GX Chợ Cầu: Thánh lễ mừng kính thánh Khôi Bình, bổn mạng Gia đình Khôi Bình -TGPSG

GX Chợ Cầu: Thánh lễ mừng kính thánh Khôi Bình, bổn mạng Gia đình Khôi Bình -TGPSG

GX Chợ Cầu: Thánh lễ mừng kính thánh Khôi Bình, bổn mạng Gia đình Khôi Bình -TGPSG

TGPSG -- “Yêu mến Thiên Chúa trên hết mọi sự và yêu người khác như yêu chính mình”

Đó là tâm tình của Lm Giuse Trần Thanh Công, chánh xứ Thạch Đà và cũng là Lm đồng hành Gia đình Khôi Bình Việt Nam, chủ tế thánh lễ mừng kính cha thánh Khôi Bình (Adolph Kolping), bổn mạng Gia đình Khôi Bình TGPSG, được cử hành trọng thể vào lúc 18g00 thứ Bảy ngày 28/10/2023 tại giáo xứ Chợ Cầu, giáo hạt Hóc Môn, TGP Sài Gòn.

Đồng tế với ngài có Lm phó xứ Chợ Cầu, Gioan B. Nguyễn Xuân Bình, và 3 Lm khách. Tham dự thánh lễ có HĐMV, quý tu sĩ nam nữ, ban quản gia Gia đình Khôi Bình VN, các thành viên Gia đình Khôi Bình TGPSG và cộng đồng dân Chúa giáo xứ Chợ Cầu.

Mở đầu thánh lễ, chị Matta Vũ Kim Thoa, thư ký Gia đình Khôi Bình TGPSG, giới thiệu sơ lược về tiểu sử cha thánh Adolph Kolping và thành phần tham dự thánh lễ. Sau đó, thánh lễ bắt đầu với đoàn rước tiến vào nhà thờ.

Sau khi Lm Gioan B. Nguyễn Xuân Bình công bố Tin Mừng (Mt 22,34-40), linh mục chủ tế Giuse chia sẻ với cộng đoàn 3 ý:

1: Linh đạo Khôi Bình

Ngày nay, ở các thành phố lớn, con người xây dựng nên những căn nhà cao tầng với đầy đủ tiện nghi nhưng dưới áp lực cuộc sống mưu sinh nhiều người vô tình biến nhà ở thành nhà trọ, nghĩa là sáng đi tối về không ai quan tâm tới ai. Hoặc cũng vì mưu sinh, không ít gia đình đã bỏ quê lên phố làm việc và sống trong các căn nhà trọ thiếu thốn đủ bề: đạo đức, tinh thần, vật chất. Họ thèm bữa cơm gia đình nhưng phải chờ đến dịp lễ tết mới có. Xã hội Đức quốc cách đây hơn 100 năm cũng thế. Vào thời đó, cha thánh Kolping, một vị linh mục trẻ với tình yêu vô biên của Thiên Chúa, Ngài dấn thân cho con người. Ngài biến những nhà trọ và cư xá thành nhà ở đầy tình thân gia đình. Linh đạo gia đình Khôi Bình bắt đầu từ đó. Nó đã có mặt trên hơn 60 quốc gia và tới nay đã hiện diện tại giáo hội VN trên 20 năm.

2: Sự công bằng

Dựa trên sách xuất hành chương 2: “Nếu ngươi mua một người nô lệ Híp-ri, người đó sẽ hầu hạ sáu năm; đến năm thứ bảy, người đó sẽ được tự do ra đi, mà không phải trả tiền” (Xh 21,2) hay “Ai đánh chết người thì phải bị giết chết” (Xh 2,12)”. Chúng ta thấy rằng từ thời cựu ước, sự công bằng luôn được tôn trọng. Cha thánh Kolping cũng dựa vào những câu Kinh Thánh đó để ngài dấn thân cho sự công bằng trong xã hội thời bấy giờ và ngày nay các thành viên trong gia đình Khôi Bình cũng được mời gọi sống theo tinh thần đó trong hoạt động và cách cư xử của mình.

3: “Yêu mến Thiên Chúa trên hết mọi sự và yêu người khác như yêu chính mình”

Do đó, nền tảng sinh hoạt của gia đình Khôi Bình luôn dựa trên Lời Chúa. Nhưng để yêu người khác, ta phải yêu chính mình bởi nếu không yêu và không trân trọng chính mình thì chúng ta cũng không biết yêu và trân trọng người khác.

 

Sau bài giảng, thánh lễ được tiếp tục với phần Phụng vụ Thánh Thể.

Thánh lễ kết thúc lúc 19g05, các thành viên gia đình Khôi Bình chụp hình chung với các Lm đồng tế.

Sau thánh lễ, mọi người cùng chung vui trong bữa cơm thân mật tại hội trường giáo xứ và chương trình giao lưu văn nghệ cây nhà là vườn của gia đình Khôi Bình các giáo xứ trong giáo phận trong niềm hân hoan của tất cả thành viên tham dự.

Bài & Ảnh: An Thương (TGPSG)

 

 

 

 

 

 

 

 

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top