Gx Đồng Tiến: Thánh lễ kỉ niệm 106 năm Đức Mẹ hiện ra tại Fatima

Gx Đồng Tiến: Thánh lễ kỉ niệm 106 năm Đức Mẹ hiện ra tại Fatima

Gx Đồng Tiến: Thánh lễ kỉ niệm 106 năm Đức Mẹ hiện ra tại Fatima

TGPSG -- "Chúng ta tôn vinh Mẹ không phải để Mẹ Maria đẹp hay vinh dự hơn mà là để chúng ta, những người con của Mẹ xác tín hơn về ơn của Thiên Chúa, tình yêu của Mẹ Maria chuyển cầu cho chúng ta rất cần cho mỗi người."

Linh mục (Lm) Gioan Lê Quang Việt, chánh xứ Đồng Tiến đã nói như trên về Mẹ trong bài giảng của thánh lễ kỉ niệm 106 năm mừng kính Đức Mẹ hiện ra tại Fatima được cử hành vào lúc 11h30 trưa thứ Sáu ngày 13/10/2023, tại đền Đức Mẹ La Vang - nhà thờ Đồng Tiến - hạt Phú Thọ, do ngài chủ tế.

Trước thánh lễ, vào lúc 11h30 hội các Bà Mẹ Công Giáo đọc kinh, lần chui Mân Côi, tôn vinh Mẹ Fatima bằng lời kinh, tiếng hát.

Lm Chánh xứ Gioan xông hương làm nghi thức khởi kiệu, tham dự rước kiệu có hai Lm phó xứ Phêrô và Phaolo Maria, các tu sĩ, Hội đồng Mục vụ giáo xứ (HĐMVGX) và đông đảo cộng đoàn thuộc giáo xứ.

Đúng 12h00, thánh lễ được cử hành.

Trong bài giảng Lm Gioan đã nói: “Khi xưa các môn đệ của Chúa Giêsu cùng với Đức Mẹ tụ họp lại để cầu nguyện, thì trưa hôm nay chúng ta cùng tập hợp nhau lại để tôn vinh Mẹ. Chúng ta tôn vinh Mẹ không phải để Mẹ Maria đẹp hay vinh dự hơn mà là để chúng ta, những người con của Mẹ xác tín hơn về ơn của Thiên Chúa đã ban cho chúng ta nhờ sự yêu thương chuyển cầu của Mẹ. Vì thế khi chúng ta tôn vinh Mẹ Maria là chúng ta làm cho cuộc đời của mỗi người được tốt và ý nghĩa hơn.”

Tiếp theo là phần Phụng vụ Thánh Thể.

13h00 thánh lễ kết thúc, trong lúc bà con đang lần lượt tiến lên để xin Mẹ những bông hoa dưới chân Mẹ, thì những giọt mưa bắt đầu rơi nhẹ, như lời chấp nhận của Thiên Chúa qua lời cầu bầu Mẹ Fatima đã ban mưa hồng ân xuống cho toàn thể cộng đoàn giáo xứ Đồng Tiến.


Trong niềm hân hoan, giáo xứ Đồng Tiến chúng con xin: "Tạ ơn Thiên Chúa vì đã ban cho chúng con một người Mẹ tuyệt vời luôn yêu thương dìu dắt đoàn con dưới thế. Tạ ơn Mẹ vì luôn đồng hành với mọi gia đình chúng con trong cuộc sống, xin Mẹ hướng dẫn, nâng đỡ, che chở cho từng gia đình chúng con trong hành trình dương thế."    

  Bài: Giuse Trần (TGPSG)
Ảnh: MVTTGX Đồng Tiến

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top