Gx Chợ Cầu: Gia Đình Phạt Tạ mừng lễ Kính Thánh Tâm Chúa Giêsu

Gx Chợ Cầu: Gia Đình Phạt Tạ mừng lễ Kính Thánh Tâm Chúa Giêsu

Gx Chợ Cầu: Gia Đình Phạt Tạ mừng lễ Kính Thánh Tâm Chúa Giêsu

TGPSG -- “Chúa Giêsu đã đổ hết máu cùng nước đến giọt cuối cùng nhằm rửa sạch tội lỗi nhân loại và ban các Bí tích để tiếp tục tuôn đổ ơn cứu độ cho con người. Ước mong mỗi người cảm nhận được tình yêu của Thiên Chúa dành cho mình và đáp lại tình yêu ấy một cách xứng hợp bằng nỗ lực của bản thân”

 Đó là lời mở đầu của Linh mục (Lm) Giuse Đỗ Mạnh Cường trong Thánh lễ mừng kính Thánh Tâm Chúa Giêsu, được cử hành vào lúc 17g45 thứ Sáu ngày 07/06/2024 tại thánh đường Đức Mẹ vô nhiễm - giáo xứ Chợ Cầu, do ngài làm chủ tế.

Dâng lễ đồng tế có Lm phó xứ Gioan Baotixita Nguyễn Xuân Bình và Lm Giuse Nguyễn Tiến Khoa, khách mời.

Tham dự Thánh lễ có khoảng hơn 180 đoàn viên Gia Đình Phạt Tạ Thánh Tâm (GĐPTTT) đến từ xứ đoàn Tân Hưng, Tân Đông, Tân Quy và Chợ Cầu, Trưởng GĐPTTT Việt Nam, đại diện GĐPTTT Sài Gòn, GĐPTTT hạt Hóc Môn, hơn 150 em Thiếu nhi, ca đoàn, đại diện các hội đoàn và  hơn 200 giáo dân giáo xứ Chợ Cầu.

Trong phần giảng lễ, Lm Gioan Baotixita chia sẻ ngắn gọn: “Con người được sinh ra có hồn và xác, nếu xác được nuôi dưỡng bởi của ăn nước uống hằng ngày, còn linh hồn dưới cái nhìn đức Tin thì được nuôi dưỡng bởi Mình và Máu Thánh của Người.

Biểu tượng của tình yêu là quả tim, là sự sống, là nơi xuất phát chất chứa lòng thương xót của Chúa. Khi khai mở năm thánh lòng thương xót của Chúa năm 2016, Đức Thánh Cha có nói “Nhân loại ngày hôm nay đang quằn quại trong vết thương của mình. Chỉ có lòng thương xót của Chúa mới chữa lành được mà thôi.” Quả thế, con người ngày nay có thể yêu hết mình, làm mọi điều vì người khác và mong được đáp lại tình yêu ấy, nhưng khi không được đáp trả thì đâm ra thù hận, ghét ghen. Có những lời nói, hành động khiến người khác bị tổn thương.

Hôm nay chúng ta chiêm ngắm lại Thánh Tâm Chúa, là cơ hội giúp mỗi người chiêm ngắm lòng thương xót của Chúa trong chính cuộc đời mình. Đã bao lần chúng ta phạm tội và đến tòa giải tội để xin tha thứ, chữa lành. Đã bao lần chúng ta phản bội, ấy vậy mà Chúa vẫn giang tay đón chờ chúng ta. Ước mong mỗi người biết cách yêu mến mọi người như Chúa đã yêu.

Thánh lễ tiếp tục với phần Phụng vụ Thánh Thể.

Thánh lễ kết thúc lúc 18g45 trong niềm vui của cộng đoàn khi nhận ra Thánh Tâm Chúa đã yêu ta đến chết và yêu đến giọt máu cuối cùng, để rồi cùng lan tỏa tình yêu ấy đến những người xung quanh.

Được biết:

Sau thánh lễ GĐPTTT kết nạp thêm 26 thành viên mới bằng nghi thức thẩm vấn và trao huy hiệu từ Lm chính xứ Giuse, đồng thời ngài cũng trao bằng tưởng lệ cho những quý chức đã những đóng góp và hy sinh.

Trước đó vào Chúa Nhật 2/6 giáo xứ có tổ chức cung nghinh Thánh Thể cách long trọng tại 4 điểm xung quanh nhà thờ. Nhân dịp này GĐPTTT có dâng hiến 9 tượng Thánh Tâm Chúa cho 9 giáo họ trong xứ và mỗi giáo họ 20 sách kinh nguyện sử dụng trên toàn quốc.

GĐPTTT xứ đoàn Chợ Cầu, trước đây là Hội Phạt tạ Thánh Tâm giáo xứ Chợ Cầu, được thành lập năm 1972, đến nay có khoảng 126 thành viên. Các đoàn viên rất nhiệt thành tham gia các đợt tập huấn, chăm sóc các bệnh nhân, đọc kinh cầu nguyện luân phiên tại gia đình các đoàn viên trong tháng Mân Côi và tháng Các Đẳng Linh Hồn, hằng năm thực hiện những chuyến đi bác ái ngoài giáo xứ, trao tặng tượng Thánh Tâm và sách kinh tôn vương đến những vùng xa như một hình thức truyền giáo để mọi người được biết và yêu mến Thánh Tâm Chúa hơn và tích cực tham gia các sinh hoạt của giáo xứ.

Bài & Ảnh: Joseph Nguyễn Xuân Huy (TGPSG)

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top