GX Đồng Tiến - hạt Phú Thọ: ban Bí tích Khai Tâm cho dự tòng

GX Đồng Tiến - hạt Phú Thọ: ban Bí tích Khai Tâm cho dự tòng

GX Đồng Tiến - hạt Phú Thọ: ban Bí tích Khai Tâm cho dự tòng

TGPSG -- " Cuộc sống hiện nay con người ta muốn được người khác khen ngợi và tôn vinh mình lên, không chấp nhận ai chê  bai mình và tự xây bức tường ngăn cách cho chính bản thân mình."

Linh mục (Lm) Phêro Mai Phi Hổ, phó xứ Đồng Tiến đã giảng trong thánh lễ ban Bí tích Khai Tâm cho 19 tân tòng trong Khóa Giáo Lý Hôn Nhân và Dự Tòng, vào lúc 17h30 ngày 04/11/2023 tại nhà thờ Đồng Tiến - hạt Phú Thọ.

Trước thánh lễ, lúc 17h25 Lm Chánh xứ Gioan Lê Quang Việt cùng Lm Phêrô Mai Phi Hổ  và Lm Phaolô Maria Tống Thanh Minh xuống cuối nhà thờ để đón tiếp và mời gọi 19 tân tòng và các cha mẹ đở đầu bước vào nhà Chúa.

Đúng 17h30 thánh lễ được cử hành do Lm Chánh xứ Gioan chủ tế với hai Lm Phêrô và Lm Phaolô.

Tham dự thánh lễ có 19 tân tòng cùng gia đình trong Khóa Giáo lý Hôn Nhân và Dự Tòng, Hội đồng Mục vụ giáo xứ (HĐMVGX), các Huynh Trưởng, các hội đoàn cùng đông đảo dân Chúa trong giáo xứ Đồng Tiến.

Trong bài giảng Lm Phêro đã nói:

Cuộc sống hiện nay con người ta muốn được người khác khen ngợi và tôn vinh mình lên, không chấp nhận ai chê  bai mình và tự xây bức tường ngăn cách cho chính bản thân mình.

Để thoát ra điều này chúng ta phải lắng nghe và chấp nhận khả năng bản thân của mình. Chúng ta cần phải để Chúa bước vào cuộc đời của chính mình, phải để quá khứ tổn thương của mình qua đi và để Chúa đồng hành với chúng ta trong tương lai.”

Sau bài giảng là nghi thức ban Bí tích Rửa Tội, Bí tích Thêm Sức

Sau đó là phần Phụng vụ Thánh Thể

 Trước khi kết thúc thánh lễ, đại diện các tân tòng nói lời cám ơn các Lm Chánh và Phó xứ, HĐMVGX cùng toàn thể cộng đoàn đã tham dự thánh lễ cầu nguyện cho các tân tòng.

Thánh lễ kết thúc lúc 19h00, các tân tòng cùng chụp hình kỉ niệm với các Lm đồng tế và trong niềm hân hoan giáo xứ Đồng Tiến chúng con:  

 " Xin cho những anh chị tân tòng luôn sống trọn bổn phận và sứ mạng làm con Chúa, trở nên những người Kitô hữu thánh thiện, đem ánh sáng Chúa Phục sinh cho thế giới hôm nay."

  Bài: Giuse Cảnh Huỳnh (TGPSG)
Ảnh: MVTT GX Đồng Tiến

 

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top