GX Bùi Phát: Lễ kính Đức Mẹ Mân Côi - Bổn mạng đồng hương Quần Cống Sài Gòn 2024

GX Bùi Phát: Lễ kính Đức Mẹ Mân Côi - Bổn mạng đồng hương Quần Cống Sài Gòn 2024

TGPSG -- Thánh Giáo Hoàng Piô X muốn nhớ đến sức mạnh của kinh Mân Côi trong trận chiến thắng Hồi Giáo tại Lépante (1571), nên ngài đã lập lễ Mân Côi vào ngày 07-10 hàng năm.

Trên đây là lời chia sẻ của Linh mục (Lm) chủ tế Vinh Sơn Phạm Trung Thành với cộng đoàn dân Chúa giáo xứ Bùi Phát trong Thánh lễ mừng kính Đức Mẹ Mân Côi, Bổn mạng đồng hương Quần Cống, xin ơn bình an cho các gia đình trong đồng hương, cầu cho linh hồn các cha cố, các tu sĩ và các linh hồn đồng hương đã qua đời.

Thánh lễ được cử hành rất trọng thể vào lúc 17g00 ngày 07-10-2024 tại nhà thờ Bùi Phát, giáo hạt Tân Định, TGP Sài Gòn, do Lm Vinh Sơn Phạm Trung Thành CSSR chủ tế cùng đồng tế với ngài có Lm Vinh Sơn Phạm Đình Chiến OP, Lm phó xứ Phanxicô Assisi Maria Đinh Hồng Phúc CMR.

Hiệp dâng thánh lễ có ban điều hành đồng hương, cộng đoàn đồng hương cùng cộng đoàn dân Chúa trong và ngoài giáo xứ.

Mở đầu Thánh lễ, Lm chủ tế có lời cảm ơn linh mục chánh xứ, hai linh mục phó xứ và chúc giáo xứ cùng cộng đoàn đồng hương bằng an trong yêu thương và hiệp nhất.

Sau bài tung hô Tin Mừng, Lm Vinh Sơn Phạm Đình Chiến, OP diễn giải với cộng đoàn câu chuyện về ý nghĩa tên gọi Đức Bà Chiến Thắng mà hiện nay chúng ta được mừng kính là Đức Mẹ Mân Côi.

Cuộc sống của Hội Thánh luôn luôn có Đức Mẹ đồng hành như một người mẹ hiền đi cùng với đoàn con của mình, để nâng đỡ, che chở và cầu thay nguyện giúp cho tất cả chúng ta, chính Đức Mẹ đã dạy Thánh Đaminh về kinh Mân Côi (tượng Thánh Đaminh tay cầm tràng chuỗi Mân Côi) Cha Thánh cùng các đồ đệ của mình truyền bá kinh Mân Côi hết sức nhiệt tình.

Lời kinh Mân Côi bình dân, là một phương pháp chữa lành, trong kinh Mân Côi có 3 yếu tố liên kết với nhau đó là Tâm - Khẩu - Trí (tay lần hạt, miệng đọc, đầu suy nghĩ) với lời kinh đơn giản theo từng mùa Vui - Thương - Mừng; vào năm 2002 Thánh Giáo hoàng Gioan Phaolô II đã thêm vào chuỗi Mân Côi năm mầu nhiệm Sáng nữa! 

Chúng ta được mời gọi đến với Đức Maria bằng li kinh Mân Côi, chính nơi Đức Maria chúng ta tìm được sự trợ giúp trên con đường đi theo Chúa.

Thánh lễ được nối tiếp với phần phụng vụ Thánh Thể

Thánh lễ kết thúc lúc 18g00, mọi người ra về trong an bình của Đức Kitô và mẹ Maria Mân Côi bổn mạng.

Được biết sau Thánh lễ tại đền ba Thánh đồng hương Quần Cống khai mạc tháng kinh Mân Côi và liên hoan mừng bổn mạng.

Bài: Maria Loan Phượng (TGPSG)
Ảnh: Viết Luyện

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top