GX Đồng Tiến - hạt Phú Thọ: Lễ kính các Tổng Lãnh Thiên Thần, 29-9-2023

GX Đồng Tiến - hạt Phú Thọ: Lễ kính các Tổng Lãnh Thiên Thần, 29-9-2023

GX Đồng Tiến - hạt Phú Thọ: Lễ kính các Tổng Lãnh Thiên Thần, 29-9-2023

TGPSG -- “ Chúa nói cái nhìn của Ông Nathanaen là cái nhìn dưới con mắt người phàm trần, chỉ dựa những gì xảy ra trước mắt, hay dựa trên kinh nghiệm của bản thân mình”

Linh mục (Lm) Gioan Lê Quang Việt, chánh xứ Đồng Tiến đã nói như thế trong bài giảng của Thánh lễ mừng kính Các Tổng Lãnh Thiên Thần - Bổn mạng nhóm Đồng Tâm (giữ xe - sửa chữa), nhóm Trật Tự, nhóm Phòng Thánh và Ban Mục Vụ Truyền Thông (Ban MVTT) của giáo xứ  được cử hành vào lúc 6h00 sáng thứ Sáu ngày 29/9/2023, tại giáo xứ Đồng Tiến - hạt Phú Thọ, do Lm Chánh xứ Gioan Lê Quang Việt chủ tế.

Tham dự thánh lễ có thành viên trong các nhóm: Đồng Tâm, Trật Tự, Phòng Thánh và 8 thành viên trong Ban MVTTGX, các Sơ, Hội đồng Mục vụ giáo xứ (HĐMVGX), đại diện các hội đoàn, bà con trong giáo xứ.

Trong bài giảng của Lm Gioan: “Chúa nói cái nhìn của Ông Nathanaen là cái nhìn dưới con mắt phàm trần, chỉ dựa những gì xảy ra trước mắt, hay dựa trên kinh nghiệm của bản thân mình. Nhưng Đức Giêsu là Thiên Chúa xuống thế làm người nên ngoài cái nhìn của con người, thì Thiên Chúa có tầm nhìn của Thiên Chúa khác hơn người bình thường. Và đó chính là sự khác biệt và tạo nên những bước ngoặt trong cuộc đời của ông Nathanaen hay chính cuộc đời của mỗi chúng ta.”

Sau bài giảng, là lời nguyện của các nhóm, đại diện là anh Hoàng trưởng Ban MVTT dâng lên Thiên Chúa lời nguyện xin: “Các Thiên Thần của Thiên Chúa lên lên xuống xuống trên Con Người”. Chúng ta hiệp lời cầu xin các Tổng lãnh Thiên thần nâng đỡ các thành viên trong Nhóm Đồng Tâm, Ban Trật tự , Ban Truyền thông, Ban bảo vệ, Ban điện, Phòng Thánh,  được ơn khôn ngoan, sức mạnh và lòng can đảm trong mọi công tác tông đồ, để Danh Chúa được rạng sáng và cộng đoàn luôn được hiệp nhất.

Tiếp theo là phần Phụng vụ Thánh Th.

Cuối lễ, anh Trung trưởng nhóm Đồng Tâm đại diện các nhóm cám ơn các  linh mục trong giáo xứ đã dâng lễ cầu nguyện cho các anh em trong nhóm, cám ơn ca đoàn Trầm Hương hát phụng vụ cùng cộng đoàn dân Chúa tham dự thánh lễ. 

Trước khi kết thúc thánh lễ, Lm Chánh xứ Gioan có vài lời nhắn gi đến cho các anh chị em trong nhóm bổn mạng: "Thiên Chúa sẽ trả công thật nhiều cho các anh chị đã tham gia trong các sứ vụ, phục vụ một cách âm thầm và lặng lẽ để nhà thờ có được những thánh lễ nghiêm trang và sốt sắng. Tuy nhiên, chúng ta phải luôn biết cầu nguyện với các Tổng Lãnh Thiên Thần, vì chính các Ngài sẽ luôn bên cạnh đỡ nâng và phù trì cho chúng ta. Các Ngài sẽ luôn nhắc nhở chúng ta phải biết gắn kết với Thiên Chúa vì chính Thiên Chúa sẽ dẫn dắt chúng ta đi đúng con đường mà Chúa đã chọn cho chúng ta"

Thánh lễ kết thúc lúc 7h00, từng nhóm chụp chung với Lm Gioan, HĐMV và tất cả mọi người tham dự thánh lễ mừng kính các Tổng Lãnh Thiên Thần.

Nhóm Đồng Tâm

Nhóm Trật Tự

Ban MVTT giáo xứ Đồng Tiến -  Hạt Phú Thọ

Thánh Lễ kết thúc vào lúc 7h00, trong niềm hân hoan của tất mọi người trong ngày lmừng kính các Tổng Lãnh Thiên Thần, các cha và toàn thể cộng đoàn tham dự thánh lễ cùng vào nhà xứ dùng cà phê sáng.

Ban MVTT chụp chung với Lm tân phó xứ Phêrô

Ban MVTT chụp chung với Lm giúp xứ Phaolô Maria.

Mừng lễ các Tổng Lãnh Thiên Thần hôm nay, chúng ta toàn thể dân Chúa được hiểu rõ hơn vai trò, chức vụ, phẩm trật của các Thiên Thần, được hiểu rõ hơn về sự duy nhất của Ba Ngôi Thiên Chúa. Chúng ta hãy khắc ghi vào tâm hồn sứ điệp của Tin Mừng đem đến: Đức Kitô đến để làm chứng cho sự thật, sự cứu rỗi.”

  Bài: Giuse Trần (TGPSG)
Ảnh: MVTTGX Đồng Tiến

 

 

 

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top