GX Đồng Tiến: Thánh lễ kính các Tổng Lãnh Thiên Thần và Tết Trung Thu 2023

GX Đồng Tiến: Thánh lễ kính các Tổng Lãnh Thiên Thần và Tết Trung Thu 2023

GX Đồng Tiến: Thánh lễ kính các Tổng Lãnh Thiên Thần và Tết Trung Thu 2023

TGPSG -- “Các con hãy trở nên ánh trăng chiếu sáng cho mọi người…”.

Đó là chia sẻ của linh mục (Lm) Phêrô Mai Phi Hổ phó xứ Đồng Tiến trong thánh lễ mừng kính các Tổng Lãnh Thiên Thần, cũng là thánh lễ Tết Trung Thu của thiếu nhi với chủ đề “Vui Trung Thu bên Chúa”, được cử hành vào lúc 17h30 ngày 29/09/2023, tại nhà thờ Đồng Tiến.

Tham dự Thánh lễ có các tu sĩ, GLV-HT, các bậc phụ huynh, hơn 300 em thiếu nhi và cộng đoàn giáo dân.

Sau bài Phúc Âm, Lm Phêrô chia sẻ: “Chúng ta được mời gọi trở nên như trẻ nhỏ, vì trẻ nhỏ thì mau quên, không giận dai, dễ dàng tha thứ cho người khác. Đối với các bạn nhỏ cũng được mời gọi trở nên ánh trăng chiếu sáng bằng hành động tha thứ. Tha thứ để lòng các con được bình an hơn. Những người lớn cũng trở nên như trẻ nhỏ không giận dai, không nuôi sự thù hận”.

Lm Phêrô cũng nhắc đến lễ các Tổng Lãnh Thiên Thần: “Mỗi người trong chúng ta con đều có một Thiên Thần Bản Mệnh bên cạnh để bảo vệ chúng ta. Trong các Tổng Lãnh Thiên Thần sẽ có 3 vị Tổng Lãnh Thiên Thần Micae, Grabriel, và Raphael. là những thiên thần chầu trực trước nhan Chúa và che chở giúp đỡ con người chúng ta. Chúng tạ ơn Chúa và cũng nhớ cầu nguyện với Thiên Thần Bản Mệnh đã luôn giữ gìn chúng ta.”

Thánh lễ tiếp tục với phần Phụng vụ Thánh Thể và kết thúc vào lúc 18h30.

Sau Thánh lễ, các em thiếu nhi được phát lồng đèn và rước xung quanh nhà thờ. Các em đều háo hức với hội chợ ẩm thực, và vào lúc 19h00 các em được thưởng thức các tiết mục văn nghệ do chính Xứ đoàn Thánh Gioan Phaolô II biểu diễn.

Đêm văn nghệ “Phá cổ trăng rằm” cũng đã kết thúc vào 21h00, Lm Chánh xứ Gioan Lê Quang Việt cùng các em dâng lên Chúa lời tạ ơn. Sau đó, các em thiếu nhi nhận quà trung thu và ra về trong niềm vui, bình an đúng với chủ đề “Vui trung thu bên Chúa” vì đã được tận hưởng trọn vẹn ngày trung thu với thời tiết thật đẹp.



                                                                                Bài: Maria Phạm Thị Mỹ Hạt (TGPSG)
Ảnh: Ban MVTTGX Đồng Tiến
                                                         


 


 

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top