Tin - Gò Vấp: Thánh lễ kỷ niệm 106 năm Đức Mẹ hiện ra tại Fatima Bồ Đào Nha

GX Đức Tin - Gò Vấp: Thánh lễ kỷ niệm 106 năm Đức Mẹ hiện ra tại Fatima Bồ Đào Nha

GX Đức Tin - Gò Vấp: Thánh lễ kỷ niệm 106 năm Đức Mẹ hiện ra tại Fatima Bồ Đào Nha

TGPSG -- “Phúc thay ai lắng nghe và tuân giữ lời Thiên Chúa” (Lc 11,28)

Đó là lời trong Tin Mừng Luca được Linh mục (Lm) Đaminh Kiều Ngọc Linh, Dòng Thừa Sai Bác Ái, nhắc đến trong thánh lễ mừng kính Đức Mẹ hiện ra tại Fatima (kỷ niệm 106 năm) được cử hành lúc 12g00 trưa ngày 13-10-2023 tại nhà thờ Đức Tin, do ngài chủ tế.

Hiệp dâng thánh lễ có các sơ, các hội đoàn và đông đảo dân Chúa trong giáo xứ.

Mở đầu bài giảng, Lm chủ tế trích đoạn Tin mừng (Lc 11,15-26) để chia sẻ “Nếu Ta nhờ ngón tay Thiên Chúa mà trừ quỷ, thì quả là Nước Thiên Chúa đã đến giữa các ngươi rồi”: ma quỷ vốn là thiên thần, vì chống đối lại Thiên Chúa và đố kỵ với hạnh phúc và ơn cứu độ cho con người. Chúng vẫn chưa hoàn toàn khuất phục quyền uy Thiên Chúa nên đã dùng mọi phương cách để cám dỗ con người, lôi kéo con người xa rời Thiên Chúa, chối bỏ Thiên Chúa. Và bằng nhiều cách, Chúa Giêsu đã biểu lộ quyền năng giúp con người vượt mọi ách thống trị của ma quỷ và tội lỗi, cho con người được ơn cứu độ và là con cái của Chúa.

Trong bài giảng, Lm Đaminh giúp cho cộng đoàn biết về tước hiệu Đức Mẹ Fatima xuất phát từ việc Đức Mẹ hiện ra 6 lần với 3 em bé chăn cừu làng Fatima (Bồ Đào Nha) là Lucia, Francisco và Jacinto từ ngày 13-05 đến ngày 13-10-1917. Đức Mẹ đã nhắn nhủ với người đời hãy lần chuỗi Mân Côi hàng ngày để cầu nguyện cho thế giới chấm dứt chiến tranh, được hoà bình. Từ đó cũng thấy một tước hiệu gộp lại từ hai tước hiệu là: “Đức Mẹ Mân Côi Fatima”.

Với bối cảnh lịch sử từ tháng 8 năm 1914, Châu Âu xảy ra trận thế chiến thứ nhất rất tàn khốc như là hoả ngục tại trần gian. Lần cuối vào ngày 13-10-1917, Đức Mẹ đã hiện ra với 3 em, yêu cầu cho xây nguyện đường tại đây để vinh danh Đức Mẹ. Và Đức Mẹ cũng loan báo thế chiến thứ nhất sẽ sớm chấm dứt (đó là ngày 11-11-2017) và yêu cầu những người tội lỗi hãy mau ăn năn sám hối, trở về với Chúa.

Lm chủ tế cũng nhấn mạnh lời ca khen Đức Maria trong Tin Mừng Luca “Phúc thay ai lắng nghe và tuân giữ lời Thiên Chúa.” Mẹ Maria luôn lắng nghe ý Chúa trong mọi biến cố cuộc đời. Mẹ Maria luôn đáp ứng lại lời Thiên Chúa bằng tiếng “xin vâng” đầy phó thác với cả trong cuộc đời Mẹ.

Thánh lễ được nối tiếp với phần Phụng vụ Thánh Thể.

Thánh lễ kết thúc lúc 12g45, cộng đoàn ra về trong niềm vui mừng hân hoan.

Theo gương Mẹ, mọi người được mời gọi xin vâng theo ý Chúa, luôn lắng nghe, suy gẫm và thực  hành Lời Chúa, sống mầu nhiệm Mân Côi trong mọi khoảnh khắc, trong công việc và với mọi người. Hãy siêng năng lần hạt Mân Côi để cầu nguyện cho hoà bình tại những nơi xảy ra chiến tranh trên thế giới hiện nay là Châu Âu và Trung Đông, như dấu chỉ hy vọng cho những người đang đau khổ vì chiến tranh.

Bài: Lê Tuấn (TGPSG)
Ảnh:MVTT Đức Tin

 

 

 

 

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top