Gx. Đức Mẹ Hằng Cứu Giúp: Lễ kính thánh nữ Cecilia - Bổn mạng ca đoàn Giáo xứ

Gx. Đức Mẹ Hằng Cứu Giúp: Lễ kính thánh nữ Cecilia - Bổn mạng ca đoàn Giáo xứ

Gx. Đức Mẹ Hằng Cứu Giúp: Lễ kính thánh nữ Cecilia - Bổn mạng ca đoàn Giáo xứ

TGPSG - “Thánh nữ Cecilia đã chọn Thiên Chúa… sự sống đời sau là cùng đích của cuộc đời mình.”

Đó là lời chia sẻ của linh mục (Lm) Đaminh Mậu Maria Tô Đình Quang (CRM) khi chủ tế Thánh lễ kính Thánh nữ Cecilia và đồng thời là bổn mạng của ca đoàn giáo xứ vào lúc 18g tại nhà thờ Đức Mẹ Hằng Cứu Giúp.

Mở đầu bài giảng, Lm chủ tế chia sẻ: “Con người thường rất hay tự hào về những thành tựu khoa học - kỹ thuật và luôn muốn trổi vượt hơn Thiên Chúa:

  • Titanic từng được xem là chiếc tàu xa hoa, lộng lẫy và kiên cố nhất trên thế giới. Titanic đâm phải một núi băng và chìm, với con số thiệt hại ước tính hơn 1500 người, bao gồm các doanh nhân thành đạt và các nhà trí thức lỗi lạc trên thế giới.
  • Hai tòa tháp đôi của nước Mỹ cao 110 tầng đã từng là niềm tự hào của dân tộc. Vào ngày 11.09.2001 tòa tháp đôi đã bị khủng bố phá huỷ khiến cho hơn 3000 người thiệt mạng.”

Lm chủ tế diễn giải: “Con người thường tin vào những tiến bộ của khoa học, của cải vật chất hiện hữu ở đời này mà quên đi sự sống đời sau. Thánh Cecilia thì không như vậy, Ngài đã dùng cả cuộc đời và sự trinh tiết của mình để làm chứng cho Chúa.”

Kết thúc bài giảng Lm chủ tế gửi lời chúc mừng đến ca đoàn giáo xứ: “Xin Thánh nữ Cecilia là bổn mạng của ca đoàn cầu thay nguyện giúp cho các ca viên luôn hăng say dùng lời ca tiếng hát của mình để ca tụng Thiên Chúa luôn mãi.”

Thánh lễ tiếp nối với lời nguyện tín hữu và phụng vụ Thánh Thể

Thánh lễ kết thúc lúc 18g45 trong tâm tình tạ ơn, Lm chủ tế cùng ca đoàn Cecilia chụp hình lưu niệm.

Bài & Ảnh: Giuse Maria Nguyễn Ngọc Lâm (TGPSG)

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top