GX Công Lý - hạt Tân Định: Lễ Chúa Kitô Vua Vũ Trụ - Bổn mạng ca đoàn

GX Công Lý - hạt Tân Định: Lễ Chúa Kitô Vua Vũ Trụ - Bổn mạng ca đoàn

GX Công Lý - hạt Tân Định: Lễ Chúa Kitô Vua Vũ Trụ - Bổn mạng ca đoàn

TGPSG -- “Còn gặp nhau thì hãy cứ vui. Đường đời muôn nẻo hãy còn thương. Cho nhau một chút tình thương Chúa. Vạn khắp non sông vạn nẻo đường.

 Đó là lời của Linh Mục (Lm) Phê Trịnh Minh Phú, Dòng Đa Minh (O.P)  đã nhắn nhủ trong thánh lễ Chúa Kitô Vua Vũ Trụ - Bổn mạng ca đoàn Kitô Vua được cử hành vào lúc 08h30, Chúa Nhật ngày 26-11-2023, tại nhà thờ Công Lý.

Chủ tế thánh lễ là Lm Gioan Baotixita Trần Văn Nhủ - chánh  xứ Công Lý. Đồng tế có Lm Phêrô Trịnh Minh Phú O.P, Lm Gioan Maria Vianey Nguyễn Hữu Lợi - Dòng Máu Châu Báu (Cpps)

Hiệp dâng thánh lễ  ngoài các bạn ca viên ca đoàn Chúa Kitô Vua còn có HĐMVGX, các Sơ, khách mời và bà con giáo dân xứ Công Lý.

Trước thánh lễ, vào lúc 08h00, giáo xứ đã  khởi sự cuộc rước thật trang nghiêm, long trọng, gồm: Thánh giá nến cao, các hội đoàn trong giáo xứ và các linh mục đồng tế.

Đầu thánh lễ, Lm Gioan Baotixita Trần Văn Nhủ đã mời gọi cộng đoàn cảm tạ Con Thiên Chúa đã xuống thế cứu độ loài người, cho con người được tham dự vào vương quyền của Chúa Kitô, xin Chúa tha thứ tất cả lỗi lầm, thiếu sót và dâng lời ca ngợi, chúc tụng Thiên Chúa.

Trong phần giảng lễ, Lm Phê Trịnh Minh Phú O.P chia sẻ: Hôm nay hoà chung với toàn thể giáo hội, chúng ta hân hoan mừng lễ Chúa Kitô Vua vũ trụ, Vua toàn cõi đất này và Vua trong tâm hồn mỗi người chúng ta. Đây là thời khắc quan trọng để mỗi người chúng ta nhìn lại đời sống đức tin của mình. Đức Giêsu Kitô Vua vũ trụ đang hiện diện như thế nào trong cuộc đời của mỗi người chúng ta, và tại sao Giáo hội lại suy tôn Đức Giêsu Kitô là Vua vũ trụ.

Nếu một vị Vua trần thế sinh ra trong cung vàng điện ngọc, thì Vua Giêsu lại sinh ra trong cảnh đêm đông giá lạnh, khi ấy người ta khép lại chặt cõi lòng của mình và không mở ra để đón tiếp niềm vui ơn cứu độ được thể hiện qua sự Giáng Sinh của con Chúa, sinh ra trong cảnh đêm đông giá rét trong hang bò lừa hôi tanh, trong khi ấy đang đêm phải cùng với Mẹ Maria và Thánh Giuse chạy sang Ai Cập để trốn lệnh truy bắt của Vua Hêrôđê. Nếu một vị Vua trần thế được người ta cung phụng, ăn sơn hào hải vị thì Vua Giêsu cũng giống như bao con người chúng ta vẫn phải chật vật từng ngày mưu sinh. Kinh Thánh nói với chúng ta, Đức Giêsu là con bác thợ mộc. Nếu như các vị Vua trần thế đi đâu cũng có người hầu kẻ hạ thì với Đức Giêsu đi loan báo tin mừng của Thiên Chúa, thể hiện gương mặt của một vị Thiên Chúa yêu thương dành cho nhân loại, thế nhưng Ngài chẳng có một nơi để tựa nương. Nếu như vị Vua trần thế mặc những bộ long bào thật đẹp, thật uy nghi thì Đức Giêsu lại mặc một tấm vải đầy máu. Nếu như vị Vua trần thế mang một vương miện đầy vàng bạc châu báu thì vương miện Vua Giêsu là vòng gai quấn trên đầu. Nếu như một vị Vua trần thế có một chiếc giường êm ấm để nằm thì chiếc giường của Vua Giêsu chính là Thánh Giá. Thánh Giá trở thành biểu tượng tình yêu của Thiên Chúa. Vua ấy chính là Vua tình yêu.

