GX Bùi Phát: Mừng kính Thánh cả Giuse, Bổn mạng Linh mục chánh xứ

GX Bùi Phát: Mừng kính Thánh cả Giuse, Bổn mạng Linh mục chánh xứ

GX Bùi Phát: Mừng kính Thánh cả Giuse, Bổn mạng Linh mục chánh xứ

TGPSG -- “Khi tỉnh giấc, ông Giuse làm như sứ thần Chúa truyền dạy và đón vợ về nhà”(Mt 2, 24)

Thánh lễ mừng kính Thánh cả Giuse, bạn trăm năm Đức Trinh nữ Maria cũng là bổn mạng Linh mục (Lm) Chánh xứ Giuse Lê Ngọc Đa, cha cố Giuse Đinh Tất Quý, các ông nhận Thánh Giuse làm bổn mạng, được cử hành rất trọng thể vào lúc 17g00 ngày 19-3-2024 do Lm chánh xứ Giuse Lê Ngọc Đa chủ tế.

Đồng tế với ngài có Lm Vinh Sơn Vũ Minh Nghiệp. Hiệp dâng có các tu sĩ nam nữ, HĐMV, đại diện các hội đoàn, ca đoàn, ân nhân, khách mời cùng cộng đoàn dân Chúa trong và ngoài giáo xứ.

Lm chủ tế chia sẻ bài Tin Mừng: Thánh Giuse được gọi là Đấng công chính theo nghĩa Kinh Thánh, từ công chính này không chỉ cho một mình Thánh Giuse nhưng còn cho Tổ phụ Abraham.

Trong các bài đọc và Tin Mừng đều dùng từ ngữ Công Chính dành tặng cho Abraham và Giuse.

Nếu được gọi là công chính thì phải có lòng tin thật mạnh mẽ, vững vàng dù cuộc sống vui hay buồn, thành công hay thất bại đều đặt trọn vẹn vào Thiên Chúa. Đoạn cuối bài Tin Mừng “Khi tỉnh giấc, ông Giuse làm như sứ thần Chúa dạy” (Mt 2, 24) Bắt đầu với tổ phụ Abraham và kết thúc với Thánh Cả Giuse về sự công chính, hai Ngài đã tìm ra được muôn vàn phúc lộc Thiên Chúa ban tặng.

Kết thúc bài chia sẻ: Chúng ta được mời gọi sống noi gương Thánh Cả Giuse bằng gương sống của Ngài, lòng tin trong mọi hoàn cảnh, lắng nghe theo tiếng Chúa mời gọi, làm theo lời Chúa truyền dạy, đức tin được biểu lộ qua việc thực hành và chu toàn ý muốn của Thiên Chúa.

Thánh lễ được nối tiếp với phần phụng vụ Thánh Thể.

Trước khi nhận phép lành cuối lễ, ông chủ tịch HĐMVGX Giuse Trần Văn Lạc có lời cảm ơn quý Lm đồng tế, quý tu sĩ, HĐMV, ân nhân, khách mời. Nguyện xin tình yêu Thiên Chúa, Thánh Cả Giuse bổn mạng luôn đồng hành với Lm Giuse chánh xứ và cha Cố. Chúc quý Lm, cộng đoàn sức khỏe và tràn đầy hồng ân Thiên Chúa.

Trong niềm vui chung xin gởi đến quý Linh mục đồng tế bó hoa tươi thắm nhân ngày mừng kính Thánh Cả Giuse bạn trăm năm Đức Trinh Nữ Maria.

Thánh lễ kết thúc lúc 18g20 trong niềm vui hân hoan tràn ngập, các Lm đồng tế chụp hình lưu niệm chung với HĐMV.

Bài: Maria Loan Phượng (TGPSG)
Ảnh: Viết Luyện

 

 

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top