GX Đồng Tiến: lễ kính Thánh Tử Đạo Phanxico Trần Văn Trung - bổn mạng giáo khu 1

GX Đồng Tiến: lễ kính Thánh Tử Đạo Phanxico Trần Văn Trung - bổn mạng giáo khu 1

GX Đồng Tiến: lễ kính Thánh Tử Đạo Phanxico Trần Văn Trung - bổn mạng giáo khu 1

TGPSG -- "Phần chúng ta, với cuộc sống hiện tại đầy rẫy những cám dỗ: tiền bạc - quyền lực - danh vọng... đã làm rào cản ngăn chúng ta lại, chúng ta phải quyết tâm đứng lên bước qua mọi rào cản để đến với Chúa."

Trên đây là lời nhắn nhủ của Linh mục (Lm) Gioan Lê Quang Việt, chánh xứ Đồng Tiến. trong bài giảng của thánh lễ kính Thánh Tử Đạo Phanxicô Trần Văn Trung - Bổn mạng giáo khu 1 được cử hành vào lúc 17giờ30 thứ Sáu ngày 06-10-2023, tại nhà thờ Đồng Tiến - hạt Phú Thọ, do ngài chủ tế.

Tham dự thánh lễ ngoài giáo dân giáo khu 1, còn có các Sơ, Hội đồng Mục vụ giáo xứ (HĐMVGX), đại diện các hội đoàn và khá đông giáo dân tham dự mặc dù gần giờ lễ cơn mưa rất lớn.

Trong bài giảng, Lm chánh xứ Gioan đã tóm lược tiểu sử của Thánh nhân:
"Thánh Phanxicô Trần Văn Trung
sinh năm 1825 tại Phan Xã, Quảng Trị, giáo dân, làm Cai đội, bị xử trảm ngày 06-10-1858 tại An Hòa dưới đời vua Tự Ðức, được phong Chân Phước ngày 11- 04-1909 do Ðức Piô X, lễ kính vào ngày 06 tháng 10.”

Khi phải lựa chọn giữa cái sống và cái chết, các thánh nhân luôn dứt khoát trong sự lựa chọn. Các ngài đã chọn Thiên Chúa vì Thiên Chúa chính là sự thật và là sự sống vĩnh cửu. Phần chúng ta, với cuộc sống hiện tại đầy rẫy những cám dỗ: tiền bạc - quyền lực - danh vọng đã làm rào cản ngăn chúng ta lại, chúng ta phải quyết tâm đứng lên bước qua mọi rào cản để đến với Chúa để sống xứng đáng là con cháu các ngài."

Sau bài giảng, ông Giuse Trần Tiến Dũng, phó giáo khu 1, dâng lên Thiên Chúa lời nguyện xin: Hoà với niềm vui chung của giáo khu 1, kính Thánh bổn mạng Phanxicô Trần văn Trung. Nguyện xin Chúa Thánh Linh soi sáng mỗi tâm hồn chúng con biết cảm nhận tình yêu Thiên Chúa, để trở thành chứng nhân, nhận ra sứ vụ của Chúa trao cho mỗi người để cùng hoà nhập với mọi hoàn cảnh, nơi gia đình, trường học, nơi làm việc, giáo khu hay giáo xứ nhằm triển nở niềm tin cậy mến. Sau cùng chúng con dâng lời cầu nguyện cho các linh hồn thân nhân trong giáo khu Thánh Phanxico Trần văn Trung đã qua đời. Xin Chúa nhậm lời chúng con !

Sau lời nguyện của ông phó khu, các anh chị trong khu cùng dâng của lễ lên Thiên Chúa thay lời cảm tạ.

Trước khi Lm chủ tế ban phép lành cuối lễ, ông Giuse Nguyễn Văn Hiếu - Trưởng Giáo Khu 1 đọc lời cm ơn Lm chủ tế đã dâng lễ cầu nguyện cho cộng đoàn trong khu, cm ơn ca đoàn cùng toàn thể giáo dân tham dự thánh lễ.

Lm Chánh xứ Gioan cầu chúc cho toàn thể bà con trong khu nhiều sức khỏe, hiệp hành trong yêu thương và sau cùng ngài cm ơn, động viên trưởng - phó khu cùng cố gắng đề hoàn thành sứ vụ của mình.

Thánh lễ kết thúc lúc 18giờ30, toàn thể khu 1 cùng chụp ảnh kỷ niệm với Lm Chánh xứ - HĐMV nhân ngày bổn mạng giáo khu.

Cơn mưa cũng vừa nhẹ dần như hòa chung vào niềm vui với bà con trong Giáo Khu 1, các cha, các toàn thể  giáo dân tham dự thánh lễ cùng vào nhà xứ chung vui với nhau từng chiếc bánh ngọt với tiếng tí tách của những giọt mưa rơi chậm dần...”

  Bài: Giuse Nguyễn Hữu Thảo (TGPSG
nh: Ban MVTTGX Đồng Tiến

 

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top