GX Đồng Tiến: Thánh lễ Truyền Giáo - bổn mạng Xứ Đoàn Thánh Gioan Phaolô II

GX Đồng Tiến: Thánh lễ Truyền Giáo - bổn mạng Xứ Đoàn Thánh Gioan Phaolô II

GX Đồng Tiến: Thánh lễ Truyền Giáo - bổn mạng Xứ Đoàn Thánh Gioan Phaolô II

TGPSG -- "Các con hãy là một sứ giả đem lại bình an trong chính gia đình của các con".

Trên đây là lời nhắn nhủ của Linh mục (Lm) Phêrô Mai Phi Hổ, Phó xứ Đồng Tiến, trong bài giảng của thánh lễ Truyền Giáo cùng kính Thánh Gioan Phaolô II - Bổn mạng Xứ đoàn được cử hành vào lúc 7giờ30 Chúa nhật ngày 22-10-2023, tại nhà thờ Đồng Tiến - hạt Phú Thọ, do ngài chủ tế.

Tham dự thánh lễ ngoài các bạn thiếu nhi, các anh chị huynh trưởng, còn có các Sơ, Hội đồng Mục vụ giáo xứ (HĐMVGX), đại diện các hội đoàn và khá đông giáo dân tham dự.



Trong bài giảng, Lm Phêrô nói:
"Ngoài cha, Sơ các anh chị giáo lý viên là những người truyền giáo, thì các bạn thiếu nhi cũng là những nhà truyền giáo bằng cách đem bình an cho người khác. Cũng như xưa Chúa Giêsu đã sai các môn đệ, khi các ông đi, gặp thành nào, vào nhà nào, hãy nói với họ câu ‘bình an cho nhà này’. Vậy, các con cũng hãy là sứ giả mang bình an đến với mọi người.

Sau bài giảng, các em thiếu nhi dâng lên Thiên Chúa lời nguyện xin trong ngày lễ kính Thánh bổn mạng Xứ Đoàn Thánh Gioan Phaolô II: “Nguyện xin Thiên Chúa soi sáng tâm hồn chúng con giúp chúng con sống tốt mỗi ngày, để chúng con trở thành chứng nhân, loan báo ơn cứu độ cùng cầu cho mỗi người mỗi gia đình luôn tràn đầy niềm tin cậy mến.”

Tiếp sau đó là phần phụng vụ Thánh Thể.
Trước khi Lm chủ tế ban phép lành cuối lễ, anh Giuse Trần Ngọc Duy - Xứ Đoàn Trưởng đọc lời cảm ơn Lm chủ tế đã dâng lễ cầu nguyện cho cộng đoàn trong khu, cảm ơn ca đoàn cùng toàn thể giáo dân tham dự thánh lễ.

Lm Phêrô cầu chúc cho các em thiếu nhi luôn biết yêu thương chia sẻ và chúc cho giáo dân có thật nhiều sức khỏe, hiệp hành trong yêu thương và sau cùng ngài cảm ơn, động viên các anh chị giáo lý viên đã luôn cố gắng đề hoàn thành sứ vụ của mình.

Thánh lễ kết thúc lúc 8giờ30, toàn thể các em thiếu nhi, anh chị giáo lý viên cùng nghiêm trang với nghi thức chào cờ.

Sau đó, chụp ảnh kỷ niệm với Lm Chánh xứ - Lm Phó xứ nhân ngày bổn mạng Xứ Đoàn.

Bài: Giuse Hồ Trọng Kỳ (TGPSG)
Ảnh: Ban MVTT- Gx Đồng Tiến

 

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top