GX Chợ Cầu: Thánh lễ mừng kính Thánh Martino De Porres, Bổn mạng ban Bác Ái

GX Chợ Cầu: Thánh lễ mừng kính Thánh Martino De Porres, Bổn mạng ban Bác Ái

GX Chợ Cầu: Thánh lễ mừng kính Thánh Martino De Porres, Bổn mạng ban Bác Ái

TGPSG -- “Chia sẻ yêu thương và sống khiêm nhường như Thánh Martino” là lời mời gọi của Linh mục (Lm) chủ tế thánh lễ Gioan Baotixita (GB) Nguyễn Xuân Bình trong ngày lễ mừng kính Thánh Martino De Porres, được cử hành lúc 17g45 thứ Sáu 3/11/2023 tại thánh đường Đức Mẹ Vô Nhiễm - giáo xứ Chợ Cầu.

Đồng tế có Lm Giuse Đỗ Mạnh Cường -chánh xứ Chợ Cầu, Lm bề trên Dòng Augustinô và hai linh mục khách.

Tham dự thánh lễ có các em thiếu nhi, đại diện các ban ngành đoàn thể, cộng đoàn dân Chúa giáo xứ Chợ Cầu, đặc biệt ban Bác Ái - Caritas Chợ Cầu.

Trong bài giảng lễ, Lm GB Nguyễn Xuân Bình chia sẻ 3 bài học:

- Quy hướng về Chúa Giêsu Kitô trên thập giá để rồi từ đó, chúng ta bắt chước thánh nhân học gương khiêm nhường.

- Hạ mình để thấy sự quan phòng của Thiên Chúa trong chính cuộc đời mình, để nhận ra vị trí của mình trong trái tim của Chúa, để tìm thấy từng mảnh đời cần chia sẻ yêu thương.

- Với tất cả sự khiêm hạ, đạo đức, thánh thiện và làm tất cả vì lòng yêu mến đã làm cho Tin Mừng của Chúa được thể hiện.

Thánh lễ tiếp tục với lời nguyện tín hữu và Phụng vụ Thánh Thể.

Thánh lễ kết thúc lúc 19g trong sự phấn khởi của cộng đoàn dân Chúa giáo xứ Chợ Cầu, vì gương khiêm nhường, đạo đức và thánh thiện của thánh nhân lan tỏa đến mỗi người và giúp mỗi người biết sống yêu thương như Chúa dạy. Ban Bác Ái chụp hình chung với các Lm đồng tế.

Được biết: ban Bác Ái giáo xứ Chợ Cầu được Lm nguyên chánh xứ Giuse Trần Thanh Công chính thức thành lập năm 2009, nhận thánh Martino de Porres làm Bổn mạng. Các hoạt động của ban Bác ái trên địa bàn giáo xứ không phân biệt tôn giáo như sau:

  1. Giúp trợ cấp thường xuyên hàng tháng cho hơn 45 gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn giáo xứ.
  2. Mỗi năm học tổ chức trao 02 đợt học bổng cho các em sinh viên, học sinh các cấp có hoàn cảnh khó khăn nhằm tạo động lực để các em vượt khó vươn lên trong học tập.
  3. Vào ngày 23 Tết Nguyên Đán hàng năm, tổ chức trao quà Tết đến trên 120 gia đình để đem niềm vui Xuân đến với các gia đình cần được chia sẻ.
  4. Mỗi năm, ban Bác Ái tổ chức 01 chương trình đi giúp các giáo điểm Truyền giáo hoặc các giáo xứ vùng sâu vùng xa. Kinh phí tổ chức từ sự quảng đại chia sẻ của các vị tham gia chuyến đi và ân nhân, không lấy từ nguồn quỹ của ban Bác ái giáo xứ.
  5. Ngoài ra, ban Bác Ái còn thực hiện các chương trình khác như: trợ cấp đột xuất (các trường hợp: ung thư, tai nạn, phẫu thuật...), mua BHYT cho các trường hợp khó khăn... Vì vậy, để có kinh phí hoạt động Lm chánh xứ và ban Bác Ái xin mời gọi những tấm lòng quảng đại gia nhập gia đình ban Bác Ái giáo xứ. Mỗi hội viên tham gia ban Bác Ái có nghĩa vụ mỗi tháng đóng góp vào quỹ 50.000đồng (600.000 đồng/ năm, nếu có điều kiện chia sẻ thêm vào quỹ thì rất quý). Hội viên tham dự  họp mặt trong thánh lễ Bổn mạng Martino de Porres ngày 03/11 hàng năm. Quyền lợi khi gia nhập ban Bác ái Giáo xứ: hàng tháng vào sáng Chúa Nhật  tuần thứ 2 trong tháng ban Bác Ái xin lễ cầu nguyện cho hội viên và các cộng tác chia sẻ trong các hoạt động của ban Bác Ái giáo xứ .

Bài: Joseph Nguyễn Xuân Huy (TGPSG)
Ảnh: Kim Nhật Thành

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top