GX Bùi Phát: Thánh lễ cầu cho Cha cố Venceslao Thuận, các Tu sĩ và thân nhân

GX Bùi Phát: Thánh lễ cầu cho Cha cố Venceslao Thuận, các Tu sĩ và thân nhân

GX Bùi Phát: Thánh lễ cầu cho Cha cố Venceslao Thuận, các Tu sĩ và thân nhân

TGPSG -- Thánh lễ cầu cho Đức Cha Venceslao Thuận và các linh mục, tu sĩ được cử hành rất trọng thể tại giáo xứ Bùi Phát, giáo hạt Tân Định vào lúc 10g40 ngày 09-11-2023 do linh mục (Lm) Giuse Vũ Minh Nghiệp chủ tế. Đồng tế với ngài có Lm Giuse Lê Ngọc Đa, Chánh xứ Bùi Phát, Lm Gioan B. Vũ Mạnh Hùng Hạt trưởng giáo hạt Phú Thọ, chủ tịch gia đình Venceslao Onate, Lm Đaminh Trần Đức Công, Lm Giuse Cao Văn Ninh SDD và 20 linh mục cùng hiệp dâng thánh lễ thể hiện lòng tri ân, thảo hiếu với ông bà, cha mẹ.

Trong tinh thần đó, các linh mục cũng sống tinh thần biết ơn quý cha cố đã nâng đỡ mình trong hành trình ơn gọi, từ việc tu học và cả trong đời mục vụ của các ngài.

Tham dự thánh lễ có HĐMV, đại diện các hội đoàn, thân nhân cùng cộng đoàn dân Chúa trong và ngoài giáo xứ.

Trước khi cử hành thánh lễ, Lm chánh xứ Giuse nói lên tâm tình của Ngài: “Hôm nay quý linh mục, quý soeurs, dòng họ linh tông Đức Cha Venceslao Thuận tụ họp nhau nơi giáo xứ Bùi Phát thân yêu để cùng chung chia niềm vui với giáo xứ và dâng thánh lễ cầu nguyện cách đặc biệt cho quý linh mục, tu sĩ nam nữ thuộc linh tông đã qua đời. Xin cho quý linh mục, quý soeurs còn sống được mạnh khỏe, cầu cho tất cả quý linh mục tiền nhiệm, ông bà cố và cộng đoàn. Đặc biệt là các hài cốt đang gửi trong nhà chờ phục sinh của giáo xứ.”

Sau phần tung hô tin mừng Lm Đaminh Trần Đức Công chia sẻ: Khi trong linh tông có một linh mục trẻ, có một soeur mới mà làm được những chuyện ích lợi cho Hội Thánh là người tài đức thì chúng tôi rất vui mừng.

Chúng ta dâng mình tận hiến cho Đức Mẹ rồi nên khi có công việc gì khó khăn mình nhờ Đức Mẹ giải quyết cho. “Lạy Nữ Vương là Mẹ con , toàn thân con thuộc về Mẹ và mọi sự của con là của Mẹ”

Thánh lễ nối tiếp với phần phụng vụ Thánh Thể

Trước khi nhận phép lành cuối lễ, Lm Gioan Baotixita Vũ Mạnh Hùng đại diện gia đình linh tông Cha Venceslao Thuận cảm ơn linh mục chánh xứ Bùi Phát, HĐMV, ca đoàn, ban lễ sinh cùng cộng đoàn dân Chúa đã hiệp dâng thánh lễ cầu cho các bậc tiền nhân, các linh mục, tu sĩ gia đình linh tông cha Venceslao và các linh hồn, các linh mục tiền nhiệm đã phục vụ giáo xứ Bùi Phát thân yêu này.

Thánh lễ kết thúc lúc 11g40 đoàn đồng tế chụp hình lưu niệm với gia đình linh tông.

TIỂU SỬ ĐỨC CHA VENCESLAO THUẬN:

1884-1897 Giám mục Venceslao Onate Thuận (O.P.), Linh Mục 1867.

Đến Việt Nam 16-11-1870, Giám mục 1879

Tạ thế 23/06/1897 tại Bùi Chu

Nguồn Giáo phận Bùi Chu

Bài: Maria Loan Phượng (TGPSG)
Ảnh: Văn Kiểm

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top