GX Đức Mẹ Hằng Cứu Giúp: Mừng kỷ niệm 50 năm thành lập Cộng đoàn Xóm Mới - Hội dòng MTG Thủ Thiêm

GX Đức Mẹ Hằng Cứu Giúp: Mừng kỷ niệm 50 năm thành lập Cộng đoàn Xóm Mới - Hội dòng MTG Thủ Thiêm

GX Đức Mẹ Hằng Cứu Giúp: Mừng kỷ niệm 50 năm thành lập Cộng đoàn Xóm Mới - Hội dòng MTG Thủ Thiêm

TGPSG -- “Anh em hãy ở lại trong tình thương của Thầy”

Linh mục (Lm) Giuse Đinh Hiền Tiến - Hạt trưởng hạt Bình An - đã nhấn mạnh câu Tin Mừng đó trong Thánh lễ tạ ơn mừng kỷ niệm 50 năm thành lập Cộng đoàn Xóm Mới, Hội dòng Mến Thánh Giá Thủ Thiêm (MTGTT), lúc 9 giờ thứ Sáu ngày 30.06.2023 - tại nhà thờ Đức Mẹ Hằng Cứu Giúp (ĐMHCG).

Chủ tế Thánh lễ là Lm Giuse Nguyễn Văn Thanh - Chánh xứ ĐMHCG. Đồng tế với Ngài là Lm Giuse Đinh Hiền Tiến, Lm Phụ tá Gioan Maria Lê Hữu Đức, Lm Giuse Nguyễn Văn Khiêm, Lm Gioan Baotixita Nguyễn Hữu Hiệp, các Lm đồng tế khác.

Tham dự Thánh lễ có rất đông nữ tu Hội dòng MTGTT, gia đình và giáo dân trong giáo xứ.

Đúng 9g, tiếng trống khẩu vang lên báo hiệu đoàn rước khởi hành từ khuôn viên giáo xứ tiến vào Thánh đường.

Mở đầu Thánh lễ, Lm Chánh xứ gửi lời chào mừng tới các Lm đồng tế, Phó Bề Trên Hội Dòng MTGTT, nữ tu cộng đoàn Xóm Mới và cộng đoàn giáo xứ. Ngài cũng chúc mừng 50 năm Kim khánh của nữ tu Maria Đặng Thị Thọ; 25 năm Ngân khánh của nữ tu Anê Phạm Thị Thuý và nữ tu Maria Hoàng Thị Thuỳ.

Sau bài công bố Tin Mừng theo thánh Gioan, Lm Hạt trưởng Bình An chia sẻ:

“Chúa Giêsu muốn chúng ta sống trong tình yêu thương và Ngài mời gọi chúng ta ‘nên Thánh Thiện như Thiên Chúa là Đấng Thánh Thiện’. Đời sống thánh hiến được thiết lập bởi việc tuyên khấn các lời khuyên Phúc Âm và gắn chặt với đời sống thánh thiện của Giáo hội. Đời sống tu trì đòi hỏi phải dâng hiến hoàn toàn cho Đức Kitô bằng đời sống độc thân, khó nghèo, và phục tùng lề luật.”

Ngài chia sẻ thêm về những khó khăn của Cộng đoàn Xóm Mới ngày đầu thành lập, khi ngài giúp giáo xứ vào những năm 1979-1992:

“Dưới thời của Lm Phêrô Nguyễn Văn Thiềm, mặc dù có những khó khăn về kinh tế và khủng hoảng niềm tin, ba nữ tu vẫn hiện diện nơi nhà thờ ĐMHCG. Các nữ tu chăn nuôi gia súc để kiếm sống, củng cố niềm tin cộng đoàn bằng cách mở các lớp học, tập hát và chia sẻ bác ái. Bằng chứng cho việc đó là dì Maria Đặng Thị Thọ đã phục vụ cho giáo xứ suốt 50 năm qua. Tạ ơn Chúa vì đời sống chứng tá của các nữ tu Cộng đoàn Xóm Mới, và hiện tại ơn gọi nơi cộng đoàn đã được nhân lên gấp nhiều lần.”

Thánh lễ tiếp tục với phần Lời nguyện giáo dân và Phụng vụ Thánh Thể.

Thánh lễ kết thúc vào lúc 10g30 trong tâm tình hân hoan. Sau thánh lễ, ba nữ tu mừng Kim khánh và Ngân khánh chụp hình lưu niệm với các linh mục.

Bài: Giuse Maria Nguyễn Ngọc Lâm (TGPSG)
Ảnh: Giuse Nguyễn Hoàng Ân

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top