Làm sao để mỗi người chúng ta gặp được vị Vua ấy trong cuộc đời của mình? Đức Giêsu đã trở thành những kẻ hèn mọn, những kẻ đói khát, những kẻ trần truồng, những kẻ bị cầm tù, những kẻ đau yếu Mỗi khi chúng ta thực thi một nghĩa cử bác ái thì chính lúc ấy chúng ta đang làm cho chính Vua Giêsu – Vua tình yêu, Vua của cõi lòng chúng ta.

Hôm nay, mừng Lễ kính Đức Giêsu Kitô Vua vũ trụ, chúng ta được mời gọi nhìn lại cuộc đời của mình như một dấu lặng. Chúng ta xét xem, chúng ta đang đặt để Chúa Giêsu Kitô Vua vũ trụ ở đâu? Phải chăng tiền bạc, danh vọng, đã chiếm phần rất lớn khiến Thiên Chúa không còn một chỗ trống nào trong trái tim của chính chúng ta. Tất cả mọi sự, tiền bạc, danh vọng hay địa vị đều sẽ qua đi. Chỉ có tình yêu của Vua vũ trụ mới sưởi ấm một thế giới đang hận thù, ghen ghét; chỉ có tình yêu Giêsu cư ngụ trong trái tim của chúng ta, chúng ta mới tìm được sự bình an đích thực.

Hôm nay, giáo xứ chúng ta mừng bổn mạng ca đoàn Kitô Vua, Chúa cũng trao vương miện tình yêu cho mỗi anh chị em ca viên nhân ngày lễ bổn mạng. Vương miện ấy không được đính bằng kim cương, không khảm bằng ngọc ngà châu báu, nhưng vương miện ấy đượm sự hy sinh, vất vảKhi chọn Chúa Kitô Vua vũ trụ, các anh chị em ý thức một điều chỉ có Chuá là niềm vui bất tận, chỉ có Chúa mới mang lại bình an và hạnh phúc cho cuộc đời của mình và chỉ có Chúa mới khoả lấp những ưu tư, những khắc khoải của từng ngày theo Chúa.

Chúng ta cầu chúc cho các anh chị em ca viên luôn nhiệt thành, hăng say. Và theo Thánh Augustino nói với chúng ta rằng: “Cứ yêu đi rồi làm gì thì làm” xin cho các anh chị em ca viên và mỗi người chúng ta hãy yêu mến Thiên Chúa hết lòng và khi yêu mến Chúa, chúng ta đang loan báo tình yêu của Chúa.

Sau bài giảng, Thánh lễ được tiếp nối với phần phụng vụ Thánh Thể.

Thánh lễ kết thúc lúc 9h45 cùng ngày.

Sau thánh lễ các bạn ca viên đã cùng chụp hình lưu niệm với các Lm đồng tế trước thềm cung thánh và dùng  bữa cơm thân mật  tại hội trường giáo xứ.

Bài: Maria Thanh Hiền & Antôn Hoàng Tuấn (TGPSG)
Ảnh: Phêrô Phan Gia
& Antôn Hoàng Tuấn

 

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top